Tuyệt đỉnh tranh tài liveshow 6: Tuấn Khanh dừng bước

biettuot biettuot @biettuot

Tuyệt đỉnh tranh tài liveshow 6: Tuấn Khanh dừng bước

Rocker đình đám của ban nhạc Microwave, chàng ca sỹ có những nốt cao xé lòng, Đinh Tuấn Khanh là thí sinh dừng cuộc chơi ở cuối liveshow thứ 6 của Tuyệt Đỉnh Tranh Tài 2015.

24/05/2015 12:43 PM
915

Theo tổng kết tin nhắn từ đêm thi Bolero/Dân gian tuần trước thì Tuấn Khanh là thí sinh thứ 5 phải chia tay chương trình Tuyệt đỉnh tranh tài 2015 sau Trung Quân Idol, Đinh Mạnh Ninh, Hà My và Nguyễn Đình Thanh Tâm.

   - Ảnh 1

Tuấn Khanh chia tay Tuyệt đỉnh tranh tài.

Format năm nay mang đến một điểm nhấn thú vị ở chỗ thi sinh bị loại không hề biết điều đó và họ vẫn tham gia đêm thi kế tiếp.

Trong đêm thi RnB/Hiphop tối qua, Tuấn Khanh trình bày ca khúc huyền thoại ‘Beat it’ của ông hoàng Micheal Jackson như lời chia tay đến khán giả.

   - Ảnh 2 Dù bị loại, Tuấn Khanh vẫn trình bày ca khúc huyền thoại ‘Beat it’.

Liveshow 6 Tuyệt Đỉnh Tranh Tài 2015 với thế loại RnB/Hiphop được dẫn dắt bởi MC Trấn Thành cùng rapper Bảo Kun.

MC khách mời Bảo Kun đã cùng top 6 gửi đến khán giả bài hát mang tên chương trình thay cho lời chào.

Cầm trịch ghế nóng là diva Hồng Nhung cùng hai nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu Việt Nam, Phương Uyên và Lưu Thiên Hương. Bên cạnh đó, ngôi sao Noo Phước Thịnh cũng góp mặt với vai trò khách mời biểu diễn, hit ‘Lặng Thầm’.

Phương Uyên gọi Thảo Trang là diva

Không còn gì để nghi ngờ, Thảo Trang đang là thí sinh nổi bật và được chú ý nhất mùa 2 của Tuyệt Đỉnh Tranh Tài. Liên tục là thí sinh được đánh giá cao qua các đêm thi nhưng ngược lại luôn nằm trong nhóm thí sinh nguy hiểm, đỉnh điểm suýt bị loại ở liveshow rock… đường đi của Thảo Trang tại mùa thi năm nay khá gian nan, nhưng tỷ lệ thuận với những khó khăn đó là những phần thi ngày càng chất lượng. Rõ ràng đây là biểu đồ đường đi của ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị quán quân thường thấy ở các format truyền hình thực tế.

Quay trở lại với đêm liveshow thứ 6 Tuyệt đỉnh tranh tài vừa diễn ra, mặc dù rocker Tuấn Khanh là người chia tay chương trình nhưng Thảo Trang lại là người nổi bật nhất đêm thi bởi các yếu tố sau. Cô là người được cả 3 giám khảo lựa chọn là thí sinh xuất sắc nhất đêm thi với bài hát ‘Fancy’.

Cô là thí sinh có số lượng bình chọn thấp thứ 2, chỉ hơn Tuấn Khanh. Và định mệnh đã khiến cho giám khảo Phương Uyên thốt lên câu nhận xét dành cho Thảo Trang “Em là một diva của lớp trẻ!” sau phần thi 'Fancy'. (Tuần này,tiết mục của Thảo Trang là tiết mục chốt đêm thi).

   - Ảnh 3

Sau khi thể hiện xuất sắc phần thi ‘Fancy’ của mình, Thảo Trang nhận được một cơn mưa lời khen từ phía các nữ giám khảo.

Hồng Nhung mở lời, “Giọng hát của em quá tuyệt vời. Tôi không muốn nói đến giọng hát nữa. Khi em hát, máu trong người tôi như điện giật. Em có tất cả mọi thứ, song cái điều quan trọng nhất vẫn là tinh thần của âm nhạc, tính nghệ sỹ rất là riêng. Tôi thấy là Trấn Thành đã rất yêu quý em và cho rằng em có những gì đẹp đẽ nhất từ 3 diva (Rihanna – Beyonce – Tina Turner). Tuy nhiên tôi không so sánh em với ai mà chị thấy rằng đây là một Thảo Trang rất riêng, có một không hai”.

Sau vài giây xúc động, giám khảo Phương Uyên bày tỏ, “Tôi nghĩ là em là niềm tự hào của âm nhạc Việt Nam. Ở trong em có đầy đủ tất cả yếu tố để trở thành một ngôi sao. Trấn Thành lúc nãy có so em với các diva trên thế giới, nhưng em chính là em, em không cần giống ai hết. Em đã tạo ra một Thảo Trang, diva của lớp trẻ. Và với bài hát này, em đã để lại các đối thủ ở phía sau mình!”.

Trong lịch sử các cuộc thi ca nhạc, khi một nữ thí sinh được ưu ái so sánh với các diva, Uyên Linh và Hoàng Quyên tại Idol, thì hầu như họ sẽ “sống sót” đến phút cuối của cuộc thi. Thảo Trang mặc dù nhận được đánh giá cao từ các nhà chuyên môn, song luật chơi rất rõ ràng, thí sinh có số lượng bình chọn thấp nhất ở mỗi thử thách sẽ phải chia tay chương trình. Cô đang là thí sinh ít được bình chọn nhất trong số 5 thí sinh còn lại sau khi chia tay Tuấn Khanh. Kết quả này cần được thay đổi bởi khán giả trong tuần tới để giữ Thảo Trang ở lại lâu hơn với chương trình.

Phương Uyên trêu Hoàng Tôn nhảy như con...lãi

Hoàng Tôn với sự giúp sức của 2 người anh em là Bảo Kun và JC Hưng đã mở màn đêm thi bằng sáng tác mới của cả 3, ca khúc mang tên ‘Úm ba la’ lấy cảm hứng từ câu chuyện Aladin và cây đèn thần của xứ sở Ba-Tư.

Hoàng Tôn qua các vòng thi ngày càng chứng tỏ cho quyết định đúng đắn của anh khi đến với sân chơi này. Tuyệt Đỉnh Tranh Tài mới đúng là đất của Hoàng Tôn, và việc anh đối đầu thử thách RnB/Hiphop được nhạc sỹ Phương Uyên ví như “cá gặp nước”.

   - Ảnh 4

Hoàng Tôn và những người bạn của mình.

Nhạc sỹ Lưu Thiên Hương cho rằng, “Hoàng Tôn thì hay rồi, lúc nào cũng hay rồi. Tôi thích bạn ấy vì bạn ấy khá là văn minh. Những giai điệu khiến cho người ta không thể chán, chỉ có thể là Hoàng Tôn. Ngoài ra, tôi thấy điệu nhảy của bạn rất giống con rắn”.

Giám khảo Hồng Nhung tiếp lời, “Đây là một tiết mục lý tưởng để mở màn cho đêm thi hiphop và RnB. Từ giai điệu cho đến phần nhảy của em, tôi cho đây là môt tiết mục khá là hoàn hảo, chúc mừng em”.

Vẫn là Phương Uyên với những nhận xét “khác thường”, đầu tiên cô yêu cầu Hoàng Tôn hát lại vài câu trong bài hát vừa rồi sau đó mới đưa ra nhân xét, “Tất cả các câu nói trong đời thường của các bạn thì Hoàng Tôn đều có thể hát và biến nó thành giai điệu, đó là cái hay của em. Chỉ có là chị không đồng ý với chị Nhung rằng em nhảy đẹp… chị Hương nói em nhảy giống con rắn nhưng chị thấy em nhảy giống con lãi”.

Phương Uyên "thẳng tay" với Hải Yến

Luôn luôn được đánh giá cao bởi giọng hát đầy nội lực, Nguyễn Hải Yến là một trong số ít thí sinh của Tuyệt Đỉnh Tranh Tài mùa 2 luôn an toàn qua các tuần thi. Tuần này Hải Yến lựa chọn bản mashup 2 ca khúc ‘Thu cuối – Lặng thầm một tình yêu’ cùng với sự hỗ trợ của Tăng Nhật Tuệ và rapper Mr.T cho phần dự thi của mình.

   - Ảnh 5

Hải Yến hát cùng Mr T và Tăng Nhật Tuệ.

Trong khi giám khảo Lưu Thiên Hương đưa ra các nhận xét tích cực thì nhạc sỹ Phương Uyên lại đưa ra ý kiến ngược lại.

“Khi mới bắt đầu tiết mục thi tôi kỳ vọng sẽ là một tiết mục rất là hay nhưng cái mashup của em nó càng ngày càng lộn xộn hơn. Phần trình diễn của khách mời được đưa lên quá cao nên phần của em bị tụt xuống. Bài này tông hơi bị thấp với em cho nên em không biểu diễn được. Cái phần của Tuệ là quá nhiều trong khi Tuệ chỉ là khách mời va phần rapper cũng vậy. Nếu mà em không phải là thí sinh thì đó là môt tiết mục đáng để xem nhưng vì là em là một thí sinh trong chương trình nên chị cho là em đang đề cao phần trình bày của khách mời nhiều quá”.

Đứng trước 2 nhận xét trái chiều của giám khảo, Hải Yến chia sẻ, “Khi mà em đứng trên sân khấu thì chưa bao giờ em nghĩ là em đi thi, thật sự là như vậy. Em mong muốn rằng là khi mà mình cống hiến cho khán giả một tiết mục thì đó sẽ là giống như buổi biểu diễn hơn. Cả 2 nghệ sỹ đứng trên sân khấu với em đều là những người bạn, những người đồng nghiệp mà em cho rằng chúng em cần có một sự hòa quyện nhất định thì nó sẽ tạo ra một sự tương đối cho bài hát ”.

Phương Uyên tiếp tục, “Chị hiểu ý của em, nhưng mà Tuệ và Mr.T đến đây để hỗ trợ Yến trong tiết mục này, đó là phần hỗ trợ. Cho nên là khi các bạn xuất hiện, các bạn phải đẩy em lên. Họ có nhiệm vụ là bệ phóng để đẩy Yến lên nhưng Yến quá nhường cho phần họ nên Yến bị tụt lại đằng sau. Tông thấp và phần hát của em cũng bị mờ hơn các bạn”.

Phương Uyên là như thế, luôn thẳng thắn với suy nghĩ và đánh giá của mình. Tuy nhiên, phía trước Hải Yến vẫn còn là một cơ hội rộng mở bởi khán giả ngày càng yêu mến cô nhiều hơn qua Tuyệt Đỉnh Tranh Tài bởi tinh thần “chơi hết mình” và thái độ nghiêm túc với âm nhạc của Yến.

Theo PV báo Người đưa tin

Ảnh: Nhân Võ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý