U15 Việt Nam hạ gục chủ nhà U16 Trung Quốc

beck beck @beck

U15 Việt Nam hạ gục chủ nhà U16 Trung Quốc

Đội U16 Việt Nam, thực chất là U15, đã có chiến thắng quan trọng trước chính chủ nhà U16 Trung Quốc tại giải giao hữu diễn ra ở Đông Hưng Trung Quốc.

06/03/2015 10:05 PM
577

Nhận lời mời từ LĐBĐ Trung Quốc, đội U16 Việt Nam (thực chất là đội U15) do cựu cầu thủ Lưu Danh Minh làm HLV trưởng đã dự giải đấu giao hữu gồm U16 Trung Quốc, U16 Myanmar và U16 Malaysia. Ở lượt trận đầu tiên, U16 Việt Nam đã thắng U16 Myanmar 2-1 với những bàn thắng của Duy Khiêm, Anh Đức.

 - Ảnh 1

U16 Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Trung Quốc.

Trong trận đấu với tuyển U16 Trung Quốc, HLV Lưu Danh Minh đã tung ra đội hình mạnh nhất với những Lê Ngọc Thái, Quách Công Định, Đỗ Hữu Minh Quang, Phạm Nhật Chiến, Bùi Duy Nam, Nguyễn Duy Khiêm, Trần Văn Đạt, Ngô Kim Long, Vũ Đình Hải, Bùi Anh Đức… Mặc dù chịu thua thiệt về thể lực và thể hình nhưng với đấu pháp hợp lý, đội dự tuyển U16 Việt Nam đã dễ dàng kiểm soát thế trận và chơi "ăn miếng, trả miếng” với đối phương.

Sau tỷ số hòa 1-1 trong hiệp 1, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2 và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1. Như vậy, thầy trò HLV Lưu Danh Minh hiện đang là đội toàn thắng tại giải. Ở lượt trận cuối diễn ra vào ngày 8/3 gặp U16 Malaysia, đội dự tuyển U.6 Việt Nam chỉ cần hòa đối phương sẽ giành vé vào chơi trận chung kết với tư cách 2 đội dẫn đầu nhóm.

Giải bóng đá Thanh thiếu niên quốc tế Trung Quốc - ASEAN lần thứ nhất khai mạc vào chiều ngày 4/3 tại TP.Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Giải sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 11/3), quy tụ các đội tuyển U16 của Việt Nam, Malaysia, Trung Quốc, Myanmar…

Giải do Hiệp hội bóng đá Trung Quốc, chính quyền TP.Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây Trung Quốc cùng nhiều cơ quan chức năng phối hợp tổ chức, nhằm tạo sân chơi giao lưu cho đội tuyển trẻ quốc gia Trung Quốc và đội tuyển trẻ quốc gia các nước ASEAN. TP.Đông Hưng sẽ là nơi đăng cai giải đấu này trong vòng 10 năm, 2015 là năm đầu tiên.

Quốc An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý