U nội mạc tử cung vẫn phát triển sau phẫu thuật

remember1 remember1 @remember1

U nội mạc tử cung vẫn phát triển sau phẫu thuật

Những người lạc nội mạc sau khi điều trị nên có thai thật nhanh tránh để khối u lạc nội mạc tái phát.

09/06/2012 06:54 AM
2,895

Em năm nay 32 tuổi, đã kết hôn được 2 năm. Tháng 7 năm 2011 em đã mổ nội soi u lạc nội mạc buồng trứng. Một tháng sau em đi tái khám thì thấy không còn khối u, rồi 2 tháng sau đi khám lại, cái u lại tái phát ở buồng trứng trái với đường kính 19x19mm, buồng trứng phải đường kính 19x22mm, nhân xơ tử cung. Cứ 2 hoặc 3 tháng em đi khám 1 lần, cái u ngày càng lớn dần. Tháng 4 vừa rồi em đi khám lại thì buồng trứng trái 22x23mm, cạnh buồng trứng trái có khối echo hỗn hợp 19x20mm.
 
Kết luận u nang buồng trứng 2 bên type II, nhân xơ tử cung. Tháng nào em cũng có kinh, nhưng lúc nào cũng có sớm hơn 4-5 ngày. Những ngày bình thường em cũng bị đau bên trái, đau hết vùng hông bên trái nữa. Cho em hỏi, giờ em có phải mổ lại nữa không? Em phải điều trị như thế nào? Em đang rất mong có em bé!
 
(V. Quan)
 
>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn 

 
Chào em,

Rất chia sẻ với em về tình trạng em đang gặp phải. Nếu em muốn có thai thì việc đầu tiên cần làm là nên phẫu thuật, vì khối lạc nội mạc của em ngày càng phát triển và thành u nội mạc. Để biết chính xác việc điều trị như thế nào thì em cần được tư vấn kỹ lưỡng từ bác sỹ chuyên khoa. Những người bị lạc nội mạc tử cung sau khi điều trị, phẫu thuật nên có thai thật nhanh tránh để khối u lạc nội mạc tái phát.
 
Em có hiện tương đau vùng hông bên trái có thể là do khối u nội mạc của em đã bắt đầu tăng sinh lên giống như nội mạc trong tử cung.
 
Nếu có phẫu thuật, em có thể yêu cầu bác sỹ bóc luôn khối u này vì nó có thể dọa sẩy thai hoặc gây sẩy thai khi em có thai.

Nhưng những người bị lạc nội mạc tử cung sẽ gặp khó khăn hơn trong việc có thai tự nhiên. Em đã mổ một lần mà bị tái phát thì nên điều trị tiếp và và tham khảo thêm từ bác sỹ. Nếu cần thiết thì nên kết hợp với một biện pháp thụ tinh nhân tạo để có thai trước khi khối lạc nội mạc tử cung lại tái phát. Bệnh này sẽ thuyên giảm khi em mãn kinh.
 
Mong rằng với những chia sẻ trên của chúng tôi em sẽ có những giải pháp tốt nhất cho bản thân mình!
 
Chúc em sức khỏe và sớm có tin vui!
 
AloBacsi.vn (Theo Afamily)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý