U19 Việt Nam vs U19 Myanmar (4-1): Vùi dập đối thủ, tái đấu Nhật Bản

beck beck @beck

U19 Việt Nam vs U19 Myanmar (4-1): Vùi dập đối thủ, tái đấu Nhật Bản

Một khoảnh khắc thiên tài của Văn Long. Tiền vệ số 19 thoát xuống rất nhanh, nhận đường chuyền dài từ Xuân Trường và tung ra pha vảy bóng bằng má ngoài chân phải đầy điệu nghệ nâng tỷ số lên 41.

11/09/2014 09:34 PM
1,176

Ngay những phút đầu trận, U19 Việt Nam đã chủ động chơi nhanh, áp sát liên tục và không cho đối phương nhiều khoảng trống. Trong một vài tình huống, hàng tiền vệ U19 Việt Nam thậm chí còn cướp được bóng ngay bên phần sân U19 Myanmar và tạo ra những tình huống tấn công rất nguy hiểm. Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng U19 Việt Nam cũng đã mở tỷ số.

Phút thứ 31, từ ngoài vòng cầm, Tuấn Anh đã thực hiện một cú sút xa rất kỹ thuật. Bóng găm vào góc cao khung thành U19 Myanmar và khiến thủ thành Myo Min Latt bó tay. 6 phút sau, từ quả đá phạt trực tiếp, Xuân Trường đã vẽ lên một đường bóng tuyệt đẹp, gia tăng cách biệt. 2-0 trong hiệp 2, U19 Việt Nam đã khiến CĐV nhà mãn nhãn và khiến đối thủ choáng váng.

 - Ảnh 1

Ảnh - Zing.

Bước vào hiệp 2, U19 Việt Nam tiếp tục triển khai lối chơi như hiệp 1, áp sát và phản công nhanh. Trước một đối thủ nôn nóng dồn lên tìm bàn gỡ, rốt cục các chàng trai áo trắng cũng đã có được bàn thắng thứ 3. Một tình huống phối hợp mẫu mực giữa bộ đôi tiền đạo Công Phượng – Văn Toàn và số 9 đã thực hiện một pha chích mũi giầy kỹ thuật để nâng tỷ số lên 3-0.

Những nỗ lực của U19 Myanmar chỉ có thể giúp họ có bàn bàn gỡ do công của Aung Thu, nhưng trước khi trận đấu khép lại, Văn Long đã tạo lên một siêu phẩm bằng pha vảy má ngoài chân phải đầy kỹ thuật, ấn định chiến thắng 4-1 cho chủ nhà. Như vậy, U19 Việt Nam không chỉ trả thành công món nợ đã vay U19 Myanmar tại Brunei, mà còn giúp cho 40.000 khán giả có mặt trên sân Mỹ Đình trải qua một buổi tối mãn nhãn. 

- Hết giờ. Trận đấu đã kết thúc và U19 Việt Nam đã đánh bại U19 Myanmar với tỉ số 4-1. Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn và Văn Long là những người ghi bàn cho đội chủ nhà. Đội khách có bàn danh dự do công của Aung Thu. Kết quả này giúp U19 Việt Nam giành vé vào chơi chung kết và sẽ gặp lại U19 Nhật Bản.

- Phút thứ 89. Văn Trường đã xuất sắc cản phá thành công cú dứt điểm của Maung Soe.

- Phút thứ 80. Văn Toàn rời sân nhường chỗ cho Tuấn Tài.

- Phút thứ 75. U19 Việt Nam thay người. Công Phượng rời sân, vào sân là Minh Vương.

Văn Long không trưởng thành từ lò đào tạo của HAGL Arsenal JMG. Anh trưởng thành từ lò của SHB.ĐN. Văn Long cũng chính là cầu thủ xuất sắc nhất tại VCK U17 QG báo Bóng đá Cúp Thái Sơn Nam 2013. Ngoài tình huống ghi bàn nâng tỉ số lên 4-1, tại giải lần này, Văn Long đã có 2 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

 - Ảnh 2

- Phút thứ 66. VÀO!!!

 - Ảnh 3

- Phút thứ 61. Bóng vừa đội xà ngang U19 Việt Nam bật ra. Nó đến từ một cú treo bóng khó chịu của một cầu thủ U19 Myanmar. Khung thành của thủ môn Văn Trương đang chao đảo bởi những pha hãm thành liên tục của U19 Myanmar.

VN-021.jpg" alt="" />

- Phút thứ 58. Ngay lập tức, U19 Myanmar có câu trả lời. Aung Thu thoát xuống và đối mặt với Văn Trường. Rất may thủ môn của U19 Việt Nam đã chơi xuất sắc.

 - Ảnh 4

- Phút thứ 54. VÀO!!! Từ một tình huống đi bóng nỗ lực, Aung Thu đã tung ra cú sút sệt từ ngoài vòng cấm, đánh bại Văn Trường và rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho U19 Myanmar.

 - Ảnh 5

- Phút thứ 51. VÀO!!! Văn Toàn đã lập công. Nhận đường chọc khe của Công Phượng, Văn Toàn thoát xuống và có pha chích mũi giày tinh tế hạ gục Myo Min Latt, nâng tỷ số lên 3-0.

- Phút thứ 47. Đối mặt! Văn Toàn đối mặt với thủ môn Min Latt. Trong tích tắc, cú đặt lòng của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Trước đó, một tiền vệ của U19 Việt Nam đã thực hiện pha chọc khe thông minh cho Văn Toàn băng xuống.

- Hiệp 2 bắt đầu.

- Hết hiệp 1. U19 Việt Nam tạm dẫn 2-0.

- Phút thứ 42. Min Oo vừa có tình huống phạm lỗi khá thô bạo với Tuấn Anh. Tình huống này khiến cầu thủ mở tỉ số trận đấu bị đau. Tuy nhiên, trọng tài không rút thẻ cảnh cáo Min Oo.

 - Ảnh 6

- U19 Myanmar rất nỗ lực dâng lên để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng trước lối chơi áp sát của U19 Việt Nam, những cơ hội của đội bạn chỉ dừng lại ở một vài pha sút xa.

 - Ảnh 7

- Phút thứ 37. VÀO!!! Từ tình huống đá phạt bên ngoài vòng cấm, Xuân Trường đã vẽ lên một tuyệt phẩm khiến Myo Min Latt một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng. 2-0 cho U19 Việt Nam.

- Phút thứ 35. Các cầu thủ Myanmar như bị căng cứng về tâm lý. Ở thế vô cùng thuận lợi nhưng Maung Sue lại dứt điểm chệch khung thành của U19 Việt Nam.

 - Ảnh 8

- Phút thứ 31. VÀO!!! Từ ngoài vòng cầm, Tuấn Anh đã thực hiện một cú sút xa rất kỹ thuật. Bóng găm vào góc cao khung thành U19 Myanmar và khiến Myo Min Latt bó tay. 1-0 cho U19 Việt Nam.

 - Ảnh 9

- Phút thứ 22. Không vào! Văn Long có cú dứt điểm từ xa rất kỹ thuật. Bóng đi theo quỹ đạo khó chịu. Thủ môn Myo Min Latt khẽ chạm vào bóng và khiến nó đi trúng xà ngang bật ra. Rất đáng tiếc cho U19 Việt Nam.

- Phút thứ 18. Đối phương có pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm, Văn Trường bắt không dính bóng. May cho U19 Việt Nam, số 8 Sue đã dứt điểm ra ngoài trong tư thế rất trống trải.

- Những phút vừa qua, U19 Việt Nam chủ động chơi áp sát và thường xuyên cướp được bóng ngay bên phần sân đối phương.

- Phút thứ 13. Không vào. Một tình huống phối hợp ăn ý của U19 Việt Nam và Văn Toàn đã có cơ hội dứt điểm. Rất tiếc bóng đi chệch cột dọc.

 - Ảnh 10

Sự cuồng nhiệt của người hâm mộ tại Mỹ Đình - Ảnh Zing.

- Phút thứ 12. Nanda Kyaw có cú sút xa từ biên trái nhưng không hiểm hóc.

- Phút thứ 3. U19 có cơ hội rất tốt để mở tỷ số nhưng Quang Hải không thắng được thủ môn đối phương trong tình huống đối mặt.

- Trận đấu bắt đầu. U19 Myanmar giao bóng.

Đội hình xuất phát:

U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Tiến Dũng, Đông Triều, Hồng Duy, Văn Long, Xuân Trường, Tuấn Anh, Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn.

U19 Myanmar: Myo Min Latt; Htike Aung, Nanda Kyaw, Min Oo, Chan Aung, Maung Soe, Aung Thu, Than Paing, Wai Min, Htet Aung, Ko Tun.

Trận bán kết 1 giữa U19 Nhật Bản vs U19 Thái Lan vừa kết thúc cách đây ít phút. Không có bất ngờ xảy ra khi các cầu thủ trẻ tới từ xứ sở mặt trời mọc đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Xin chúc mừng U19 Nhật Bản và hy vọng chúng ta sẽ được gặp lại đội bạn tại trận chung kết.

- "Vấn đề lúc này chỉ là cầu thủ sẽ nhập cuộc với tinh thần thế nào. Tôi đã nói với họ hãy đá tự tin như khi đối đầu U19 Nhật Bản. Không có gì phải quá e dè U19 Myanmar, U19 Việt Nam không trội hơn hẳn nhưng cũng không hề kém hơn họ", HLV Graechen phát biểu trước trận đấu.

Tiểu Vũ

Xem thêm video clip : Clip: Công Phượng và 5 bí mật 'chưa bao giờ tiết lộ'

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý