U19 Thái Lan vs U19 Uzbekistan (19h): Quyết chiến vì World Cup

mu mu @mu

U19 Thái Lan vs U19 Uzbekistan (19h): Quyết chiến vì World Cup

U19 Thái Lan đã mạnh dạn đứng lên nhận sứ mệnh đưa bóng đá Đông Nam Á ra thế giới. Và đây là lúc họ cần thực hiện lời nói bằng chiến thắng trước U19 Uzbekistan trong trận tứ kết U19 châu Á.

17/10/2014 12:08 PM
970

U19 Thái Lan chính là đội bóng nhận được nhiều kỳ vọng nhất cho tấm vé tham dự giải U20 thế giới tại khu vực Đông Nam Á. Đối thủ của họ sẽ là một U19 Uzbekistan có thể vượt qua.

 - Ảnh 1

U19 Thái Lan đã ở rất gần ngưỡng cửa lịch sử.

HLV Sasom Pobprasert đã khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để giúp bóng đá Đông Nam Á vươn ra một tầm cao mới. Trước trận ông đã nói: "Chúng tôi là niềm tự hào của ASEAN, chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình vì vinh vang cho khu vực và cho đất nước của mình". Thực tế cái gọi là chiến đấu hết mình và không bao giờ từ bỏ ấy đã được họ chứng minh tại vòng bảng, mà đặc biệt là trận thắng ngoạn mục 3-2 trước Yemen.

Giống như những đội bóng khác trong khu vực, U19 Thái Lan không có thể hình cao to nhưng họ có lối đá rất có đường nét. Đây là đội bóng sẵn sàng áp sát và va chạm khi cần thiết. Họ không ngán bất kỳ đối thủ nào dù cho cao to hay có kỹ thuật tốt. Chính cách đá có phần hơi bạo lực ấy lại tạo nên một chìa khóa giúp họ có mặt tại vòng tứ kết giải đấu này.

Tuy bị chỉ trích về cách đá nhưng không thể phủ nhận thầy trò HLV Sasom Pobprasert đã có những chiến thuật hết sức rõ ràng trước từng đối thủ. Chính cách làm việc có phần khoa học đó đã giúp họ giải quyết được nhiều bài toán khó tại vòng bảng.

Trận tứ kết này Thái Lan cũng sẽ có một số tổn thất đáng lưu ý như Chaowat Veerachat chưa thể trở lại, khoảng ba cầu thủ khác vẫn đang dính chấn thương.

U19 Uzbekistan, đội bóng đã từng lọt vào bán kết U19 châu Á năm 2012 hiện giờ không còn là hình ảnh của chính mình như 2 năm vê trước. Họ đã suy yếu đi khá nhiều nhưng vẫn được đánh giá cao hơn Thái Lan. Với dàn cầu thủ có chiều cao và kỹ thuật tương đối ổn, U19 Uzbekistan vẫn nắm giữ cơ hội lớn để tiếp tục lọt vào trận bán kết và tham dự giải U20 thế giới.

Theo báo Đời sống Pháp luật

Xem thêm video clip : Ronaldo từ chối nhận Giày vàng cùng Suarez

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý