Tỷ phú thung lũng Silicon mua bảo hiểm nhân thọ 201 triệu USD

mesu mesu @mesu

Tỷ phú thung lũng Silicon mua bảo hiểm nhân thọ 201 triệu USD

(Xã hội) Một tỷ phú giấu mặt đã chi khoản tiền khổng lồ để mua bảo hiểm nhân thọ với giá trị lên tới 201 triệu USD.

22/03/2014 10:13 AM
2,213

201 triệu USD là khoản tiền khổng lồ được một tỷ phú giấu tên đến từ thung lũng Silicon, Mỹ chi ra để mua bảo hiểm nhân thọ.

Tỷ phú Mỹ này đang làm việc trong lĩnh vực công nghệ không gian. Ông ta đã bỏ ra số tiền 201 triệu USD để mua bảo hiểm nhân thọ, mức cao nhất tính tới thời điểm hiện tại. Giá trị bảo hiểm này đã phá vỡ kỷ lục trước đó vào năm 1990, một doanh nhân người Mỹ là David Geffen cũng mua bảo hiểm nhân thọ với số 100 triệu USD.

Gói bảo hiểm siêu đắt đỏ này được tỷ phú giấu tên "chọn mặt gửi vàng" ở công ty SG LLC. Công ty SG LLC là một công ty tư vấn toàn cầu chuyên về các giải pháp tài chính phức tạp cho các khách hàng giàu có, có trụ sở ở Santa Barbara, California.

Công ty không cho biết tên của khách hàng và số tiền bảo hiểm chỉ được thanh toán khi người này qua đời.

Ông Dovi Frances, tư vấn viên trực tiếp phụ trách hợp đồng béo bở này, nói: "Mức tiền bảo hiểm quá cao thực tế không hề dễ dàng, nó liên quan đến nhiều vấn đề đám phán đặc biệt giữa hai bên". 

Đây là kết quả sau 7 tháng làm việc ròng rã cùng 19 công ty bảo hiểm khác tham gia để chia lẻ hợp đồng trị giá khổng lồ này. Và cũng không một công ty nào dám “ôm” quá 20 triệu USD vì rủi ro.

Một số tỷ phú cũng từng liên lạc với công ty của Frances, bao gồm Chủ tịch Google- Eric Schmidt và người đồng sáng lập Palantir Technologies- Joe Lonsdale, tuy nhiên, Frances từ chối thảo luận về hợp đồng bảo hiểm của những người này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý