U19 Trung Quốc công bố đội hình: Nhiều 'hàng châu Âu'

ronandinho ronandinho @ronandinho

U19 Trung Quốc công bố đội hình: Nhiều 'hàng châu Âu'

Cũng như Hàn Quốc và Nhật Bản, Trung Quốc cũng triệu tập tất cả những cầu thủ U19 xuất sắc nhất của họ để tham dự VCK U19 châu Á, trong đó có rất nhiều gương mặt hiện khoác áo các CĐV danh tiếng của châu Âu.

01/10/2014 07:05 PM
1,824

Nhằm chuẩn bị cho VCK U19 châu Á vào ít ngày tới, các đội bóng tham dự đã triệu tập những cầu thủ tốt nhất của mình. Bảng C, bảng đấu được coi như “bảng tử thần”, nơi có sự hiện diện của U19 Nhật Bản, U19 Hàn Quốc, U19 Trung Quốc và U19 Việt Nam, sự chuẩn bị càng sốt sắng hơn. U19 Nhật Bản và U19 Hàn Quốc đã công bố đội hình, bao gồm rất nhiều cầu thủ hiện khoác áo các CLB trẻ hàng đầu của châu Âu và Nam Mỹ.

 - Ảnh 1

Trung Quốc là một đối thủ đáng gờm ở giải U19 châu Á.

Trung Quốc chẳng chịu kém cạnh. Ngày hôm qua, HLV Zheng Xiong đã công bố đội hình 23 cầu thủ tham dự giải đấu ở Myanmar. Đáng chú ý có sự hiện diện của một vài gương mặt được coi là tương lai của bóng đá đất nước Vạn Lý Trường Thành, bao gồm Gao Zhunyi (Kataller Toyama), Xiang Baixu (St-Etienne), Tang Shi (Botafogo) và đặc biệt là Wei Shihao (Boavista F.C).

Wei Shihao năm nay 20 tuổi, hiện thuộc biên chế đội 1 Boavista F.C và thi đấu tại giải VĐQG Bồ Đào Nha. 2 đã có 2 lần ra sân và thể hiện rất tốt với vai trò một tiền vệ chạy cánh. Điểm mạnh của Shihao chính là tốc độ, nhãn quan chiến thuật sắc bến và những cú sút xa rất mạnh. Cách đây không lâu, CLB Benfica từng hỏi mua Shihao với giá 0,5 triệu euro.

Ngoài Shihao, Gao Zhunyi cũng là một cái tên rất đáng chú ý. Hậu vệ 19 tuổi này hiện khoác áo Kataller Toyama và thi đấu ở giải Hạng 2 Nhật Bản. Anh cũng đã có tổng cộng 17 lần ra sân và ghi 1 bàn thắng... Một vài gương mặt hiện thi đấu trong nước khác như Wang Jinxian, Liu Haidong hay Yue Xin cũng đều được đánh giá rất cao...

Kể từ năm 1996 tới nay, Trung Quốc chưa bao giờ vắng mặt ở các VCK U19 châu Á. Thậm chí năm 1996 và 2004, họ còn giành ngôi á quân. Năm 2012, U19 Trung Quốc bị loại ngay từ vòng bảng, vậy nên năm nay, họ quyết phải rửa nhục. Thời gian vừa qua, HLV Zheng Xiong và các học trò án binh bất động, tránh giao tiếp với báo giới, tất cả nhằm có một sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu. Họ cũng sẽ là một thế lực không kém U19 Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Lập Dương

Xem thêm video clip : Công Vinh hát tặng bà xã Thủy Tiên trên sân khấu

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý