Tỷ phú thế giới và những thói quen kỳ quặc có 1-0-2

forlife forlife @forlife

Tỷ phú thế giới và những thói quen kỳ quặc có 1-0-2

Nhiều tiền nhưng sống vô gia cư hay tự tay giết thịt động vật để ăn... là những thói quen kỳ quặc trong cuộc sống thường ngày của một số tỷ phú nổi tiếng thế giới.

20/11/2014 06:34 AM
3,377

Tỷ phú David Murdock chi bội tiền mua tuổi thọ

 - Ảnh 1

Ông quyết định đầu tư 500 triệu USD xây dựng một trung tâm nghiên cứu thực phẩm tiên tiến hàng đầu thế giới với tên gọi: ‘Ăn uống lành mạnh giúp David Murdock sống đến 125 tuổi’.

S. Jay Olshansk, chuyên gia về lão khoa tại Trường Y tế công cộng thuộc ĐH Illinois, bang Chicago khẳng định: ‘Đó là giấc mơ khó thành hiện thực’. Tuy nhiên bác sĩ riêng của tỷ phú này cho rằng, hoàn toàn có cơ sở về mơ ước sinh nhật thứ 125 vì vị tỷ phú này ăn uống rất khoa học và gần như không mắc bất cứ thứ bệnh gì.

Tỷ phú Jeff Bezos đặt đồng hồ khổng lồ vào trong núi

 - Ảnh 2

CEO website mua bán trực tuyến Amazon - Jeff Bezos được cho là đã bỏ tiền túi 42 triệu USD tài trợ một dự án đặt chiếc đồng hồ nặng hơn 9 tấn vào trong một ngọn núi ở Texas (Mỹ). Đồng hồ này dự kiến chạy được trong 10.000 năm.

Tỷ phú Richard Branson lướt ván cùng siêu mẫu khỏa thân

 - Ảnh 3

Ông chủ của Virgin Group - Richard Branson nắm trong tay 250 công ty lớn, nhỏ và gần 25.000 nhân viên, doanh thu mỗi năm khoảng 5 tỷ USD.

Vị tỷ phú nổi tiếng này còn được biết đến là người có sở thích dị thường với trò lướt ván cùng siêu mẫu khỏa thân.

Tỷ phú Jeff Greene thuê Mike Tyson làm phù rể

 - Ảnh 4

Năm 2010, tỷ phú bất động sản Jeff Greene (Mỹ) đã thuê huyền thoại đấm bốc Mike Tyson làm phù rể với 2 triệu USD. Trong khi đó, chi phí tổ chức đám cưới chỉ bằng một nửa. Theo Forbes, Greene hiện có 2,3 tỷ USD.

Tỷ phú Peter Thiel không giao dịch làm ăn với người mặc vest

 - Ảnh 5

Là người đồng sáng lập PayPal, Peter Thiel là một trong những nhà đầu tư nổi tiếng nhất trong lĩnh vực công nghệ. Tính đến tháng 3.2014, Peter Thiel có tổng tài sản khoảng 2,2 tỷ USD

Tuy nhiên, vị tỷ phú này cũng có quan điểm sống khá lạ, ông không làm ăn với các nhà kinh doanh mặc vest. Do vậy, quỹ đầu tư của Thiel cũng từ chối làm ăn với những đối tác “ăn mặc bảnh bao”.

Tỷ phú Mark Zuckerberg tự tay giết con vật

 - Ảnh 6

Anh từng theo đuổi "thách thức ăn uống" là phải tự tay giết thịt các con vật để nấu ăn. "Loại thịt duy nhất mà tôi ăn là từ những con vật mà tôi tự tay giết thịt", Mark Zuckerberg cho biết.

Với thú vui này của CEO Facebook, một làn sóng bình luận mạnh mẽ, xen lẫn sự giận dữ, tò mò đã tập trung vào Mark Zuckerberg.

Tỷ phú Ingvar Kamprad thích mặc cả và săn hàng giảm giá

 - Ảnh 7

Ingvar Kamprad nổi danh tại Thụy Điển và giàu có nhờ công ty đồ gỗ IKEA. Mặc dù là người giàu có nhất xứ Bắc Âu với vài tỷ đô trong tài khoản của mình, nhưng người sáng lập thương hiệu IKEA lại có lối sống rất bình dân và thích săn… hàng giảm giá.

Tờ Daily mail cũng đã từng tiết lộ thông tin rằng Ingvar Kamprad và vợ thường xuyên đi ăn tại các nhà hàng rẻ tiền, và có thói quen trả giá khi đi chợ. Thậm chí, ông còn hay mua quà sau lễ Gíang sinh bởi đó là thời điểm tốt nhất của những sản phẩm giảm giá.

Tỷ phú Nicolas Berggruen vô gia cư vì chỉ ở khách sạn 5 sao

 - Ảnh 8

Dù có tài sản tới 2 tỷ USD, tỷ phú đầu tư Nicolas Berggruen (mang hai quốc tịch Mỹ - Đức) vẫn được giới truyền thông gọi là người "vô gia cư". Tất cả chỉ vì Berggruen thích sống ở khách sạn hơn ở nhà. Mỗi lần di chuyển, tỷ phú độc thân 51 tuổi đều đóng gói toàn bộ tài sản để mang theo, gồm iPhone, vài chiếc quần jeans, một hoặc hai bộ vest và hai chiếc áo sơ mi trắng đã cũ.

Nhật Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý