Tỷ giá USD ngày 21/1: Đồng USD "lao dốc" sau khi ông Trump nhậm chức - Tỷ giá

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tỷ giá USD ngày 21/1: Đồng USD "lao dốc" sau khi ông Trump nhậm chức - Tỷ giá

Tỷ giá Tỷ giá ngoại tệ ngày 21/1 giảm mạnh khi ông Donald Trump chính thức có buổi lễ tuyên thệ tại nhà Trắng nhậm chức tổng thống Mỹ lần thứ 45.

21/01/2017 10:19 AM
96

(ĐSPL) - Tỷ giá ngoại tệ ngày 21/1 giảm mạnh khi ông Donald Trump chính thức có buổi lễ tuyên thệ tại Nhà Trắng nhậm chức tổng thống Mỹ lần thứ 45.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ, áp dụng cho ngày 21/1 là 22.193 đồng.

Tính đến đầu phiên giao dịch ngày 18/1 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,33% lên 100,77 điểm.

Tỷ giá USD ngày 21/1: Đồng USD "lao dốc" sau khi ông Trump nhậm chức - Ảnh 1

Đồng USD "lao dốc" sau khi ông Trump nhậm chức

Ông Trump nhậm chức được đánh giá là sẽ mở ra một thời kỳ hoàn toàn mới của Mỹ, với đội ngũ nắm quyền phần lớn thiếu kinh nghiệm chính trị, nhiều người là doanh nhân. 

Điều này sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến đường hướng phát triển của nước Mỹ trong những năm tới, cũng như tác động không nhỏ đến kinh tế, chính trị toàn cầu. Một số nhà đầu tư chờ đợi chi tiết cụ thể hơn trong chính sách của Trump, nên đồng USD cũng có thể giảm nếu Trump không đưa ra những chi tiết cụ thể

Về lâu dài, người hưởng lợi từ đồng USD yếu là các công ty Mỹ. Theo ông Trump, sẽ thương lượng lại các hiệp định thương mại và tăng thuế với hàng nhập khẩu vào Mỹ, đặc biệt từ Trung Quốc và Mexico. Điều sẽ khiến USD tăng trở lại.

Tại một số ngân hàng thương mại, giá USD mở cửa sáng nay đã hạ nhiệt so với cuối tuần trước. Lúc 8 giờ 20 phút, Vietcombank niêm yết giá đồng bạc xanh ở mức 22.450 – 22.550 VND/USD (mua vào – bán ra), không đổi so với cuối tuần trước. 

Thời điểm này, BIDV cũng niêm yết giá USD ở mức 22.470 – 22.540 VND/USD (mua vào – bán ra), không đổi so với cuối tuần trước.

Tại Eximbank, giá đồng bạc xanh cũng đang được mua vào – bán ra tương ứng là 22.480 – 22.580 VND/USD, giảm 20 đồng ở cả chiều mua và bán so với cuối tuần trước.

Techcombank cũng giữ nguyên giá bán và điều chỉnh giảm 20 đồng ở chiều mua so với cuối tuần trước. Hiện ngân hàng này niêm yết giá đồng bạc xanh ở mức 22.470 – 22.580 VND/USD (mua vào – bán ra).

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý