Tỷ phú Warren Buffett trở thành người giàu thứ hai thế giới

ban ban @ban

Tỷ phú Warren Buffett trở thành người giàu thứ hai thế giới

Sau một thời gian dài ở vị trí thứ 3, thậm chí là thứ 4 trên bảng xếp hạng các tỷ phú giàu nhất thế giới, nhà đầu tư huyền thoại người Mỹ Warren Buffett đã trở thành người giàu thứ 2 thế giới sau khi lật đổ tỷ phú Carlos Slim.

16/03/2014 06:55 PM
3,102

Trước đó, vị trí tỷ phú giàu thứ 2 vốn thuộc về ông chủ viễn thông người Mexico Carlos Slim theo xếp hạng của Fobes mới đây.

Tuy nhiên, thông tin từ hãng Bloomberg cho biết, tính từ thời điểm đầu năm đến nay, việc cổ phiếu của tập đoàn viễn thông America Movil giảm tới 14% đã khiến tổng tài sản của tài sản của tỷ phú Mexico hao hụt tới gần 10,9 tỷ USD và hiện chỉ còn 62,9 tỷ USD. Đây được coi là sự sụt giảm tài sản lớn nhất của các tỷ phú thế giới.

Trái ngược với Carlos Slim, cổ phiếu của Tập đoàn đa lĩnh vực Berkshire Hathaway liên tục tăng mạnh kể từ đầu năm đã khiến cho tổng tài sản của nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett tăng 4,3% và lên mức 63,4 tỷ USD.

 - Ảnh 1

Tỷ phú Warren Buffett trở thành người giàu thứ 2 thế giới (Ảnh: Internet)

Cụ thể, chốt phiên giao dịch 1/3, cổ phiếu của Berkshire Hathaway đạt mức cao nhất trong 52 tuần và ở mức 185.750 USD/cổ phiếu.

Sau khi có sự hoán đổi ở vị trí thứ 2 của bảng xếp hạng các tỷ phú giàu nhất thế giới, hiện 4 vị trí dẫn đầu của bảng xếp hạng này thuộc về 4 tên tuổi nổi tiếng.

Bill Gates, tổng tài sản 77,7 tỷ USD ở vị trí thứ nhất. Warren Buffett nắm giữ 63,4 tỷ USD ở vị trí thứ 2.

Tụt một bậc nhưng vẫn sở hữu nhiều tài sản, Carlos Slim đứng vị trí thứ 3 với 62,9 tỷ USD sở hữu. Trong khi đó, vị trí thứ 4 thuộc về ông chủ của hãng bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới Inditex với Zara nổi tiếng, Amancio Ortega.

Tỷ phú 77 tuổi người Tây Ban Nha hiện có trong tay 60,3 tỷ USD.

Cũng theo nguồn tin từ Bloomberg, tổng tài sản của 300 người giàu nhất thế giới hiện vào khoảng 3,6 nghìn tỷ USD.

Trong bảng xếp hạng các tỷ phú đô la thế giới Việt Nam vẫn mới chỉ có một đại diện duy nhất là ông chủ của Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện đứng ở vị trí 1.092 trong danh sách các tỷ phú thế giới theo xếp hạng của Forbes với tổng tài sản ước tính ở mức 1,6 tỷ USD, tăng từ mức 1,5 tỷ USD của năm 2013.

Khánh Tuân

Clip xem thêm: 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý