U19 Việt Nam 1-0 U19 Thái Lan: Đoạt vé chung kết

mu mu @mu

U19 Việt Nam 1-0 U19 Thái Lan: Đoạt vé chung kết

Đã không ít lần mơ bay cao bay xa để rồi bóng đá Việt Nam giật mình trở lại thực tại khi đụng người Thái... Lần này mọi chuyện có khác khi chúng ta đang sở hữu một trong những lứa cầu thủ trẻ tài năng?

21/08/2014 08:45 AM
1,295

Nhấn F5 để cập nhật liên tục...

Hết giờ. U19 Việt Nam đánh bại U19 Thái Lan 1-0.

- Phút thứ 90+1. Văn Toàn đã sút tung lưới U19 Thái Lan, nhưng trước đó trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

- Phút thứ 86. Văn Toàn vào thay Tuấn Tài.

- Phút thứ 82. Promsawat vào thay cho Phoki.

- Phút thứ 80. Lợi thế hơn người và dẫn bàn giúp U19 Việt Nam đang chơi tự tin và thong thả. Bóng được chuyền nhiều ở khu vực giữa sân với tốc độ chậm. Chúng ta không cần vội vàng tấn công.

- Phút thứ 74. Không vào! Cú sút phạt của Xuân Trường đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

- Phút thứ 71. Unop vừa phải nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi với Công Phượng.

 - Ảnh 1

- Phút thứ 71. VÀO!!! Văn Sơn là người ghi bàn mở tỷ số.Việt Nam đã có bàn thắng khá may mắn.

- Phút thứ 64. Tuấn Tài vừa tung ra cú sút xa rất nguy hiểm. Bóng đi vọt xà ngang.

- Phút thứ 58. Thủ môn Peerapong lại vừa có một tình huống cản phá xuất sắc. Từ đầu trận tới giờ, người gác đến số 1 của U19 Thái Lan đã có ít nhất 4 lần làm các chân sút U19 Việt Nam nản lòng.

- Phút thứ 56. Quang Hải chấn thương, rời sân. Thanh Tùng vào.

- Phút thứ 50. Đội trưởng của U19 Thái Lan nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

 - Ảnh 2

- Hiệp hai bắt đầu. Thái Lan có sự thay đổi người đầu tiên. Cầu thủ mang áo số 25 vào thay số 24.

- Hết hiệp 1.

- Phút thứ 36. Không vào! Lại là Công Phượng. Lần này số 10 đi bóng vượt qua 1 hậu vệ U19 Thái Lan, nhưng ở thời điểm đối mặt với Ruennin, anh lại không dứt điểm thành công.

- Phút thứ 30. Sau 10 phút đầu có phần lép vế đối thủ, U19 Việt Nam đang là những người làm chủ tình hình. Thái Lan không còn đối phó được với những tình huống bật nhả của chúng ta ở sát vòng cấm địa.

- Phút thứ 28. Không vào! Công Phượng đi bóng kỹ thuật trước khi tung ra cú dứt điểm. Một lần nữa, thủ môn U19 Thái Lan lại chơi xuất sắc.

- Phút thứ 25. U19 Việt Nam có ba pha tấn công liên tiếp, khiến khung thành U19 Thái Lan chao đảo trong 5 phút vừa qua.

- Phút thứ 20. Quang Hải vừa có liên tiếp hai pha dứt điểm rất nguy hiểm. Tình huống đầu tiên bị thủ môn của U19 Thái Lan cản phá. Tình huống tiếp theo, bóng đập cột dọc bật ra.

- Phút thứ 18. Không vào!!! Từ quả đá phạt, Công Phượng bấm bóng cho Văn Sơn. Nhưng trong thế đối mặt, cầu thủ số 2 này lại dứt điểm trúng người thủ môn Thái Lan.

- Phút thứ 14. U19 Thái Lan lại có thêm một tình huống nguy hiểm. Cú sút xa của tiền vệ Phoki đưa bóng đi vọt xà ngang.

- Phút thứ 10. Thái Lan được hưởng quả đá phạt ở khoảng cách rất xa. Bóng được treo vào vòng cấm nhưng đã bị U19 Việt Nam phá ra.

- Phút thứ 6. Không vào! Tiền vệ Samphaodi của U19 Thái Lan vừa có cú dứt điểm rất nguy hiểm. May cho U19 Việt Nam, bóng đã đập chân một hậu vệ đi hết đường biên ngang.

- Ở trận bán kết một, U19 Myanmar đã hạ U19 Malaysia với tỷ số 3-0.

- Trận đấu bắt đầu. U19 Việt Nam giao bóng trước.

- Hai đội bước ra sân làm thủ tục chào cờ.

Đội hình ra sân:

 - Ảnh 3

Thông tin xung quanh:

- U19 Việt Nam: Trung vệ Đông Triều vắng mặt vì thẻ phạt, Xuân Hưng sẽ là cái tên thay thế.

- U19 Thái Lan: Hai tiền vệ Pinsermsootsri và Phonkam vắng mặt vì thẻ phạt. Đáng lưu ý, ngoại trừ 2 thủ môn thì U19 Thái Lan còn đúng… 12 cầu thủ có thể thi đấu.

- HLV Guillaume Graechen của U19 Việt Nam sẽ gặp lại cậu học trò cũ Suporn Peenagarapho. HLV này từng có thời gian dạy dỗ Peenagarapho tại Học viện Thái Lan JMG.

- Theo đánh giá của giới chuyên môn, thể hình của U19 Thái Lan nhỉnh hơn hẳn so với U19 Việt Nam. Khả năng chơi bóng bổng cũng là điểm mạnh của đội bóng này.

- Để có mặt tại bán kết, U19 Việt Nam giành vị trí nhất bảng B. Sau 5 trận, chúng ta thắng 3, hòa 1, thua 1.

- U19 Thái Lan vào chơi trận bán kết với tư cách đội đứng thứ nhì bảng A. Sau 4 trận, họ thắng 3, thua 1.

- Trận đấu này sẽ được Đài truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6.

Khoảng chục năm trở lại đây, trật tự trong làng bóng đá Đông Nam Á đã có những thay đổi đáng kể. Thái Lan ít nhiều suy yếu và không còn giữ được sự thống trị tuyệt đối của mình. Nhờ đó mà Việt Nam, Singapore, Indonesia hay cả Malaysia từng có khoảng thời gian thay nhau "ngoi" lên làm số 1. Tuy nhiên, sau chiếc cúp vô địch Sea Games 27 cũng như nhìn lại tất cả những chặng đường đã qua, người Thái vẫn cho thấy được sự khác biệt nhất định với phần còn lại.

 - Ảnh 4

U19 Việt Nam đã sẵn sàng để chinh phục thử thách mang tên U19 Thái Lan

Riêng bóng đá Việt Nam, Thái Lan luôn là một rào cản vô cùng khó chịu. Đơn giản bởi không ít lần sau những thành tích ấn tượng hay những chuỗi trận thăng hoa, khi còn đang mải mộng mơ với viễn cảnh vươn ra tầm châu lục, thậm chí xa hơn thì chúng ta lại nhận ngay một gáo nước lạnh từ các đội tuyển tới từ xứ sở chùa Vàng. Mới nhất, họ đã cướp đi tấm vé dự VCK World Cup 2015 vốn tưởng như đã ở rất gần với các cô gái ĐT nữ Việt Nam

Và dù muốn hay không, chúng ta vẫn phải cay đắng thừa nhận... nếu không thắng được người Thái thì hãy ngừng mơ tưởng tới những mục tiêu xa vời...

Trước khi trận bán kết tối nay diễn ra đã rất nhiều bài báo so sánh giữa thành công của lứa cầu thủ Học viện Arsenal-JMG HAGL - những cầu thủ trẻ làm nòng cốt cho ĐT U19 Việt Nam với thất bại của lứa cầu thủ Học viện Arsenal-JMG Thái Lan - hiện chỉ còn đúng 1 cầu thủ góp mặt trong đội U19 Thái Lan. So sánh này có vẻ chưa hoàn toàn ăn khớp khi một học viện tư nhân không thể đại diện cho bộ mặt của một cấp ĐT hay một nền bóng đá quốc gia. Dẫu vậy, nó cũng là cơ sở để chúng ta được một lần lên mặt với người Thái. Và sẽ hoàn hảo hơn nữa nếu các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam giành thắng lợi.

Trở lại với tình hình chuẩn bị của thầy trò HLV Guilaume. Theo những thông tin mới nhất, U19 Việt Nam sẽ đón nhận tổn thất rất lớn ở hàng thủ khi trung vệ Đông Triều phải vắng mặt vì thẻ phạt. Và cho dù trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cố gắng đề xuất ban tổ chức giải xóa thẻ vàng ở vòng bảng, nhưng vô ích bởi điều lệ giải đã nộp lên Liên đoàn bóng đá châu Á(AFC), nên không thể sửa đổi. Bản thân Đông Triều cũng cảm thấy rất buồn khi hôm nay là ngày sinh nhật của em.

 - Ảnh 5

Tuấn Tài

Trước thiệt thòi trên, "thầy giôm" đã ngay lập tức tìm ra giải pháp khắc phục. Ở buổi tập chiều qua, ông hướng dẫn riêng các bài phòng ngự với Ksor Úc và Xuân Hưng và một trong hai cầu thủ này sẽ thay Đông Triều để đá cặp cùng Tiến Dũng. Nhiều khả năng cái tên thứ 2 là người được chọn do có thể hình tốt hơn mà đây lại là yếu tố quan trọng để khắc chế hàng tiền đạo cao to của Thái Lan. Ngoài ra, chúng ta còn gặp bất lợi lớn về thể lực khi bảng A chỉ có 5 đại diện và đội bạn được nghỉ ngơi tới 5 ngày.

Về phía U19 Thái Lan, giống như U19 Việt Nam, trước khi lên đường tham dự giải U22 Đông Nam Á, họ đã tập trung từ khá sớm. Không chỉ cho các cầu thủ trẻ cọ xát với các CLB trong nước, Liên đoàn bóng đá nước này còn đầu tư để đội tuyển của họ sang tập huấn tại châu Âu, trong đó có Tây Ban Nha. Để lọt vào tới vòng bán kết U22 Đông Nam Á, U19 Thái Lan cũng cho thấy được sự ấn tượng. Họ xếp nhì bảng A với 9 điểm, kém đội dẫn đầu U19 Myanmar 3 điểm. Trong bốn trận ở vòng bảng (bảng A chỉ có năm đội), U19 Thái Lan ghi 12 bàn, và chỉ để thủng lưới 4 bàn.

Đây chắc chắn là đối thủ khó chơi nhất mà chúng ta từng gặp kể từ đầu giải đấu. Tuy nhiên đội bạn cũng chính là thước đo chính xác cho khả năng của cầu thủ U19 Việt Nam. Các học trò HLV Guiilaume cần chơi với quyết tâm cao độ để chứng tỏ mình cũng như giúp NHM nước nhà có cơ hội nở mày nở mặt trước người Thái - đối thủ luôn khiến bóng đá Việt Nam phải hụt hẫng khi nhìn ra giới hạn của mình.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

U19 Việt Nam: Văn Trường; Văn Sơn, Xuân Hưng, Tiến Dũng, Hồng Duy; Quang Hải, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Long, Công Phượng; Tuấn Tài.

U19 Thái Lan: Termee; Tookhuntod, Channgonm, Unop, Sanmahung, Miprathang, Promsavat, Veerachat, Juntaraksa, Chenrop, Yangcharoen.

Quốc An

Xem thêm video clip : Những pha bỏ lỡ kinh điển của Torres

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý