U19 và ĐT Việt Nam – Một sự kết hợp hoàn hảo

beck beck @beck

U19 và ĐT Việt Nam – Một sự kết hợp hoàn hảo

Kết thúc giải AFF Suzuki Cup 2014 không được như người hâm mộ ĐT Việt Nam mong đợi, HLV Toshiya Miura bắt đầu đề ra nhiệm vụ mới cho kế hoạch chinh phục huy chương vàng SEA Games 28 tại Singapore 2015.

15/12/2014 03:35 PM
1,157

Bắt đầu dẫn dắt từ ngày 8/5/2014 với bản hợp đồng 2 năm gắn bó cùng ĐT Việt Nam, HLV Toshiya Miura tỏ ra rất am hiểu các cầu thủ Việt Nam từ thể lực, kỹ thuật đến những vấn đề ngoài sân cỏ. Và ông đặc biệt quan tâm đến những tài năng trẻ ở các lứa tuổi U19, U21 hay U23. Như kỳ Aisad 17 vừa qua, hay hành trình dang dở tại AFF Cup đã cho thấy chiến lược người Nhật Bản đang rất mạnh tay trong việc trẻ hóa đội hình để chuẩn bị cho mục tiêu cao nhất khi ông đặt bút ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam - đó là vô địch SEA Games 28 tại Singapore năm 2015.

 - Ảnh 1

Có rất nhiều tín hiệu lạc quan trong ĐTQG Việt Nam tương lai.

Với nhiều người hâm mộ ĐT Việt Nam, việc thầy trò HLV Miura dừng bước tại bán kết AFF Cup 2014 trước đối thủ nhiều duyên nợ Malaysia sau trận thua bẽ bàng, khó hiểu tại Mỹ Đình đêm 11/12 thật khó nuốt trôi. Tuy nhiên, với một HLV giàu kinh nghiệm và làm việc khoa học như Toshiya Miura, ông không vì một vài lời chỉ trích mà từ bỏ công việc cũng như đánh mất niềm tin vào các cầu thủ trẻ, ông vẫn có lý do để tin tưởng với nền tảng mình đã và đang có.

Sau nửa năm, HLV Miura đã thành công với những công việc quan trọng nhất: tìm hiểu bóng đá Việt Nam, khám phá khả năng của các cầu thủ. Và giờ đây, sau cú vấp ngã tại AFF Cup lần này ông thầy người Nhật Bản đã có thêm sự am hiểu về các đối thủ của mình trong khu vực như Indonesia, Malaysia và Philippines. Có lẽ trong vòng 1 năm tới là thời gian để HLV Miura hiểu rõ 1 số đối thủ khác như Thái Lan và đội chủ nhà SEA Games 28 - Singapore, bên cạnh việc tìm kiếm những gương mặt mới để kết hợp với những tài năng trẻ mà ông đang có trong tay (phần lớn thuộc đội Olympic Việt Nam chơi tại Asiad 17 và 13/22 cầu thủ tại ĐT Việt Nam thuộc thế hệ 9X).

Với những gì đã thể hiện, HLV Miura xứng đáng được tin tưởng. Nhiều người tin rằng, nếu ông có thêm thời gian, các ĐT Việt Nam còn mạnh hơn nữa và sức cạnh tranh với các đội trong khu vực, trong châu lục cũng được cải thiện đáng kể. Thất bại ở AFF Cup 2014 càng khiến HLV Miura đã khát khao lại càng khao khát hơn.

Gần như ngay lập tức sau khi ĐT Việt Nam dừng bước tại AFF Cup 2014, HLV Miura lao vào công việc, bởi “VFF vẫn trả lương cho tôi thì tôi phải lao động”. Ông chuẩn bị chung cho các ĐTQG nhưng tập trung vào SEA Games 28 diễn ra vào tháng 6/2015, trong đó có việc lên kế hoạch về nhân sự, giáo án để chuẩn bị cho giải đấu sẽ diễn ra trên đất Singapore.

Tất nhiên, ngoài những cầu thủ quan trọng của ĐT Việt Nam đủ tuổi dự SEA Games như Mạc Hồng Quân, Võ Huy Toàn, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thanh Hiền… HLV Miura cũng đang vạch kế hoạch điền vào rất nhiều cái tên đã thể hiện được mình ở đội U19 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… Đó là chưa kể đến nguồn tin HLV Miura đang muốn xây dựng Mạc Hồng Quân – Nguyễn Công Phượng thành cặp tiền đạo của đội U23 Việt Nam trong thời gian tới.

Với những ngôi sao chơi nổi bật tại AFF Cup vừa qua như Hồng Quân, Hoàng Thịnh, Minh Tuấn, Ngọc Hải và Huy Hùng, HLV Miura tỏ ra rất lạc quan về đội U23 Việt Nam dự SEA Games 28. Cùng với sự có mặt của Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều hay Xuân Trường, chắc chắn người hâm mộ sẽ sớm "tha thứ" cho thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup vừa qua, để rồi thắp lên hy vọng lần đầu tiên chinh phục huy chương vàng SEA Games.

7 ngôi sao dự hứa hẹn sẽ là trụ cột của ĐT U23 Việt Nam tại SEA Games 28

Mạc Hồng Quân (số 27)

- Vị trí: Tiền đạo

- Năm sinh: 1992

- Số phút thi đấu chơi tại AFF Cup: 84

Ngô Hoàng Thịnh (số 7)

- Vị trí: Tiền vệ trung tâm

- Năm sinh: 1992

- Số phút thi đấu: 305

Nguyễn Huy Hùng (số 29)

- Vị trí: Tiền vệ trung tâm

- Năm sinh: 1992

- Số phút thi đấu: 450

Võ Huy Toàn (số 25)

- Vị trí: Tiền vệ cánh

- Năm sinh: 1993

- Số phút thi đấu: 204

Quế Ngọc Hải (số 15)

- Vị trí: Hậu vệ

- Năm sinh: 1993

- Số phút thi đấu: 447

Nguyễn Công Phượng

- Ngày sinh: 21 tháng 1, 1995 (19 tuổi)

- Chiều cao 1,68 m

- Vị trí: Tiền đạo

Nguyễn Tuấn Anh

- Ngày sinh: 16 tháng 5, 1995 (19 tuổi)

- Chiều cao: 1,76 m

- Vị trí: Tiền vệ

Theo báo Thể thao Việt Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý