U19 Myanmar vs U19 Qatar (19h): Khó viết tiếp giấc mơ

beck beck @beck

U19 Myanmar vs U19 Qatar (19h): Khó viết tiếp giấc mơ

U19 Myanmar đã chính thức đoạt tấm vé tham dự VCK U20 thế giới và lúc này, họ sẽ tiếp tục có cơ hội viết nên lịch sử trong trận bán kết. Nhưng đó là điều vô cùng khó khi đối thủ là U19 Qatar.

20/10/2014 09:31 AM
1,213

Không quá nếu nói rằng, U19 Myanmar chính là bất ngờ thú vị nhất tại giải U19 châu Á năm nay. Sau khi vượt qua vòng bảng một cách ngoạm mục, đội chủ nhà đã tiếp tục vượt qua vòng tứ kết bằng chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U19 UAE. Đó là trận đấu mà thầy trò HLV Gerd Zeise đã thực sự cho thấy bản lĩnh và lối chơi đầy khoa học.

 - Ảnh 1

Thầy trò Gerd Zeise khó gây thêm bất ngờ.

Những cầu thủ trẻ của Myanmar đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc thể hiện qua cách tiếp cận trận đấu, cách tấn công và cả trong cách phòng ngự của mình. Chất Đức mà HLV Gerd Zeise truyền đạt cho các học trò được phát huy một cách tối đa. Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn U19 Qatar khá nhiều là U19 Qatar, HLV Gerd Zeise tin rằng các cầu thủ của mình có thể tiếp tục gây bất ngờ.

Nói về trận đấu sắp tới, HLV Gerd Zeise cho hay: “Chúng tôi không gặp áp lực như trước kia, U19 Myanmar là đội bóng cuối cùng của Đông Nam Á vượt qua vòng tứ kết. Tất nhiên là chúng tôi muốn giành chiến thắng, nhưng U19 Qatar cũng đang quyết tâm vì điều đó. Chúng tôi cần phải thể hiện hơn 100% khả năng của mình”.

Tuy nhiên, một bất ngờ trước U19 Qatar là điều không hề đơn giản. Việc bất bại ở vòng bảng, trở thành đội có số điểm cao nhất, rồi lại thắng U19 Trung Quốc cách biệt 4-2 ở tứ kết... U19 Qatar đã cho thấy, họ mới là ứng viên số cho cho ngôi vô địch năm nay.

Trong danh sách 23 cầu thủ mà HLV Felix Sanchez mang tới Myanmar, chỉ có 5 cái tên hiện thi đấu trong nước, còn lại đều khoác áo những đội bóng trẻ hàng đầu châu Âu. Nổi bật nhất chính là tiền vệ trẻ Abdullah Ali của Real Madrid. Ngoài ra còn phải kể tới Ahmed Al Saadi, thành viên của lò đào tạo Eupen (Bỉ) – một lò đào tạo thuộc hệ thống ASPIRE. Al Saadi hiện dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 5 bàn thắng.

Một vài gương mặt đánh chú ý khác như Youssef Hassan (Villarreal), Jassim Omar (Red Bull Salzburg), Tamim Al Muhaize (Atletico Madrid), Husam Kamal (Auxerre), Akram Afif (Sevilla) hay Sultan Al Berik (AS Monaco)... cũng đều đang thi đấu rất nổi bật tại giải. “Đây sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng đó là điều luôn luôn xảy ra ở các giải đấu. Nhưng chúng tôi đến đây là để vô đich”, HLV Felix Sanchez đã nói như thế trong buổi họp báo trước trận đấu.

Lâm Anh

Xem thêm video clip : Ronaldo từ chối nhận Giày vàng cùng Suarez

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý