U23 Việt Nam thở phào vì thoát... cỏ nhân tạo

ronandinho ronandinho @ronandinho

U23 Việt Nam thở phào vì thoát... cỏ nhân tạo

U23 Việt Nam sẽ gặp Brunei trong trận mở SEA Games 28. Không chỉ vậy thầy trò Miura còn tránh được việc thi đấu ở mặt cỏ nhân tạo.

26/04/2015 07:13 AM
408

Theo lịch mới được chủ nhà Singapore công bố U23 Việt Nam đá trận mở màn vòng bảng gặp Brunei vào ngày 29/5, sau đó lần lượt đụng độ với Malaysia (2/6), Lào (4/6), Đông Timor (7/6) trước khi đụng Thái Lan ở lượt trận cuối.

   - Ảnh 1 U23 Việt Nam thoát khỏi sân cỏ nhân tạo.

Đây là lịch thi đấu rất thuận lợi dành cho Công Phượng và các đồng đội bởi U23 Việt Nam sẽ lần lượt gặp những đối thủ đi từ yếu đến mạnh theo cấp độ tăng dần. Điều này rất có lợi ở một giải đấu chính thức khi chúng ta sẽ có thêm thời gian để hoàn thiện đội hình. Việc thắng trước Brunei là trong tầm tay thày trò Miura và bởi thế nếu tiếp tục hạ gục được Malaysia ở trận thứ 2, U23 Việt Nam sẽ rộng đường vào bán kết mà không cần phải chờ đến lượt đấu cuối đụng đối thủ rắn mặt, Thái Lan để phân định.

Theo bố trí từ BTC SEA Games 28, các trận đấu của bảng B đều diễn ra trên sân Bishan, trong khi bảng A diễn ra tại sân Jalan Besar-sân mặt cỏ nhân tạo. Chỉ đến bán kết và chung kết, các trận đấu môn bóng đá SEA Games 28 mới được tổ chức tại sân Quốc gia Singapore. U23 Việt Nam sẽ thi đấu trên Bishan sử dụng cỏ tự nhiên.

VFF và HLV Miura từng lo ngại về khả năng phải thi đấu tại sân cỏ nhân tạo Jalan Besar trước khi ban tổ chức lựa chọn sân cho bảng B. Đặt giả sử nếu phai chơi trên mặt cỏ nhân tạo, đội bóng của HLV Miura sẽ gặp bất lợi bởi tất cả các sân bóng tại V.League, hạng Nhất đều đá cỏ tự nhiên.

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội ngày 5/5/2015 với 30 tuyển thủ. Trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 28, thầy trò HLV Toshiya Miura dự kiến sẽ có hai trận giao hữu quốc tế với U23 Hàn Quốc vào ngày 9/5 trên sân Mỹ Đình và một trận nữa với một đội tuyển mạnh trong khu vực vào ngày 16 hoặc 18/5. Ngoài ra, thầy trò Miura còn có hai trận đá tập với một đội bóng V.League ngày 10/5 và ĐT Việt Nam vào ngày 20 hoặc 22/5 trước khi lên đường sang Singapore tham dự SEA Games 28 vào ngày 23/5.

Kha Minh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý