Tỷ giá USD hôm nay 8/3: USD tiếp tục giảm thêm 20 đồng

mesu mesu @mesu

Tỷ giá USD hôm nay 8/3: USD tiếp tục giảm thêm 20 đồng

Tỷ giá USD hôm nay 8/3: tỷ giá USD tại các ngân hàng tiếp tục giảm thêm 20 đồng so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

08/03/2017 10:49 AM
353

Tỷ giá USD hôm nay 8/3: Tỷ giá USD tại các ngân hàng tiếp tục giảm thêm 20 đồng so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Sáng nay (8/3), Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.246 đồng, tiếp tục giữ nguyên so với phiền liền trước.

Tại thời điểm 9h30 sáng nay, ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND niêm yết mức 22.765 - 22.835 đồng/USD (chiều mua vào-bán ra), giảm 5 đồng ở cả hai chiều so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Tỷ giá USD hôm nay 8/3: USD tiếp tục giảm thêm 20 đồng - Ảnh 1

Tỷ giá USD tại các ngân hàng trong nước tiếp tục giảm giá. 

Tại ngân hàngTechcombank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.760 - 22.860 đồng/USD (chiều mua vào - bán ra).

Tại ngân hàng BIDV, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.755 - 22.825 đồng/USD (chiều mua vào - bán ra), giảm 5 đồng ở cả hai chiều so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Tỷ giá đồng USD tại VietinBank niêm yết ở mức 22.770 đồng/USD - 22.840 đồng/USD (chiều mua vào – bán ra), tăng thêm 5 đồng ở cả hai chiều so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Tỷ giá đồng USD tại Eximbank niêm yết ở mức 22.710 đồng/USD - 22.830 đồng/USD (chiều mua vào – bán ra), giảm 20 đồng ở cả hai chiều so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Đêm qua, đồng USD trên thị trường quốc tế đã tăng giá trở lại sau phiên giảm giá hôm 7/3.

Giá USD bất ngờ tăng trở lại là do cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đang tới gần. Theo những dự đoán trước đó, khả năng Fed tăng lãi suất được các nhà đầu tư dự đoán đã lên tới 80%.

Hiện tại, các nhà đầu tư đang hồi hộp chờ đợi một quyết định chính thức từ Fed, và rất có thể là những lần điều chỉnh lãi suất tiếp theo từ Fed trong năm 2017 và 2 lần trong năm 2018. Tuy nhiên, điều này khó có khả năng xảy ra khi nền kinh tế Mỹ đối mặt với khả năng lạm phát tăng nhanh và một nền kinh tế bất ổn dựa trên những chính sách khó lường của tổng thống Donald Trump

Bên cạnh đó, việc Trung Quốc giảm dự báo tăng trưởng kinh tế. Đồng thời, các cáo buộc của Tổng thống Mỹ Donald Trump với chính quyền cựu Tổng thống Obama trước đó đã nghe lén trong chiến dịch vận động tranh cử tổng thống cũng ảnh hưởng khá lớn tới giá vàng.

Ngoài ra, những căng thẳng địa chính trị ở châu Á (bán đảo Triều Tiên), ở Trung Đông và sự suy giảm tăng trưởng kinh tế ở châu Âu cũng có ảnh hưởng không nhỏ tới sự phục hồi tăng trưởng của nền kinh tế thế giới nói chung và Mỹ nói riêng. Đây cũng là một trong những nhân tố ảnh hưởng tới sức mạnh đồng USD.

Trước sức ép từ đồng USD tăng giá, quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR trong 2 phiên giao dịch gần đây đã bán tổng cộng 8,5 tấn vàng giảm lượng vàng nắm giữ của quỹ xuống còn 836.77 tấn. Điều này càng khiến cho giá USD được dự đoán sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật thông tin dự báo thời tiết mới nhất trong 24h qua.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý