Tỷ phú Thái lại vung tiền mua đội bóng Anh

beck beck @beck

Tỷ phú Thái lại vung tiền mua đội bóng Anh

Tỷ phú Dejphon Chansiri của Thái Lan đã bỏ số tiền lên tới 45,3 triệu USD để mua lại 100% cổ phần của đội bóng Sheffield Wednesday.

30/01/2015 08:17 PM
518

Cách đây ít giờ, Tập đoàn Thai Union Frozen (TUF) đã hoàn tất việc mua lại 100 % quyền sở hữu Sheffield Wednesday, một CLB thuộc giải hạng Nhất Anh. Trước đó, đội bóng này thuộc quyền sở hữu của Milan Mandaric, một nhà buôn bất động sản người Anh.

Số tiền tập đoàn thực phẩm hàng đầu Thái Lan bỏ ra không được công bố, tuy nhiên báo chí xứ sương mù cho rằng ông bầu Mandaric thu lại 45,3 triệu USD từ vụ giao dịch này. Cuối năm 2010, Mandaric mua CLB vùng Yorkshire với số tiền tượng trưng là 1 bảng, nhưng phải chi ra 10,5 triệu đôla để thanh toán một phần trong số khoản nợ 34 triệu USD của đội bóng này, đồng thời bỏ ra thêm khoảng 5 triệu USD nữa để tăng cường lực lượng.

 - Ảnh 1

Doanh nhân Dejphon Chansiri đã trở thành chủ sở hữu của Sheffield Wednesday.

"Tôi rất vui mừng khi trở thành ông chủ của đội bóng này. Đây là đội bóng có tiềm năng lớn để phát triển. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để mang lại thành công cho CLB, vì thế rất mong nhận được sự ủng hộ của NHM đội bóng" - Doanh nhân Dejphon Chansiri - người đứng đầu gia đình kiểm soát Tập đoàn TUF - chia sẻ.

Sheffield Wednesday thành lập năm 1867, là một trong những CLB lâu đời nhất ở nước Anh. CLB này từng giành 4 chức vô địch quốc gia và 3 FA Cup. Lần gần đây nhất họ góp mặt tại Ngoại hạng Anh là năm 2000. Tại giải Hạng Nhất Anh, Sheffield Wednesday hiện xếp thứ 9, nhưng họ vẫn đặt tham vọng thăng hạng vào cuối mùa.

Chansiri là tỷ phú thứ ba của Thái Lan từng sở hữu một CLB ở nước Anh, sau Thaksin Shinawatra (Man City, 2007-2008), Vichai Srivaddhanaprabha (Leicester City; 2011 - đến nay), và cũng là ông bầu thứ tám Đông Nam Á sở hữu các CLB hàng đầu châu Âu và châu Mỹ.

Như Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý