Tỷ phú gốc Việt: Người dẫn đường là điều quan trọng trong kinh doanh

sakura1 sakura1 @sakura1

Tỷ phú gốc Việt: Người dẫn đường là điều quan trọng trong kinh doanh

Tỷ phú gốc Việt: Người dẫn đường là điều quan trọng trong kinh doanh, đó là quan điểm của ông Mai Vũ Minh Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty SAPA Thale GmbH.

21/12/2016 05:18 PM
209

Ông Mai Vũ Minh được biết đến là một doanh nhân người Đức gốc Việt, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty SAPA Thale GmbH tại nước Đức. Vị tỷ phú này cho rằng người dẫn đường chính là một trong những điều quan trọng trong kinh doanh.

“Thất bại chỉ được gọi là thất bại khi bạn dừng nỗ lực và thành công cũng không có nghĩa là ngưng nỗ lực, vì thương trường là chiến trường, cuộc chiến chỉ dừng lại khi kết thúc sự tham vọng con người. Vậy nên hãy không ngừng sáng tạo trong kinh doanh để luôn giữ vững thành công”.

Trong kinh doanh có rất nhiều yếu tố chi phối, theo đó một trong những điều quan trọng trong kinh doanh theo quan điểm của ông Mai Vũ Minh chính là người thầy dẫn đường.

Quan điểm trên là nền tảng cho sự thành công hiện nay của ông Mai Vũ Minh – một doanh nhân người Đức gốc Việt, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty SAPA Thale GmbH tại nước Đức, đã và đang đầu tư các dự án lớn ở các nước trên thế giới, đồng thời cũng là người cố vấn cho các các tổng công ty và hướng dẫn, đào tạo cho các doanh nhân ở nước ngoài.

Tỷ phú gốc Việt: Với tôi, người dẫn đường là điều quan trọng trong kinh doanh - Ảnh 1

Theo ông Mai Vũ Minh: người dẫn đường là điều quan trọng trong kinh doanh

Đối với ông Mai Vũ Minh, thành công là sự kết hợp của 3 yếu tố, đầu tiên là tình yêu công việc, kế tiếp là thời gian cống hiến cho công việc cùng những giọt mồ hôi công sức và cuối cùng là sự dẫn đắt, cố vấn tận tình của các người thầy hàng đầu thế giới.

Cùng với sự thấu hiểu triết lý trong cuộc sống con người rằng những người siêng năng thì chỉ thích làm việc chung với những người siêng năng, những người tốt thì chỉ muốn giao tiếp với những người tốt, vậy nên ông Mai Vũ Minh luôn đặt cho mình phương châm sống và làm việc hướng tới sự nâng tầm bản thân. Ông luôn gặp được những người thầy giỏi và ngày thành công hơn trong công việc.

Tầm quan trọng của một người thầy trong kinh doanh

Chắc chắn sẽ có rất nhiều ngã rẽ trên mỗi đoạn đường của một con đường dài. Nếu rẽ đúng hướng, chúng ta sẽ đi nhanh đến nơi cần đến, nếu không rẽ đúng, thì hoặc may mắn, chúng ta sẽ đến đích nhưng phải đi cả một đoạn đường dài, hoặc chúng ta sẽ không thể đến đích và trở lại điểm xuất phát ban đầu.

Cũng giống như kinh doanh, nếu từng bước trong kế hoạch được vạch ra một cách chính xác, thì chúng ta sẽ thành công nhanh chóng, ngược lại, nếu một trong những bước đó gặp rủi ro, thì hoặc thời gian hoàn thành kế hoạch sẽ chậm hơn so với dự tính vì phải mất thêm thời gian để giải quyết rủi ro, hoặc sẽ thất bại và làm lại bảng kế hoạch từ đầu. Người dẫn đường là một trong những điều quan trọng trong kinh doanh nhất.

Và chắc chắn rằng không ai luôn luôn đúng và không ai có đủ thời gian để học những cái đúng từ cái sai. Do đó, chọn thầy để học là một trong những sự lựa chọn quyết định tương lai của một doanh nhân. Một người thầy giỏi sẽ đem lại cho ta cảm hứng, động lực, kiến thức, cách áp dụng kiến thức một cách thông minh và con đường ngắn nhất để đi đến thành công.

Chính vì nhận thức được tầm quan trọng trên, cùng niềm đam mê trong “nghề cao quý” dạy học và cố vấn với mong muốn truyền đạt lại một khối lượng lớn kinh nghiệm được tích tũy cho tầng lớp doanh nhân trên thế giới để tất cả sẽ luôn thành công và bản thân ông Mai Vũ Minh cũng cảm thấy tự hào về chính ông vì đã đóng góp cái tâm, cái đức, cái tài của mình vào sự phát triển thế giới kinh doanh, đặc biệt là sự phát triển của nước Việt Nam – quê hương của ông Mai Vũ Minh.

Bạn đọc quan tâm và mong muốn biết những cách đầu tư tiền của mình sao cho hiệu quả có thể tham khảo thêm bài viết 10 cách đầu tư tiền hiệu quả mà chúng tôi đã thực hiện.

Ngọc Huy (tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý