U19 HAGL kiệt sức: Hệ lụy từ U19 Việt Nam

mu mu @mu

U19 HAGL kiệt sức: Hệ lụy từ U19 Việt Nam

Thắng U21 Malaysia với tỷ số 21 trong ngày ra quân, nhưng HLV Graechen cũng phải thừa nhận đội của mình đã có chiến thắng đầy may mắn. HLV người Pháp cũng thừa nhận U19 Học viện HA Gia Lai đã không đảm bảo được vấn đề thể lực đến hết 90 phút thi đấu.

22/10/2014 05:31 PM
814

Chỉ vài ngày trước, trong buổi họp báo về giải U21 quốc tế, ông Nguyễn Quốc Tuấn - đại diện của U19 HA Gia Lai, đã tuyên bố: “Từ góc độ chuyên môn, chúng tôi cam kết đội U19 HA Gia Lai tham dự giải này sẽ đáp ứng tốt chuyên môn qua từng trận đấu. Các bạn có thể yên tâm về vấn đề thể lực và chuyên môn của đội bóng”.

 - Ảnh 1

U19 HAGL với nòng cốt là U19 Việt Nam lại có dấu hiệu kiệt sức.

Những lo lắng của báo chí và người hâm mộ về vấn đề thể lực với các cầu thủ U19 Học viện HA Gia Lai là hoàn toàn có cơ sở, bởi trong 3 tháng qua, những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… đã liên tục thi đấu với mật độ dày đặc. Thậm chí, những cầu thủ này vừa mới kết thúc giải U19 châu Á được 3-4 ngày, ngay lập tức đã phải tham dự giải U21 quốc tế.

Nếu như các giải trước đó được lý giải là để chuẩn bị cho vòng chung kết U19 châu Á, thì giải lần này tham dự gần như “vui là chính” và đặc biệt là giúp BTC giải thu được nhiều tiền bán vé (thực tế đã thấy ngay trận ra quân gặp U21 Malaysia).

Trở lại trận đấu tối qua, ngay trận ra quân, U19 Học viện HA Gia Lai đã thi đấu không đúng sức mình. Dù thắng U21 Malaysia, nhưng như thừa nhận của HLV Graechen, đó là trận thắng may mắn.

“Khi trở về từ giải U19 châu Á, tinh thần của các cầu thủ đã bị ảnh hưởng. Khi tinh thần bị tác động, thể lực cũng bị ảnh hưởng theo. Thể lực giảm tác động tới thi đấu và lối chơi. Đó là lý do khiến đội bóng mắc rất nhiều lỗi chiến thuật”, HLV Graechen nói.

Ở trận đấu tối qua, khi trận đấu còn khoảng 5 phút, các cầu thủ U19 Học viện HA Gia Lai vẫn muốn chơi bóng một hai trước khung thành. Thay vì cố gắng tìm kiếm khoảng trống để triển khai tấn công, họ lẽ ra phải đẩy bóng dài sang hai biên để có thêm thời gian củng cố đội hình.

“Họ có nghe theo chỉ thị nhưng vì thể lực không đảm bảo, họ không tiến lên phía trước được nữa. Họ buộc phải co cụm trước gôn nhà”, HLV Graechen thừa nhận.

Để đảm bảo thể lực cho các cầu thủ thi đấu hết giải, HLV người Pháp đã thay những trụ cột như Xuân Trường, Công Phượng ở hiệp 2. Tuy nhiên, ông Graechen không thể thay hết những cầu thủ còn lại. Và hậu quả là rất nhiều cầu thủ U19 Học viện HAGL đã đi bộ trên sân ở cuối trận đấu. Trên đường piste, HLV Guillaume Graechen tỏ ra rất tức giận.

Ông liên tục xua tay ra hiệu cho các cầu thủ phải phá bóng lên, phải lấy lại thế trận. Nhưng họ không làm được. Ngoài Công Phượng thi đấu năng nổ nhưng “tịt ngòi”, 2 bàn thắng của Hồng Duy, những dấu ấn còn lại của đội bóng có lối chơi hoa mỹ như U19 Học viện HA Gia Lai là rất mờ nhạt.

Khó khăn đang chờ U19 HA Gia Lai phía trước bởi họ sẽ chỉ có 2 ngày nghỉ trước trận gặp đối thủ U21 Sydney. HLV Graechen đang đứng trước bài toán sẽ tung đội hình mạnh nhất để đảm bảo cho chiến thắng, hay giữ sức cho các trụ cột có dấu hiệt kiệt sức.

Nếu nhìn vào những con số thống kê mới thấy giật mình: tính đến thời điểm này U19 Việt Nam với các cầu thủ nòng cốt của Học viện HA Gia Lai đã thi đấu 38 trận trong năm 2014. Trong đó có 18 trận thuộc các giải chính thức, gồm: giải bóng đá U19 Quốc tế, Cúp Hassanal Bolkiah 2014, giải U19 Đông Nam Á và VCK U19 Châu Á. Ngoài ra còn 20 trận đấu giao hữu trong nước và tập huấn nước ngoài. Sau giải U21 quốc tế, nghe đâu Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… còn tham dự cả giải sinh viên Đông Nam Á vào cuối năm. Đá thế, không kiệt sức mới lạ!

Theo báo Dân Trí

Xem thêm video clip : U19 - Sự khác biệt giữa Fan thật và Fan phong trào

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý