U19 Australia gửi ‘chiến thư’ tới U19 Việt Nam

mu mu @mu

U19 Australia gửi ‘chiến thư’ tới U19 Việt Nam

Ngay sau khi đặt chân tới Hà Nội, U19 Australia tuyên bố sẽ đánh bại U19 Việt Nam trong trận ra quân tại giải U19 ĐNA, đồng thời trả món nợ đã vay cách đây 1 năm.

03/09/2014 08:35 AM
1,237

9 giờ 40 phút sáng nay (2/9), đội tuyển U19 Australia đã đặt chân đến sân bay Nội Bài, Hà Nội. Đây là đội bóng đến Việt Nam sớm nhất.

U19 Australia không phải là đối thủ xa lạ với U19 Việt Nam. Tháng 10 năm ngoái, tại vòng loại giải vô địch U19 châu Á, U19 Việt Nam đã tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại đối thủ với tỷ số đậm 5-1, qua đó giành vé lọt vào vòng chung kết U19 châu Á diễn ra vào tháng 10 tới ở Myanmar.

Trong danh sách đăng ký dự giải U19 ĐNA - Cúp Nutifood 2014, U19 Australia có nhiều cầu thủ từng đá chính trong trận thua U19 VN 1-5 ở vòng loại U19 châu Á năm ngoái. Đáng chú ý, U19 Australia vẫn có đội trưởng Christopher Josif Hagi Gligor cùng các tiền vệ Daniel Peter Desilva, Christopher Naumoff, hai trung vệ Scott Robert Galloway và Rafael David Jimenez Serrano cũng có mặt trong chuyến sang Việt Nam lần này.

 - Ảnh 1

U19 Australia rất muốn phục thù trước U19 Việt Nam

Trên hàng công, 19 Australia vẫn có chân sút Petros Skapetis, người ghi bàn gỡ 1-3 cho Australia ở phút 45+3, cùng chân sút Christopher Andre Cristaldo đang khoác áo CLB Hume City tại Giải Vô địch quốc gia Australia.

Đặc biệt, cầu thủ trẻ Daniel de Silva-người được xem là thần đồng của bóng đá xứ sở Chuột túi, cũng sẽ sang Việt Nam. Daniel de Silva sinh năm 1997, chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, tiền đạo. Anh trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Perth Glory hiện thi đấu tại A.League. Hồi tháng 3, CLB Perth Glory đã chấp nhận mức phí chuyển nhượng 2,5 triệu USD mà AS Roma đưa ra để chiêu mộ tài năng trẻ này. Tại giải U20 thế giới tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ năm ngoái, Silva đã ghi bàn trong trận hòa 1-1 trước U20 Colombia.

Thần đồng bóng đá Australia không ngại ngùng khi gửi lời thách đấu tới U19 Việt Nam: "Tôi cùng đồng đội sẽ quyết tâm giành chiến thắng ở ngay trận đấu đầu tiên gặp đội U19 nước chủ nhà. Mọi người vẫn nhắc về trận thua năm ngoái".

Trước khi có mặt tại Việt Nam, HLV Paul Okon và học trò đã có chuyến tập huấn dài ngày tại California, Mỹ. Tại đây, U19 Australia vẫn thủ hòa 0-0 với U19 Mỹ và thắng cả 4 trận giao hữu lượt đi và về với U19 Chile, U19 Bermuda.

Trả lời báo chí Việt Nam tại sân bay Nội Bài, trưởng đoàn U19 Australia Simon Roberts cho biết: “Với tư cách là khách mới cho nên chúng tôi mang đến giải U19 Đông Nam Á 2014-Cúp NutiFood với đội hình mạnh nhất với mong muốn thi đấu cống hiến cho khán giả hâm mộ Việt Nam, qua đó là đợt kiểm nghiệm lực lượng cuối cùng nhằm chuẩn bị cho giải VCK U19 Châu Á sắp diễn ra tại Myanmar vào tháng 10 tới”.

Đánh giá về các đối thủ, ông Simon Roberts nói: “Đây là giải đấu quy tụ nhiều đội bóng mạnh châu lục như Nhật Bản, Thái Lan và chủ nhà Việt Nam. Chính vì vậy, đội tuyển U19 Australia đặt quyết tâm thi đấu hết sức mình để đạt thành tích tốt nhất. Rất khó để khẳng định khả năng của các đội. Dù vậy, riêng tôi cho rằng 3 đội bóng này cùng U19 Australia sẽ là những đội bóng giành quyền vượt qua vòng bảng.  Ở bảng B, chúng tôi buộc phải giành chiến thắng trong trận đấu gặp U19 Việt Nam và có kết quả khả quan trước U19 Nhật Bản thì mới hi vong giành vé vào bán kết”.
Tại giải U19 Đông Nam Á 2014-Cúp NutiFood, U19 Australia cùng bảng B với U19 VN và U19 Nhật Bản. Đội bóng trẻ xứ Chuột túi sẽ gặp chủ nhà U19 Việt Nam trong ngày khai mạc giải (5/9).

Theo Thể thao Hàng ngày

Xem thêm video clip : Toàn cảnh xét xử 9 cầu thủ Ninh Bình trong vụ bán độ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý