Twitter “đóng cửa” hơn 600.000 tài khoản kích động khủng bố

daikieu daikieu @daikieu

Twitter “đóng cửa” hơn 600.000 tài khoản kích động khủng bố

Mạng xã hội Twitter vừa quyết định đóng cửa 636.248 tài khoản kích động khủng bố, sau hàng loạt chỉ trích gay gắt vì trở thành “công cụ” truyền bá chủ nghĩa khủng bố.

24/03/2017 10:49 AM
70

Mạng xã hội Twitter vừa quyết định đóng cửa 636.248 tài khoản kích động khủng bố, sau hàng loạt chỉ trích gay gắt vì trở thành “công cụ” truyền bá chủ nghĩa khủng bố.

Theo tin tức trên trang Neowin, mạng xã hội Twitter đã thực hiện các biện pháp mạnh mẽ nhằm chống lại chủ nghĩa khủng bố. Một trong những động thái gần đây của mạng xã hội này là đã “mạnh tay” đóng cửa  gần 377.000 tài khoản Twitter kích động khủng bố, trong thời gian từ giữa tháng 7 - 12/016.

Đại diện phát ngôn witter cho biết, 74% số lượng tài khoản bị đóng cửa được phát hiện dựa vào công cụ chống spam tích hợp sẵn trên Twitter. Con số tài khoản bị đóng này cao hơn nhiều so với mức 1/3 được thực hiện theo cách này trước đó.

Twitter “đóng cửa” hơn 600.000 tài khoản kích động khủng bố - Ảnh 1

Các mạng xã hội đang bị chỉ trích vì để cho chủ nghĩa khủng bố phát triển.

Trước đó, mạng xã hội Twitter đã phải đối mặt với những chỉ trích gay gắt vì trở thành “công cụ” truyền bá chủ nghĩa khủng bố.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Anh đã chỉ trích Twitter, Facebook và YouTube đã “cố tình nhượng bộ” để chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan phát triển mạnh trên các trang của mình.

Năm 2016, Twitter cũng đối mặt với vụ kiện tuyên bố rằng trang web truyền thông xã hội này đã hỗ trợ tuyên truyền nội dung khủng bố bằng cách cho phép các thành viên Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) duy trì tài khoản trên Twitter.

Kể từ năm 2012, Twitter đã thực hiện các báo cáo minh bạch 2 năm một lần để cung cấp các thông tin về bảo mật, phản hồi người dùng. Trong báo cáo gần đây nhất, Twitter đã cđóng cửa hàng loạt tài khoản nhằm chứng minh mạng xã hội này đang rất tích cực lắng nghe ý kiến đóng góp từ nhiều bên.

Trước đó, Facebook, Twitter và YouTube đã thỏa thuận sẽ cùng hợp tác tạo ra một cơ sở dữ liệu chung về các hình ảnh và video cổ xúy cho chủ nghĩa khủng bố.  Mạng xã hội đã trở thành một”miền đất hứa” cho các nhóm khủng bố chia sẻ ý tưởng và chiêu mộ thành viên.

Cả Facebook, Twitter và YouTube đều đã ban hành những chính sách nghiêm ngặt nhằm chống lại việc đăng tải các phát ngôn thù địch và sẽ loại bỏ các nội dung và tài khoản như vậy khi chúng bị phát hiện. Tuy nhiên, nhiệm vụ tìm kiếm thông qua hoạt động của hàng trăm triệu người dùng thực sự là khó khăn thách thức lớn

Hồi tháng 6/2016, Facebook, Twitter và Google từng bị kiện vì "hỗ trợ tài liệu" cho các nhóm khủng bố.

(Theo Neowin)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý