U23 Việt Nam vs U23 Macau: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

ronandinho ronandinho @ronandinho

U23 Việt Nam vs U23 Macau: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(ĐSPL) Mục tiêu mà HLV Miura đề ra trước trận đấu đã được các học trò hoàn thành rất xuất sắc.

31/03/2015 08:15 PM
495

Công Phượng và các đồng đội đã có 90 phút thi đấu rất xuất sắc trước các cầu thủ Macau, qua đó giành chiến thắng đậm đà 7-0 để nuôi hi vọng trở thành 1 trong 5 đội bóng xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất.

 - Ảnh 1

Công Phượng và các đồng đội đã có một ngày thi đấu tuyệt vời.

Tường thuật trận đấu:

VÀO, Phút 90+2, Công Phượng có pha cứa bóng tinh tế đưa bóng vào góc xa khung thành thủ môn bên phía U23 Macau, qua đó khép lại chiến thắng 7 sao cho U23 Việt Nam.

Phút 78: Công Phượng đi bóng lắt léo, nhưng không vượt qua được 4 cầu thủ Macau.

Phút 75: Ngọc Thắng nỗ lực tạt bóng ở bên cánh phải, nhưng đáng tiếc là anh không thành công.

Phút 66: Công Phượng thực hiện cú dứt điểm bất ngờ từ bên cánh phải, nhưng bóng đi cao hơn khung thành Macau.

Phút 62: U23 Việt Nam điều chỉnh đội hình khi Văn Long vào thay Văn Toàn. 11 phút trước 61': Công Phượng nỗ lực đi bóng từ bên cánh trái, nhưng anh không thể vượt qua 3 cầu thủ Macau.

Phút 56: U23 Việt Nam tấn công trung lộ khá nguy hiểm, nhưng cú móc bóng cuối cùng lại không thành công.  

Phút 53: Duy Mạnh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi không thể chạm vào bóng sau pha băng vào khu vực 16m50 của Macau.

VÀO: Phút 45+1: Công Phương nâng tỷ số lên thành 6-0 sau pha làm bàn tinh tế trên chấm 11m.

VÀO: Phút 43, Thanh Bình có pha xử lý bóng khéo léo trong vòng cấm trước khi tung ra cú sút hiểm hóc hạ gục thủ thành đối phương, tỷ số là 5-0 cho U23 Việt Nam.

Phút 40: Văn Toàn nỗ lực đi bóng ở sát đường biên ngang bên cánh trái, nhưng không thành công khi để bóng ra ngoài sân.

Phút 30: Ở vị trí cách khung thành Macau 28 m, Mạnh Hùng sút phạt không thể đánh bại thủ môn đối phương.

U23 Việt Nam đang có thế trận hoàn toàn lấn lướt trước đối thủ.

VÀO: Phút 21, Thanh Bình lại ghi bàn cho U23 Việt Nam từ một đường chuyền bên hành lang cánh trái. Tỷ số là 4-0 cho đội tuyển U23 Việt Nam. 

VÀO: Phút 19, U23 Việt Nam đã có bàn thắng thứ 3 nhờ pha lập công của Công Phượng 

Cơn mưa nặng hạt khiến mặt sân trở nên rất lầy lội, ảnh hưởng tới lối chơi của cả hai đội.

Trận đấu đã bắt đầu trở lại.

Trưởng đoàn U23 Việt Nam, ông Lê Hoài Anh cho biết: "Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Macau sẽ trở lại vào lúc 17h30 (giờ Việt Nam)".

Hai bàn thắng của U23 Việt Nam vào lưới U23 Macau.

Trọng tài đã cho dừng trận đấu vì trời mưa quá nặng hạt.

VÀO: Phút thứ 5, bàn thắng liên tiếp đến với các cầu thủ U23 Việt Nam , Lê Thanh Bình dứt điểm dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0

VÀO Phút thứ 3,  1-0 cho U23 Việt Nam. Từ pha chuyền bóng bằng đầu của đồng đội, Hồ Ngọc Thắng dốc bóng rồi tự tin dứt điểm chéo góc tung lưới U23 Macau.

Trận đấu đã bắt đầu, đội tuyển U23 Macau là đội cầm bóng trước.

Đội hình chính thức

U23 Việt Nam: Minh Long, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Đức Huy, Duy Mạnh, Hữu Dũng, Ngọc Thắng, Công Phượng, Văn Toàn, Thanh Bình.

U23 Macau: Ho Man Fai, C.I.Chan, Kam Chi Hou, Chan Man, Tang Hou Fai, Ho Ka Seng, Lam Ka Seng, Lo Kuan Io, Iong Oi Chit, Ho Chi Fong, Pang Chi Hang.

Phát biểu của hai HLV trước trận đấu”

HLV Miura (U23 Việt Nam)

“Sau thất bại với tỷ số 0-7 trước U23 Nhật Bản ở trận ra quân, các cầu thủ U23 Macau đã có nhiều tiến bộ và điều này thể hiện ở việc họ chỉ thua 0-2 khi đối đầu chủ nhà Malaysia. Bởi thế, dù U23 Macau bị đánh giá yếu nhất bảng nhưng U23 Việt Nam cần phải vào trận với sự thận trọng. Các học trò của tôi sẽ phải thi đấu chặt chẽ và tận dụng tối đa các cơ hội để giành chiến thắng đậm. Trong trường hợp không ghi được nhiều bàn thắng ở trận này thì cơ hội vào VCK với U23 Việt Nam sẽ hẹp đi rất nhiều”.

HLV Tam Lao San (U23 Macau)

“U23 Việt Nam là đội bóng mạnh và chắc chắn U23 Macau sẽ phải rất dè chừng. Đến với giải đấu này, U23 Macau đặt mục tiêu cọ xát để cầu thủ tích lũy kinh nghiệm nên trận đấu với U23 Việt Nam sẽ đem lại nhiều điều thú vị. Bên phía đội bóng các bạn có tiền đạo Công Phượng rất nguy hiểm và hàng thủ của chúng tôi sẽ phải tập trung để ngăn chặn cầu thủ này”.

U23 Việt Nam vs U23 Macau, Miura và các học trò đang gặp bất lợi lớn 

Trước cuộc đối đầu quyết định với U23 Macau để đến với 5 tấm vé ‘cuối cùng’ lọt vào vòng trong GVĐ U23 châu Á 2016 , HLV Miura và các học trò đang vấp phải những bất lợi lớn so với các đối thủ trực tiếp.

U23 Việt Nam hiện đứng thứ 9 trên 10 đội xếp thứ nhì tại 10 bảng đấu với 3 điểm và hiệu số -1. Với vị trí này chúng ta không có cơ hội giành tấm vé lọt vào vòng chung kết U23 châu Á 2016. Hơn nữa, những đối thủ cạnh tranh của chúng ta đều có cơ hội lớn hơn nếu họ giành được một kết quả có lợi trong lượt trận cuối cùng.

Như vậy điều kiện cần hiện giờ của U23 Việt Nam để lọt vào 5 đội có thành tích nhì bảng tốt nhất là một chiến thắng trước Macau (thêm vào đó là chờ đợi các đối thủ cạnh tranh thua trận). Do đó, chúng ta cần có một chiến thắng đậm đà để có thể đủ sức chen chân vào top 5 đội có thành tích nhì bảng tốt nhất.

 - Ảnh 2

U23 Việt Nam ăn mừng chiến thắng sau trận đấu với Malaysia.

U23 Macau là đội bóng yếu nhất bảng I, điều đó không phải bàn cãi nhưng có thắng đậm được họ hay không lại là một vấn đề.

Tất tay để có được chiến thắng đậm

Theo những gì diễn ra trong buổi tập chiều 30/3, rất có thể những “ngòi nổ” trên hàng công như Văn Toàn, Thanh Bình hay cả tiền vệ sáng tạo Tuấn Anh sẽ trở lại đội hình xuất phát của U23 Việt Nam.

Bộ ba kể trên sẽ hợp với Công Phượng thành nhiều mũi tên chịu trách nhiệm xuyên phá hàng phòng ngự nhiều tầng của U23 Macau. Bên cạnh đó, những Văn Thanh (nhiều khả năng thay thế vị trí của Huy Toàn) và Ngọc Thắng ở hai bên cánh cũng sẽ làm nhiệm vụ “tiếp đạn” cho đồng đội ở phía trong.

Dồn toàn bộ hỏa lực cho hàng tấn công nên nhiều khả năng HLV Miura sẽ chỉ bố chí 3 hậu về trong vai trò phòng ngự. Với sơ đồ tấn công tổng lực 3-4-3, ông Miura đã quyết định “chơi tất tay” ở lượt đấu cuối này.

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Minh Long, Văn Sơn, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Ngọc Thắng, Tuấn Anh, Đức Huy, Công Phượng, Thanh Bình, Văn Toàn.

U23 Macau: Man Fai Ho, Lo Kuan Lo, Lam Ka Seng, Pang Chi Hang, Kou  Ut Cheong, Ho Chi-Fong, Alexandre, Tang Hou Fai, Ho Ka Seng, Kam Chi Hou, Chan Man.

Dự đoán tỷ số U23 Việt Nam vs U23 Macau: 4-0

XUÂN TÙNG

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý