Tỷ phú Trump chỉ trích Obama sang Nhật không nhắc vụ TCC

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tỷ phú Trump chỉ trích Obama sang Nhật không nhắc vụ TCC

(ĐSPL) Ông Donald Trump đã chỉ trích Tổng thống Barack Obama vì không nhắc tới cuộc tấn công bất ngờ vào Trân Châu Cảng khi thăm Hiroshima, Nhật Bản.

30/05/2016 12:20 PM
11

(ĐSPL) -  Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng Hoà Donald Trump đã chỉ trích Tổng thống Barack Obama vì không nhắc tới cuộc tấn công bất ngờ vào Trân Châu Cảng khi thăm Hiroshima, Nhật Bản.

Theo TTXVN, tỷ phú Trump viết trên Twitter: “Tổng thống Obama đã bao giờ thảo luận về cuộc tấn công lén vào Trân Châu Cảng khi ở Nhật không? Hàng nghìn người Mỹ đã thiệt mạng”.

Tỷ phú Trump chỉ trích Obama sang Nhật không nhắc vụ Trân Châu Cảng - Ảnh 1Phóng to

Tổng thống Obama ôm một nạn nhân sống sót sau thảm họa bom nguyên tử tại thành phố Hiroshima. - Ảnh: Reuters.

Hôm 27/5, Tổng thống Obama trở thành nhà lãnh đạo Mỹ đương nhiệm đầu tiên thăm Hiroshima, nơi 140.000 người thiệt mạng vì bom nguyên tử Mỹ. Trong khi nhiều người gọi đây là chuyến thăm “lịch sử”, nhiều người khác lại chỉ ra rằng ông không xin lỗi vì quyết định sử dụng vũ khí hạt nhân của Mỹ.

Tờ Thanh Niên đưa tin, trong chuyến thăm Nhật Bản vừa qua, Tổng thống Obama không hề nhắc đến vụ Nhật Bản tấn công Trân Châu cảng năm 1941 khiến Mỹ phải tham gia vào Thế chiến 2, theo CNN. Ông cũng không xin lỗi về quyết định sử dụng vũ khí hạt nhân của Mỹ. Thay vào đó, ông nhấn mạnh động cơ thực dân đã khiến Nhật Bản đi vào con đường chiến tranh với Mỹ.

Trước đó tại Công viên hòa bình Hiroshima, nhà lãnh đạo nước Mỹ đã đặt vòng hoa tưởng niệm các nạn nhân đã thiệt mạng trong thảm họa bom nguyên tử Hiroshima.

 “Chúng ta phải dũng cảm thoát khỏi cái logic sợ hãi và theo đuổi một thế giới không vũ khí hạt nhân”, Tổng thống Obama nói.

“Vì sao chúng ta đến Hiroshima? Chúng ta đến để tưởng nhớ những người đã chết. Linh hồn họ nói với chúng ta và mách bảo rằng phải nhìn vào thâm tâm, đánh giá chúng ta là ai và chúng ta có thể trở nên như thế nào”, Tổng thống Obama phát biểu tại Hiroshima.

Lần đăng tải trên Twitter tiếp theo, ông Trump đã đề cập tới Ngày tưởng niệm (Memorial Day, thứ 2 cuối cùng của tháng 5) để vinh danh “tất cả những người đàn ông và phụ nữ vĩ đại đã hy sinh cho chúng ta và đất nước chúng ta”.

Hôm 29/5, ông Trump có lịch trình ở Washington DC, tham gia sự kiện Ngày tưởng niệm với những người lái xe mô tô từ Rolling Thunder, nhằm nâng cao nhận thức về tù nhân Mỹ trong chiến tranh và quân nhân Mỹ hy sinh khi làm nhiệm vụ.

Theo Đại Đoàn Kết, ngày 7/12/1941, Nhật Bản tấn công vào Trân Châu Cảng và buộc Mỹ phải tham gia Thế chiến thứ 2. Ông Trump dùng hashtag #MDW để nhắc nhở ngày cuối tuần tưởng niệm 2.235 đã hy sinh trong trận Trân Châu Cảng.

GIA BẢO (Tổng hợp)

Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý