U19 Myanmar vs U19 UAE (16h): Vận mệnh đặt trên vai

ronandinho ronandinho @ronandinho

U19 Myanmar vs U19 UAE (16h): Vận mệnh đặt trên vai

U19 Myanmar đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử nếu vượt qua U19 UAE trong trận tứ kết thứ hai tại giải U19 châu Á. Vận mệnh đặt trên vai thầy trò Zeise.

17/10/2014 11:15 AM
1,402

Thi đấu tốt ở vòng bảng nhưng phải nhờ đến may mắn U19 Myanmar mới có tấm vé bước vào vòng tứ kết. Đối thủ của họ sẽ là đội đứng đầu bảng B U19 UAE.

Là đội chủ nhà của giải đấu năm nay, thầy trò HLV Gerd Zeise đã trình diễn một lối đá đơn giản, thực dụng nhưng không kém phần hiệu quả và đẹp mắt. Tuy không có được thể hình tốt như những đối thủ đến từ Tây Á hay Đông Á nhưng các cầu thủ trẻ Myanmar có nền tảng thể lực rất tốt.

 - Ảnh 1

U19 Thái Lan đứng trước cơ hội lịch sử.

Lối đá đậm chất Đức với khả năng chịu khó áp sát và phản công nhanh mà HLV Gerd Zeise truyền cho các học trò được phát huy một cách tối đa. Chính cách đá có phần khó chịu này là chìa khóa giúp họ có kết quả 1 hòa, 1 thắng và 1 thua ở vòng bảng ở giải U19 châu Á năm nay.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Gerd Zeise đã khẳng định đây là một trận đấu của lịch sử Myanmar: "Đây có thể sẽ là trận đấu lớn nhất của Myanmar trong 20 năm tiếp theo, trận đấu của thế kỷ".

Tuy có được tinh thần tốt nhất nhưng U19 Myanmar đang gặp phải một số vấn đề về nhân sự. Họ sẽ không có Nan Wai Min và một số cầu thủ khác do chấn thương. HLV Zeise tỏ ra rất lo lắng: "Nan Wai Min đang bị chấn thương, nhưng đó chỉ là một trường hợp. Vẫn còn nhiều cầu thủ chưa hết đau và chúng tôi đang phải đối mặt với vấn đề chiều sâu đội hình trong cuộc đối đầu này".

Nói về U19 UAE, đây là đội bóng gần như toàn diện cả về phòng ngự lẫn tấn công. Lối đá pressing toàn sân của đội bóng có nền tảng thể lực cực tốt sẽ là bài toán khó giải cho đại diện đến từ Đông Nam Á.

Một trận thắng sẽ giúp U19 Myanmar tiến vào trận bán kết và giành luôn một suất tham dự giải U20 thế giới diễn ra vào năm sau. Liệu rằng thầy trò HLV Gerd Zeise với lợi thế sân nhà và quyết tâm lớn có chinh phục thành công thử thách này. Tất cả sẽ có sau 90 phút thi đấu vào lúc 16h00 chiều ngày hôm nay.

Nguyễn Nam/Theo báo Đời sống Pháp luật

Xem thêm video clip : Tổng hợp trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Hàn Quốc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý