'Tuýt còi' công văn kêu gọi uống bia, dùng xi măng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

'Tuýt còi' công văn kêu gọi uống bia, dùng xi măng

Cục kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ tư pháp) cho rằng nội dung chỉ đạo của 2 tỉnh Nghệ An và Quảng Nam về việc kêu gọi uống bia ở và dùng xi măng sản xuất trên địa bàn tỉnh là chưa phù hợp với quy định của pháp luật.

16/10/2014 05:08 PM
1,102

Theo tin tức từ báo Giao thông vận tải, Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL, Bộ Tư pháp) đã chính thức có ý kiến về việc kiểm tra công văn số 5290/UBND-CNTM ngày 28/7/2014 của UBND tỉnh Nghệ An về việc chung tay góp sức hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ các sản phẩm bia sản xuất trên địa bàn tỉnh và công văn số 1747/UBND-KTN ngày 14/5/2014 của UBND tỉnh Quảng Nam về việc hỗ trợ sử dụng xi măng sản xuất trên địa bàn tỉnh để xây dựng các công trình bê tông hóa mặt đường giao thông nông thôn.

 - Ảnh 1

Những công văn kêu gọi sử dụng xi-măng và bia do các tỉnh Quảng Nam, Nghệ An ban hành. (Ảnh: Báo Người lao động).

Cục Kiểm tra văn bản cho rằng về hình thức, hai công văn này là văn bản chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh nhằm “hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ” (bia và xi măng) nhưng nội dung Công văn lại đưa ra một số quy định mang tính quy phạm pháp luật.

Về nội dung, chỉ đạo của hai công văn này đã tạo ra sự “phân biệt đối xử”, “bất bình đẳng” giữa các doanh nghiệp sản xuất bia, xi măng ở Việt Nam, trái với quy định của Hiến pháp 2013 và Điều 6 Luật Cạnh tranh.

Việc UBND tỉnh Nghệ An và Quảng Nam đưa ra chỉ đạo đó là chưa phù hợp với quy định của pháp luật; mặt khác, sẽ tạo ra hình ảnh và môi trường đầu tư, kinh doanh không bình đẳng; tạo ra lợi ích cục bộ, địa phương.

Từ đó, Cục Kiểm tra văn bản đề nghị UBND tỉnh Nghệ An và UBND tỉnh Quảng Nam tiến hành tự kiểm tra, hủy bỏ nội dung chưa phù hợp tại Công văn số 5290 và Công văn số 1747; thông báo kết quả xử lý sau 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo cho Cục Kiểm tra văn bản theo quy định tại Nghị định 40/2010/NĐ-CP của Chính phủ.

Linh San (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Hà Nội: Tai nạn liên hoàn khiến 1 người tử vong

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý