Twitter rút đơn kiện vì chính quyền Mỹ thu hồi yêu cầu “vô lý”

remember1 remember1 @remember1

Twitter rút đơn kiện vì chính quyền Mỹ thu hồi yêu cầu “vô lý”

Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã thu hồi yêu cầu Twitter cung cấp thông tin về một tài khoản có tư tưởng chống đối Tổng thống Donald Trump, sau khi bị trang mạng xã hội...

12/04/2017 07:20 AM
130

Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã thu hồi yêu cầu Twitter cung cấp thông tin về một tài khoản có tư tưởng chống đối Tổng thống Donald Trump, sau khi bị trang mạng xã hội này gửi đơn kiện lên tòa án.

Theo tin tức trên trang BetaNews, vài ngày sau khi Twitter nộp đơn kiện cáo buộc Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (Bộ An ninh Nội địa Mỹ) với nội dung cơ quan này buộc Twitter phải cung cấp các thông tin để xác định danh tính thực sự của tài khoản Twitter có tên @ALT_uscis, một tài khoản với nhiều nội dung phản đối chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã chấp nhận thu hồi yêu cầu của mình.

Twitter rút đơn kiện vì chính quyền Mỹ thu hồi yêu cầu “vô lý” - Ảnh 1

Ngay sau khi Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã chấp nhận thu hồi yêu cầu của mình, trang mạng xã hội Twitter cũng có động thái rút đơn kiện đã gửi lên tòa án Bắc California trước đó.

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ lý do tại sao Chính phủ Mỹ quyết định ngừng yêu cầu đã gửi đến Twitter nhưng Chính phủ Mỹ đã nhận phải nhiều sự chỉ trích liên quan đến thông tin này sau khi vụ kiện của Twitter được đăng tải.

Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ cho rằng, quyết định rút lui của Chính phủ Mỹ là “một thắng lợi lớn cho tự do ngôn luận và quyền bất đồng chính kiến”.

Được biết, chủ tài khoản Twitter @ALT_uscis đã tiết lộ mình là một cựu nhân viên của Cơ quan Nhập cư và Công dân Hoa Kỳ (một bộ phận của Bộ An ninh Nội địa). Từ tháng 1/201 khi ông Donald Trump chính thức tiếp quản chiếc ghế Tổng thống, tài khoản này đã đăng tải gần 9.000 thông điệp lên Twitter trong đó đa phần đều là những nội dung chỉ trích và chống đối các chính sách của Tổng thống Trump.

(theo BetaNews)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý