Tỷ giá USD hôm nay 14/3: Đồng USD bất ngờ "lao dốc"

sakura1 sakura1 @sakura1

Tỷ giá USD hôm nay 14/3: Đồng USD bất ngờ "lao dốc"

Tỷ giá USD hôm nay 14/3: Tỷ giá đồng USD tại các ngân hàng thương mại trong nước giảm nhẹ.

14/03/2017 11:18 AM
555

Tỷ giá USD hôm nay 14/3: Tỷ giá đồng USD tại các ngân hàng thương mại trong nước giảm nhẹ.

Sáng nay (14/3), Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 22.262 đồng, giữ nguyên so với ngày hôm qua.

Tại các ngân hàng thương mại cổ phần, tỷ giá đồng bạc xanh cũng được điều chỉnh nhẹ.

Cụ thể, tại thời điểm 8h30 sáng nay, ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND niêm yết mức 22.770 - 22.840 đồng/USD (chiều mua vào-bán ra), giữ nguyên so với ngày hôm qua.

Tỷ giá USD hôm nay 14/3: Đồng USD bất ngờ "lao dốc" - Ảnh 1

Tỷ giá USD bất ngờ giảm nhẹ.

Tại ngân hàng Techcombank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.750 - 22.850 đồng/USD (chiều mua vào - bán ra), giảm 10 đồng so với ngày hôm qua.

Tại ngân hàng BIDV, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.765 - 22.835 đồng/USD (chiều mua vào - bán ra).

Tỷ giá đồng USD tại VietinBank niêm yết ở mức 22.765 đồng/USD - 22.835 đồng/USD (chiều mua vào – bán ra), giảm 5 đồng so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Tỷ giá đồng USD tại Eximbank niêm yết ở mức 22.720 đồng/USD - 22.840 đồng/USD (chiều mua vào – bán ra).

Đêm qua, đồng USD trên thị trường quốc tế biến động mạnh, giảm khá sâu sau nhiều phiên tăng mạnh trước đó. Việc tỷ giá đồng bạc xanh giảm giá là do sức mạnh của đồng tiền này được các nhà đầu tư đẩy lên cao khi hàng loạt các tin đồn có lợi xuất hiện liên tiếp.

Hiện tại, các nhà đầu tư đang chờ đợi các tín hiệu tiếp theo sẽ được phát ra sau cuộc họp của Fed về triển vọng nền kinh tế Mỹ cũng như kế hoạch tăng lãi suất sẽ tiếp diễn như thế nào.

Một trong những nguyên nhân khiến đồng USD giảm giá là do các nhà đầu tư quan ngại trước những rủi ro bất ổn chính trị tại châu Âu lấn át những ảnh hưởng tiêu cực của chính sách lãi suất sắp được Cục dự trữ liên bang Mỹ công bố.

Theo đó, các nhà đầu tư lo ngại kết quả của cuộc bầu cử quốc hội Hà Lan vào ngày 15/3 có thể dẫn tới nguy cơ “Nexit”, giống như hiện tượng Brexit đã xảy ra tại nước Anh. Việc quan ngại này của các nhà đầu tư xuất phát từ sự trỗi dậy mạnh mẽ của Đảng “Vì tự do” (PVV) của nghị sĩ Geert Wilders ở Hà Lan. Đây là đảng có quan điểm chống nhập cư và Hồi giáo mạnh mẽ, đồng thời muốn đưa đất nước ra khỏi EU.

Nếu Đảng PVV giành thắng lợi sẽ có ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự ổn định chính trị của khối EU cũng như sự ổn định tại châu Âu. này. Ngoài ra, các ảnh hưởng tử các cuộc bầu cử quan trọng khác tại Pháp và Đức cũng lất át các dự đoán cho rằng Cục dữ trữ liên bang Mỹ sẽ nâng lãi suất vào ngày mai.

Kết quả một số cuộc khảo sát cho thấy, khả năng Fed sẽ tăng lãi suất 25 điểm phần trăm trong cuộc họp quan trọng này là rất lớn. Đồng thời, các nhà đầu tư cũng cho rằng, Fed sẽ có kế hoạch thắt chặt tiền tệ trong năm nay và 2018. Điều này sẽ có tác động rất lớn tới đồng USD cũng như việc lên xuống của kim loại quý.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật thông tin tỷ giá USD mới nhất trong 24h qua.

(tổng hợp)


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý