U23 Việt Nam thắng đậm, Công Phượng vẫn bị HLV Miura chê

beck beck @beck

U23 Việt Nam thắng đậm, Công Phượng vẫn bị HLV Miura chê

(ĐSPL) – Bất chấp việc đội nhà giành kết quả khả quan, HLV Miura vẫn tỏ ra không hài lòng về màn trình diễn của đội tuyển U23 Việt Nam, đặc biệt là hàng công trong chiến thắng 31 trước Hà Nội T&T.

06/03/2015 09:08 AM
421

Dù bị dẫn bàn trước nhưng đội tuyển U23 Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực và giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-1 trước đối thủ Hà Nội T&T. Mạnh Hùng, Thanh Bình và Công Phượng là những cái tên đã lập công cho U23 Việt Nam. Đây là sự khởi đầu đáng khích lệ của Công Phượng và các đồng đội khi đội bóng thủ đô sở hữu dàn cầu thủ chất lượng hàng đầu V.League thời điểm hiện tại.

 - Ảnh 1

HLV Miura vẫn chưa hài lòng về hàng công của U23 Việt Nam.

Tuy nhiên phát biểu với báo giới sau trận đấu, HLV Miura vẫn dành những lời nghiêm khắc cho các học trò. Chiến lược gia người Nhật chỉ hài lòng về hàng thủ trong khi nhắc nhở tuyến trên thi đấu chưa tốt, cụ thể là mất nhiều bóng khiến áp lực mà các đồng đội nơi hậu tuyến gặp phải tăng lên.

“Tôi hài lòng nhất về hàng phòng ngự của đội tuyển U23 Việt Nam. Các cầu thủ đã cho thấy sự gắn kết và bọc lót cho nhau rất tốt. Đây mới chỉ là trận giao hữu đầu tiên các hậu vệ được chơi cùng với nhau. Các cầu thủ đã thực hiện đúng ý đồ, nhưng chúng tôi vẫn phải cố gắng hoàn thiện hơn nữa”, HLV Miura chia sẻ.

“Tôi không thể hài lòng với hàng tiền vệ và tiền đạo. Những cầu thủ tấn công đã bị mất bóng nhiều nên các hậu vệ đã phải vất vả chống đỡ nhiều pha áp sát của cầu thủ HN T&T”, Thuyền trưởng của U23 Việt Nam nói thêm.

HLV Miura cũng lo lắng với vấn đề thể lực của các học trò dù đã đưa ra giáo án mà theo nhiều cầu thủ là khá nặng: “Điều tôi thấy nan giải nhất là thể lực. Chắc chắn trong thời gian tới chúng tôi phải giải quyết triệt để”.

Sau trận đầu tiên, HLV Miura khẳng định ông vẫn chưa có quyết định nào về bộ khung của đội tuyển U23 VN. Ông thầy người Nhật Bản cho biết sau 5 trận giao hữu mới có thể chốt lại đội hình chính cũng như lối chơi của đội.

“Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi trong trận đấu này là thử nghiệm các vị trí trên sân. Olympic Việt Nam đã sử dụng tổng cộng 18 cầu thủ. Chúng tôi thay đổi nhiều vị trí để đánh giá khả năng thực hiện các ý đồ chiến thuật mà cầu thủ đã tập luyện những ngày qua. Chúng tôi cũng còn 5 trận đấu giao hữu. Olympic Việt Nam sẽ định hình bộ khung sau 5 trận ấy. Hiện tại, tôi chưa thể đưa ra kết luận được”, HLV Miura chốt lại.

THANH THÚY

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý