U19 Việt Nam không còn "hot" như trước, vì sao?

mu mu @mu

U19 Việt Nam không còn "hot" như trước, vì sao?

(ĐSPL) – Dù đã gây nên cơn sốt lớn trong năm 2014 nhưng những màn trình diễn kém thuyết phục tại V.League của lứa U19 đang khiến khả năng lên tuyển của họ trở nên khó khăn.

30/01/2015 10:43 AM
327

Sau khi theo dõi cuộc đối đầu giữa chủ nhà ĐTLA và HAGL tại vòng 2 V.League 2015, HLV Miura đã nhận xét rằng các cầu thủ U19 chưa đủ đẳng cấp để thi đấu ở V.League. Chiến lược gia người Nhật Bản đánh giá những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... là lứa cầu thủ hứa hẹn nhưng mọi thứ vẫn chỉ ở dạng tiềm năng và cần thêm thời gian để hoàn thiện kỹ năng chơi bóng.

U19 Việt Nam không còn "hot" như trước, vì sao? - Ảnh 1Phóng to

Lứa U19 còn phải nỗ lực thể hiện mình hơn nữa.

“Họ là những cầu thủ tài năng, là tương lai của bóng đá Việt Nam, nhưng ở thời điểm này tất cả chưa đủ đẳng cấp để chơi tốt ở V.League. Họ vẫn phải cần có thời gian để hoàn thiện mình, đặc biệt là thể lực và kinh nghiệm thi đấu”. Phát biểu của ông thầy Nhật khiến không ít fan hâm mộ cầu thủ U19 có phần hụt hẫng, thất vọng bởi trước đó lứa sao trẻ này rất được quan tâm sau những thành công gặt hái được.

HLV Miura cũng phát đi thông điệp sẽ trao cơ hội cho cầu thủ trẻ lên tuyển, nhưng họ phải chứng minh được tài năng của mình ở sân chơi V.League. Không có chuyện ông ưu ái cho cầu thủ U19 nếu không thể hiện được phong độ tốt. “Tôi sẽ xem xét nhiều cầu thủ và gọi những ai xuất sắc nhất, chứ không phải là những cầu thủ nổi tiếng. Thậm chí tôi sẽ theo dõi cả giải hạng Nhất để chọn cầu thủ lên tuyển”, HLV Miura tuyên bố về quan điểm tuyển chọn cầu thủ của mình.

Mới đây Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Vương Bích Thắng khẳng định giao toàn quyền về lựa chọn nhân sự đội tuyển U23 Việt Nam dự SEA Games 28 cho HLV Miura trong đó nhấn mạnh không có chuyện dùng lứa U19 đá thay U23 ở SEA Games 28 tại Singapore.

“Cơ hội cần được chia đều cho tất cả, những ai đá tốt, đáp ứng yêu cầu chuyên môn của HLV trưởng Miura sẽ có tên, chứ không phải cầu thủ U19 đá không tốt cũng đương nhiên được dự SEA Games 28”, người đúng đầu Tổng cục TDTT khẳng định.

Từ quan điểm nói trên của Tổng cục TDTT, thêm những tuyên bố trước đó của HLV Miura, xem ra khả năng lứa U19 được đồng loạt gọi lên tuyển rất khó xảy ra. Và thế nghĩa là thương hiệu U19 có lẽ vẫn chỉ gây tiếng vang tại các giải trẻ chứ chưa ghi dấu được ở những mặt trận chuyên nghiệp và có thừa sự khắc nghiệt.

 

 

KHA MINH

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý