Uẩn khúc nào khiến nữ 'sát thủ' 73 tuổi cầm dao sát hại chồng?

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Uẩn khúc nào khiến nữ 'sát thủ' 73 tuổi cầm dao sát hại chồng?

Lù Già Dúng can ngăn chồng uống rượu đã bị chồng cầm con dao gõ lên đầu. Tưởng chồng có ý định sát hại, Dúng giật mạnh con dao, đâm liên tiếp vào người chồng.

04/05/2015 07:16 AM
1,110

   - Ảnh 1

Hung thủ vụ án Lù Già Dúng tại cơ quan CSĐT.

Sát hại chồng dã man

Theo tin tức mới nhất mà PV báo Người đưa tin nhận được, vào chiều 26/4, cơ quan CSĐT Công an huyện Xín Mần (tỉnh Hà Giang) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lù Già Dúng (SN 1942, ngụ thôn Pố Hà 2, xã Trung Thịnh, huyện Xín Mần) để điều tra, làm rõ về hành vi “Giết người”. Nạn nhân của vụ án mạng chính là chồng của Dúng – ông Lù Lao Dg. (SN 1944).

Trao đổi với PV, anh Lù Sao Chỉ (con trai của hung thủ và nạn nhân) bàng hoàng nhớ lại: “Vào khoảng 20h ngày 20/4, mẹ cùng bố ăn cơm tại nhà tôi. Trong khi đó tôi đi công việc nên không có nhà. Trong bữa cơm, do có hơi men trong người nên bố mẹ tôi xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Sau một hồi to tiếng, bố tôi cầm con dao quắm gõ lên đầu mẹ. Ngay sau đó, mẹ tôi dùng hết sức cướp lại con dao và chém liên tiếp vào người bố”.

Anh Chỉ cho biết thêm: “Sau khi chém bố, mẹ đi tìm tôi để thông báo sự việc. Nhận được tin dữ, tôi vội về nhà thì phát hiện bố đã tử vong nên thông báo anh em trong gia đình và báo cáo Công an xã Trung Thịnh. Chứng kiến cảnh bố chết thảm, tôi vô cùng đau lòng, không hiểu chuyện gì đang xảy ra”.

Vẫn giữ thái độ bình thản sau khi gây án

Nhận được tin tức, Công an xã Trung Thịnh nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường đồng thời báo cáo lên cơ quan cấp trên. Ông Hoàng Thế Chà (Trưởng Công an xã Trung Thịnh) cho biết: “Khoảng 3h ngày 21/4, công an xã nhận được tin báo xảy ra án mạng tại thôn Pố Hà 2. Ngay sau khi nhận được tin báo, tôi cùng một số đồng chí công an viên của xã xuống hiện trường. Khi xuống đến nơi, ông Dg. đã tử vong với nhiều vết thương trên người, trong đó có 2 vết thương nghiêm trọng ở vùng đầu và một vết thương ở vùng gáy”.

Cũng theo ông Chà, sau khi sát hại chồng, Dúng vẫn tỏ vẻ bình thường, chỉ tới trưa ngày 21/4, cơ quan CSĐT Công an huyện Xín Mần ra lệnh bắt khẩn cấp, hung thủ mới tỏ vẻ lo lắng, sợ hãi. Theo lời khai của Dúng, chồng bà ta hay uống rượu và mỗi lần say lại gây sự với vợ. Nhiều lần, Dg. còn bị chồng đánh đập. Tối 21/4, vợ chồng Dúng ăn cơm tại nhà con trai Lù Sào Chỉ.

Ngay trong bữa ăn, ông Dg. đã rượu vào lời ra. Thấy vậy, Dúng can ngăn và bị chồng cầm con dao gõ lên đầu. Tưởng chồng có ý định sát hại, Dúng giật mạnh con dao, đâm liên tiếp vào người chồng. Sau khi vụ án xảy ra, cơ quan CSĐT đã thu giữ con dao gây án được Dúng vứt tại hiện trường. 

Được biết, vợ chồng ông Dg. đã có với nhau 6 người con, 3 con trai, 3 con gái, 2 vợ chồng cũng đã chung sống với nhau được gần 50 năm. Cả hai vợ chồng đều hay uống rượu và đã nhiều lần xảy ra mâu thuẫn, cãi vã tại địa phương.

Vụ án mạng chấn động dư luận

Trao đổi với PV, đại tá Đặng Thanh Long, Trưởng Công an huyện Xín Mần (tỉnh Hà Giang) cho biết: “Căn cứ vào Điều 93 quy định tại Bộ luật Hình sự, cơ quan CSĐT Công an huyện Xín Mần đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lù Già Dúng (SN 1942) để điều tra làm rõ về hành vi “Giết người”. Đây là vụ án mạng gây chấn động dư luận người dân địa phương. Hiện cơ quan CSĐT đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án. Khi có kết quả điều tra mới nhất, cơ quan CSĐT sẽ thông tin đến báo chí”.

N. Hài

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý