U23 VN thắng đẹp, VFF tin Miura tuyệt đối

mu mu @mu

U23 VN thắng đẹp, VFF tin Miura tuyệt đối

Chứng kiến U23 Việt Nam thắng giòn giã Hà Nội T&T trong ngày ra quân và cả thái độ làm việc cầu thị của HLV Miura suốt 10 ngày qua, VFF đã quyết định sẽ giao cả 2 đội tuyển cho nhà cầm quân người Nhật này.

05/03/2015 08:35 PM
573

Hợp đồng ban đầu của ông Miura với LĐBĐ Việt Nam (VFF) quy định HLV người Nhật Bản sẽ dẫn dắt cả U23 Việt Nam và ĐTQG Việt Nam. Nhưng do lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 và SEA Games 28 trùng nhau, nên ông Miura sẽ gặp khó khăn với việc dẫn dắt cả 2 đội tuyển. Đứng trước tình hình đó, VFF đã tính tới khả năng thành lập 2 BHL và tìm một HLV trưởng mới hỗ trợ ông Miura.

 - Ảnh 1

VFF sẽ để HLV Miura toàn quyền quyết định mọi việc.

Tuy nhiên, chứng kiến thái độ làm việc cầu thị của HLV Miura trong 10 ngày qua với các học trò trẻ và cả chiến tích đánh bại Hà Nội T&T 3-1 rất thuyết phục tại sân Hàng Đẫy mới đây, VFF đã thay đổi chủ kiến. Theo đó, họ sẽ để nhà cầm quân người Nhật này quyết định mọi việc ở cả hai đội tuyển. Thậm chí sẵn sàng thành lập hai Ban huấn luyện nằm dưới sự giám sát của Miura nếu cần thiết.

“Chúng tôi đã có những bàn bạc sơ bộ bước đầu với HLV Miura. Phương án đưa ra là thành lập 2 Ban huấn luyện dưới sự giám sát của HLV Miura. Nếu may mắn, chúng ta không phải thi đấu ở lượt trận đầu vì bảng đấu loại World Cup có 5 đội thì rất tốt. Nhưng nếu phương án xấu nhất là chúng ta phải thi đấu vào tháng 6, VFF sẽ có phương án cụ thể. Nhưng trên hết, VFF sẽ tôn trọng mọi quyết định của HLV Miura”, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã chia sẻ với báo chí.

Ngoài khẳng định sẽ giao phó toàn bộ mọi việc ở hai đội tuyển cho HLV Miura, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng có những nhận xét rất công bằng về nhà cầm quân 53 tuổi này. Theo ông Lê Hoài Anh, Miura là một người chuyên nghiệp, cầu tiến và rất phù hợp với bóng đá Việt Nam ở thời điểm này.

“Quá trình làm việc của chúng tôi với ông Miura không phải lúc nào cũng thuận lợi. Nhưng cả 2 bên đã nỗ lực cố gắng. Cùng với phòng Các ĐTQG, chúng tôi đã có những bàn bạc cụ thể. Cả 2 đã phải học cách làm việc với nhau. Cá nhân tôi thấy HLV Miura đã xây dựng được một nền tảng thể lực tốt cho đội bóng, nhất là ở AFF Cup và ASIAD. Chúng ta đã có thể lực tốt để duy trì được nhịp độ thi đấu với cường độ cao. Ấn tượng thứ 2 về ông Miura là phong cách làm việc chuyên nghiệp. Ngoài việc sắp xếp các trận giao hữu chính thức, một ngày sau đó, ông Miura luôn tổ chức các trận đá tập để những cầu thủ chưa ra sân hôm trước được thi đấu nhằm có đánh giá công bằng về tất cả”, ông Lê Hoài Anh nói thêm.

Vĩnh Chi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý