U23 Việt Nam sắp bị loại sau trận thua Nhật Bản?

ronandinho ronandinho @ronandinho

U23 Việt Nam sắp bị loại sau trận thua Nhật Bản?

Để thua U23 Nhật Bản ở lượt đấu thứ 2 khiến cơ hội giành vé vào vòng chung kết châu Á 2016 của U23 Việt Nam bị hẹp đi rất nhiều.

30/03/2015 11:24 AM
491

Thất bại 0-2 trước đội bóng mạnh nhất bảng I, U23 Nhật Bản khiến U23 Việt Nam gần như không thể giành được ngôi đầu bất chấp có thắng đậm Macau ở lượt đấu cuối. Nói thế là bởi đội bóng Đông Á dư sức hạ gục chủ nhà Malayisa ở lượt đấu cuối để giành 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận với hiệu số bàn thắng bại ấn tượng.

 - Ảnh 1

U23 Việt Nam không thể cầm hòa Nhật Bản.

Hiện tại sau 2 lượt đã đấu U23 Nhật Bản đang dẫn đầu với 6 điểm và hiệu số bàn thắng bại vượt trội +9. Đứng thứ 2 là Malaysia có cùng 3 điểm với Việt Nam nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại (0 so với +1).

Dù thua nhưng đoàn quân của HLV Miura vẫn còn hy vọng giành vé đến vòng chung kết châu Á 2016 tại Qatar theo cửa 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Muốn hoàn thành được mục tiêu đó, điều kiện cần là U23 Việt Nam buộc phải thắng đậm Macau ở lượt đấu cuối và không được để thủng lưới. Tuy nhiên ngay cả khi làm được điều này, Công Phượng và các đồng đội vẫn không tự định đoạt được số phận bởi những đối thủ khác cũng có thành tích rất tốt.

 - Ảnh 2

Xếp hạng các đội nhì bảng.

Tính đến sau lượt trận thứ 2, U23 Việt Nam chỉ xếp thứ 9 và là cuối cùng trên bảng xếp hạng các đội bóng đang đứng nhì bảng hiện bảng B chưa thi đấu. Hiện tại đang có 4 đội nhì bảng đang có 6 điểm sau 2 trận đấu. Dẫn đầu là U23 Indonesia, đội bóng đã có 6 điểm và đang có hiệu số là +7. Xếp lần lượt các vị trí tiếp theo là Yemen (6 điểm, hiệu số +6), Uzbekistan (6 điểm, hiệu số +6), Thái Lan (6 điểm, hiệu số +5) và Myanmar (6 điểm, hiệu số +4).

Trong khi đó có khá nhiều đội bóng có thể giành được 7 điểm sau 3 trận đấu, như Oman, Saudi Arabia, trong khi UAE mới đá một trận.

Với việc không tính kết quả của đội nhì bảng với đội chót bảng ở bảng đấu có 5 đội khi so hiệu số và điểm với các đội nhì bảng khác cũng không làm cho các ứng viên nói trên mất lợi thế.

Hương Giang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý