Uẩn khúc nào sau vụ mẹ ôm con 3 tháng tuổi nhảy giếng tự vẫn?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Uẩn khúc nào sau vụ mẹ ôm con 3 tháng tuổi nhảy giếng tự vẫn?

Thời gian qua, người dân Hà Nam không ngớt bàn tán về vụ bé 3 tháng tuổi sống sót kỳ diệu sau khi mẹ ôm bé nhảy xuống giếng tự tử.

27/04/2015 07:31 AM
1,187

   - Ảnh 1

Cháu nhỏ sống sót kì diệu đang được gia đình chăm sóc cẩn thận (Ảnh Gia đình và Xã hội).

Theo tin tức trên báo Gia đình và Xã hội, cháu bé sống sót kỳ diệu là Nguyễn Quang D.(SN 2014) còn người mẹ xấu số là chị Ngô Thị D. (SN 1964, ngụ thôn Thượng, xã Trịnh Xá). Nguyên nhân hành động quyên sinh của chị Duyên được xác định là do những mâu thuẫn với chồng hờ.

Trong phút cùng quẫn, người phụ nữ này đã ôm con nhảy xuống giếng tự vẫn nhưng may mắn cháu bé đã được người dân cứu sống. Tuy nhiên giờ đây, cháu bé này lại phải sống cảnh mồ côi mẹ, cha thì bỏ đi.

Kể lại sự việc, người dân địa phương cho biết, vào chiều ngày 31/3, mọi người nghe thấy tiếng kêu thất thanh của bà Ngô Thị Ngư (mẹ nạn nhân - PV). Bà Ngư hốt hoảng gọi mọi người đến giúp đỡ vì con gái đã nhảy xuống giếng tự vẫn. Ngay tức khắc, nhiều người sống gần đó chạy đến ứng cứu. Mặc dù đã rất cố gắng nhưng họ cũng chỉ cứu được cháu bé còn người mẹ phải nằm lại dưới dòng nước lạnh. Là người chứng kiến sự việc, bà Hoa (một người hàng xóm) kể lại: “Lạ quá cô ạ, người lớn rơi xuống giếng sâu còn khó sống, vậy mà đứa trẻ mới được 3 tháng 7 ngày tuổi lại có thể sống sót sau gần 20 phút chìm dưới nước. Khi cứu lên đến nơi, cháu bé đã ngất đi nhưng miệng vẫn mím chặt, người có tím tái. Tuy nhiên sau vài động tác hô hấp, cháu bé đã tỉnh dậy và bật tiếng khóc”.

Theo tin tức trên báo Gia đình Việt Nam, chị D sinh ra trong gia đình làm nông, là con út trong gia đình có 4 anh chị em. Khi 18 tuổi chị D. lên học may trên Hà Nội được 4 năm thì về mở cửa hàng may mành rèm tại Bình Lục (Hà Nam). Nổi tiếng trong làng là người khéo tay, ngoan ngoãn được rất nhiều chàng trai để ý, ngỏ lời nhưng chị D. đều không đồng ý, cứ ở vậy cho đến 40 tuổi.

Rồi chị gặp anh Nguyễn Văn C., người khiến chị muốn kết hôn, một người đàn ông đã có 1 đời vợ và có con. Vợ anh C. đã qua đời vì bệnh hiểm nghèo từ lâu nên 2 người quyết định tiến tới hôn nhân. “Con D. khá kín nên gia đình tôi cũng không biết nhiều về anh C. này, ban đầu nhà tôi cũng không ưng lắm nhưng cũng không có ý kiến, cho đến khi trước ngày cưới chỉ còn 3 – 4 ngày nhà chúng tôi mới biết rằng anh H. này đã từng có một đời vợ. Lúc đó gia đình tôi phản đối kịch liệt nhưng D. nó quyết tâm nên chúng tôi cũng đành thuận theo”, chị Xuyên – chị gái ruột của chị D. tâm sự.

"Cũng bởi vậy, nên D. không cũng không đi đăng kí kết hôn. Thành thử đám cưới diễn ra giữa hai bên họ hàng, chứ không có hôn thú gì cả. Cưới nhau ngày 8/2/2014, chỉ được 2 tháng thì vợ chồng nó thường xuyên cãi nhau, vì thằng “chồng” suốt ngày gây sự, rồi vòi tiền vợ đi ăn chơi. Khi biết tin D. mang bầu, thằng C. còn không tin đó là con của mình nên kiếm cớ thường xuyên mắng chửi, hành hạ con tôi. Uất quá nên chỉ sau hơn 2 tháng kết hôn nó sống ly thân, rồi đòi bỏ đứa con trong bụng, cả nhà phải khuyên can nó mới giữ lại” – bà Ngư tiếp lời.

Vừa bón sữa hộp cho cháu, người bác gái tàn tật vừa nhớ lại: “Đến ngày 26/12/2014, khi D. sinh được thằng Cò này trong viện, phía gia đình chồng cũng chỉ có mẹ chồng và chị dâu lên thăm. Họ rất quý D. nhưng tuyệt nhiên C. biệt tích, đến tận bây giờ khi thằng bé hơn 3 tháng tuổi mà vẫn không thấy nó đến thăm 1 lần.”

Trong những ngày sau đó, chị D. thường nhắn tin cho người anh trai cả của mình với những tin nhắn chứa nội dung về việc có người định bắt con chị, đang theo dõi và chị đang bị đe dọa, rồi bị người chồng cũ chụp ảnh, gắn ảnh chị vào những ảnh khỏa thân đưa lên facebook nhằm bôi nhọ danh dự chị. Chị D. sống trong tinh thần hoảng loạn, lo sợ dẫn đến việc có những biểu hiện hoang tưởng.

Đến ngày 29/3, chị D. chuyển xuống căn nhà ngang nhỏ, quay kín đệm, rèm trên gác, đồng thời nhốt thêm 6 con chó trong nhà, đóng kín cửa không cho ai ra vào, cả ngày không ra khỏi phòng, thậm chí đi vệ sinh ngay trong nhà, nhiều lúc ngó qua cửa sổ mà chỉ rồi nói “có 6 người đang nhòm vào nhà mình”.

Chị D. không cho ai động vào con mình, đồng thời tuyên bố ai dám động vào chị sẽ ném con xuống giếng rồi nhảy xuống theo. “Đặc biệt, D. thức cả đêm để trông con ngủ và không cho bất cứ ai được bế cháu bé. Tất cả chỉ vì lúc nào cũng lo sợ có ai đó sẽ đến cướp mất con”– Chị Xuyên tâm sự.

“Đến sáng 31/3, D. lại rất bình thường, thậm chí còn gọi điện hỏi xem “mẹ chồng” có ở nhà không để đưa con xuống chơi. Nhưng sau khi thấy “mẹ chồng” bảo là chiều đi chùa, nó sợ không có ai ở nhà cùng, con nó sẽ bị bắt mất nên nó lại không đi nữa”, bà Ngư nhớ như in.

Chị Xuyên tiếp lời mẹ: “Đến khoảng 5h chiều hôm đấy, D. bảo tôi đi ra ao bắt ít tôm cho nó, nó thích ăn. Còn bảo mẹ tôi đi cắm cơm, ai ngờ để nó ôm con nó nhảy xuống giếng tự tử”.

Trao đổi cùng người viết về sự việc của chị D., Thạc sĩ Bùi Hồng Quân, chuyên gia nghiên cứu tâm lý, xã hội học cho biết: “Việc chị D. ôm con tự tử nguyên nhân rất có thể là do chứng trầm cảm sau sinh. Trầm cảm sau sinh là tình trạng liên quan đến suy nghĩ, cảm giác mệt mỏi, buồn chán và lo lắng xuất hiện sau sinh. Những phụ nữ mắc bệnh trầm cảm sau sinh thường có tâm lý lo sợ con mình sẽ bị hại và bản thân mình là người mẹ xấu. Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này có thể là do thay đổi về nội tiết. Estrogen và progestrogen giảm đột ngột, hormones tuyến giáp cũng giảm nhanh chóng, từ đó gây ra cảm giác mệt mỏi, lo lắng. Sự thay đổi về thể tích máu, huyết áp, hệ miễn dịch và chuyển hóa cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mệt mỏi và dễ thay đổi cảm xúc. Rồi việc khó khăn trong chăm sóc bé. Nhiều bà mẹ cảm thấy căng thẳng, mất ngủ. Đặc biệt là vấn đề mâu thuẫn gia đình, vấn đề tài chính, thiếu sự giúp đỡ của người thân. Bà mẹ bị trầm cảm thường hay bị ám ảnh, có thể về một người, một tình huống hay một hoạt động cụ thể nào đó. Có người còn tỏ ra sợ hãi và tin rằng mình là mối nguy hại cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là đứa trẻ. Những nỗi sợ này là triệu chứng thường gặp của trầm cảm, có thể đi kèm với cảm giác tội lỗi. Vì vậy rất dễ gây nên những sự việc đáng tiếc, đau lòng”.

Tên một số nhân vật đã được thay đổi

Minh Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý