U23 Việt Nam nhận tin "sét đánh" ở vòng chung kết U23 châu Á

ronandinho ronandinho @ronandinho

U23 Việt Nam nhận tin "sét đánh" ở vòng chung kết U23 châu Á

(ĐSPL)  Chưa kịp vui mừng lâu vì thành tích lọt vào vòng chung kết U23 châu Á, U23 Việt Nam đã phải nhận tin khá buồn khi vị xếp vào nhóm hạt giống số 4. Điều đó có nghĩa là thầy trò Miura sẽ phải đối đầu với nhiều đội bóng mạnh.Ở vòng loại U23 châu Á 2016, thầy trò HLV Miura đã xuất sắc giành vé đi tiếp với tư cách một trong 5 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, U23 Việt Nam được dự VCK U23 châu Á. Mới đây, AFC đã phân nhóm các đội bóng dự giải trước khi bốc thăm chia bảng. AFC phân nhóm dựa vào các tiêu chí gồm: vị trí trên BXH FIFA, thành tích tại giải đấu mùa trước và thành tích tại vòng loại của các đội bóng vừa diễn ra. Xét cả 3 tiêu chí trên, U23 Việt Nam đều thua thiệt so với hầu hết các đối thủ. Trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất, chúng ta đứng ở vị trí thứ 130 và chỉ nhỉnh hơn U23 Thái Lan, U23 CHDCND Triều Tiên và U23 Yemen.

01/07/2015 05:30 PM
520

U23 Việt Nam nhận tin "sét đánh" ở vòng chung kết U23 châu Á - Ảnh 1Phóng to

Cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam là rất nhỏ.

Tại giải đấu được tổ chức vào năm 2013, U23 Việt Nam không vượt qua được vòng sơ loại khi chỉ có 3 điểm sau 5 vòng đấu. Còn tại vòng loại U23 châu Á 2016 vừa mới diễn ra. Trong số 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất (bảng B chưa đá), U23 Việt Nam chỉ đứng ở vị trí thứ 3 sau U23 Thái Lan và U23 Iran.
Do vậy, AFC đã xếp U23 Việt Nam vào nhóm 4 cùng với Thái Lan, Trung Quốc và Yemen. Nhóm hạt giống số 1 gồm chủ nhà Qatar, Iraq (ĐKVĐ), Saudi Arabia (Á quân) và Jordan. Nhóm 2 bao gồm: Hàn Quốc, Australia, Nhật Bản, UAE. Nhóm 3 có sự góp mặt của Syria, Iran, Bắc Triều Tiên và Uzbekistan.
Được biết, Lễ bốc thăm chia bảng sẽ được AFC tổ chức vào cuối năm nay. Với cách chia nhóm như trên, U23 Việt Nam có thể đụng toàn hàng khủng tại vòng bảng nên cơ hội lọt vào vòng knock-out là rất nhỏ.

Kết quả phân nhóm cụ thể:

Nhóm 1: Qatar , Iraq, Saudi Arabia, Jordan.
Nhóm 2: Hàn Quốc, Australia, Nhật Bản, UAE.
Nhóm 3 Syria, Iran, Bắc Triều Tiên, Uzbekistan.
Nhóm 4: Thái Lan, Trung Quốc, Yemen, Việt Nam.

P.V

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý