Tuyệt chiêu tuyển dụng gia sư khiến hàng loạt thiếu nữ 'dính bẫy'

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Tuyệt chiêu tuyển dụng gia sư khiến hàng loạt thiếu nữ 'dính bẫy'

Hòa đã dùng thủ đoạn tuyển gia sư để lừa gạt một số thiếu nữ sau đó dẫn dụ họ vào nhà nghỉ để “phỏng vấn”.

24/04/2014 04:04 PM
1,064

Đại tá Nguyễn Đức Cường (Trưởng phòng Cảng sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội -Công an TP.Hải Phòng) cho biết, ngày 19/4/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định bắt giữ đối tượng Phạm Thế Hoà (SN 1978, ngụ thôn Đông, xã Đặng Cương, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) về hành vi hiếp dâm và cướp tài sản. Theo đó, Hòa đã dùng thủ đoạn tuyển gia sư để lừa gạt một số thiếu nữ sau đó dẫn dụ họ vào nhà nghỉ để “phỏng vấn”. Ngay khi nạn nhân vào nhà nghỉ, Hòa lập tức hiện nguyên hình là tên “yêu râu xanh” cưỡng bức rồi cướp tài sản của các cô gái.

Tuyển gia sư tại nhà nghỉ

Thông tin điều tra cho thấy, tối 11/4/2014, Phòng PC45 nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Kim Anh (SN 1989, ngụ huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) về việc vừa bị một đối tượng lạ mặt dùng vũ lực để cưỡng bức và cướp tài sản. Theo trình báo của nạn nhân, thời gian gần đây chị Kim Anh có đăng tải tin cần tìm việc gia sư lên một số trang mạng để kiếm việc làm thêm. Đến sáng ngày 11/4, chị bất ngờ nhận được cuộc điện thoại của một người đàn ông lạ nói rằng đang có nhu cầu thuê gia sư.

Vui mừng vì sắp tìm được việc, theo lời hẹn, chiều cùng ngày, chị Kim Anh sẽ đến gặp người cần thuê gia sự tại khu vực xã An Đồng (huyện An Dương). Khoảng hơn 16h chiều cùng ngày, chị Kim Anh đã có mặt ở điểm hẹn, liên lạc với người cần thuê thì người này nói rằng chờ một lát. Đến khoảng 16h30, qua điện thoại, người đàn ông lạ nói rằng đang ở nhà nghỉ An Thái (xã An Đồng) và hẹn gặp chị Kim Anh tại đây.

Cảm thấy có chút ái ngại nhưng khi thấy người đàn ông kia nói rằng chỉ gặp tạm nói chuyện về công việc, nếu đồng ý thì hôm sau sẽ tiến hành dạy học ở nhà tại một quận nội thành. Tin tưởng lời nói đó, chị Kim Anh tìm lên phòng nghỉ mà người đàn ông kia đang chờ sẵn. Ngay khi Kim Anh bước vào phòng thì một người đàn ông khoảng 35 tuổi bước ra khóa trái cửa.

Sau màn chào hỏi xã giao, khi chị Kim Anh còn chưa kịp biết tên người nói chuyện thì gã đàn ông kia đã lao vào giở trò sàm sỡ. Phát hiện ra có dấu hiệu bất thường, chị Kim Anh tìm cách thoát thân thì gã đàn ông kia ngay lập tức đe dọa và dùng vũ lực cưỡng ép chị cho hắn thỏa mãn dục vọng. Sức con gái chân yếu tay mềm, chị Kim Anh không thể kháng cự được sức vóc của gã đàn ông mất nhân tính nên đành nghiến răng chịu trận...

Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, lúc chị Kim Anh nằm gục trong đau đớn và phẫn uất, tên “yêu râu xanh” đã cướp một số tài sản có giá trị của nạn nhân rồi nhanh chóng trốn chạy khỏi hiện trường. Sau khi thoát khỏi nhà nghỉ, nhờ sự động viên của gia đình, chị Kim Anh đã tìm đến cơ quan công an để trình báo sự việc.

Do nạn nhân không nắm rõ được thông tin về đối tượng cũng như việc miêu tả chân dung kẻ tình nghi nên công tác điều tra của cơ quan công an gặp rất nhiều khó khăn. Dù nhận định đối tượng phải là người ở địa phương nhưng công tác rà soát vẫn không mang lại nhiều kết quả. Hàng loạt những người trong danh sách nghi vấn đều có những bằng chứng ngoại phạm và không phù hợp với thông tin mà nạn nhân cung cấp.

Trong khi Công an TP.Hải Phòng đang gấp rút điều tra thì đến ngày 17/4/2014 lại tiếp tục nhận được thông tin trình báo của một nạn nhân khác (SN 1987) về việc vừa bị một đối tượng đàn ông lạ mặt cưỡng bức và cướp tài sản tại nhà nghỉ Bảo An (thị trấn An Dương, huyện An Dương). Qua thông tin trình báo thì thủ đoạn, phương thức gây án của đối tượng này cũng giống như kẻ đã hãm hại chị Kim Anh. Trên cơ sở này, cơ quan điều tra nhận định rất có thể kẻ gây ra hai vụ hãm hiếp và cướp tài sản là một.

Tập trung khai thác sâu về những thông tin mà nạn nhân cung cấp, lực lượng điều tra đã lên danh sách những kẻ tình nghi để nghiên cứu. Kết hợp với nguồn tin từ cơ sở, cơ quan công an đã nắm được danh tính của nghi phạm là Phan Thế Hòa. Theo miêu tả của các nạn nhân thì Hòa có rất nhiều đặc điểm nhận dạng giống với kẻ gây án.

Cử nhân tiếng Nhật thành “yêu râu xanh”

Khi tìm về gia đình Hòa thì người thân cho biết đối tượng này đã đi khỏi nhà khá lâu. Truy tìm tung tích đối tượng, các trinh sát điều tra nắm được thông tin Hòa đang ở nhà người chú là ông Vũ Đức Vân (SN 1962, ngụ số 1/3 Nguyễn Hồng Quân, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng). Một tổ trinh sát tìm đến nhà ông Vân. Phát hiện thấy lực lượng chức năng, ngay lập tức Hòa chạy lên tầng thượng hòng bỏ trốn.

Tuy nhiên, lúc này, lực lượng trinh sát đã bao vây mọi ngả đường nên Hòa không còn lối thoát, đối tượng đã bị bắt giữ và nhanh chóng được đưa về trụ sở cơ quan điều tra để làm rõ. Bước đầu khai báo, Hòa đã thừa nhận hành vi gây ra 3 vụ hiếp dâm xảy ra trên địa thành phố Hải Phòng. Theo đó, đối tượng này thường lên trên mạng internet vào những trang rao vặt để tìm những cô gái có mong muốn tìm việc gia sư.

Có số điện thoại, Hòa liên lạc trực tiếp với các nạn nhân để hẹn gặp mặt. Tất cả các cuộc gặp gỡ đều được Hòa sắp xếp tại các nhà nghỉ nằm trên địa bàn huyện An Dương. Trước khi đi, Hòa chuẩn bị sẵn dây, băng dính để khi nạn nhân xuất hiện sẽ dùng vũ lực đánh đập rồi trói chân, bịt miệng sau đó mới thực hiện hành vi đồi bại. Sau khi thỏa mãn thú tính, Hòa sẽ cướp hết tất cả những tài sản có giá trị của nạn nhân. Trong vụ việc xảy ra vào ngày 17/4, Cơ quan điều tra đã xác định Hòa đã cướp của nạn nhân 1 điện thoại Nokia Lumia 720, 1 triệu đồng, 1 xe máy Honda AirBlade, số tang vật này hiện đã được thu hồi.

Quá trình điều tra cho thấy, trước đây, Hòa từng theo học tại trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội, chuyên ngành tiếng Nhật. Sau một thời gian làm việc tại Hà Nội, Hòa quay trở về Hải Phòng để xin việc. Tuy nhiên, do bản tính thích ăn chơi nhưng lại lười lao động nên chỉ được vài tháng Hòa lại bỏ việc để xin đi làm chỗ khác. Từng một lần bị đi tù vì tội trộm cắp tài sản, sau khi trở về Hòa vẫn không thể tìm được cuộc sống ổn định mà sa đà vào con đường chơi bời.

Do từng là sinh viên nên Hòa biết có rất nhiều nữ sinh muốn đi làm gia sư để kiếm thêm, đối tượng đã nghĩ ra việc sẽ lừa gạt những người này để cưỡng bức và cướp tài sản. Theo nhận định của cơ quan điều tra thì rất có thể còn nhiều nạn nhân khác bị Hòa hãm hại nhưng do không dám ra trình báo nên chưa thể xác minh. Tuy nhiên, đến thời điểm này, tài liệu chứng cứ về Hòa đã đủ để tiến hành khởi tố về hành vi hiếp dâm và cướp tài sản. Nếu như còn nạn nhân trình báo thì sẽ tiếp tục bổ sung để củng cố tội trạng trước khi đưa ra xét xử. (Tên nạn nhân đã thay đổi).

Theo Bùi Gia – Phạm Trường (Câu chuyện pháp luật)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý