Uẩn khúc phía sau cái chết của ba nam nữ thanh niên giữa dòng kênh

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Uẩn khúc phía sau cái chết của ba nam nữ thanh niên giữa dòng kênh

Người giăng câu phát hiện thi thể hai nữ, một nam ở tuổi thanh niên nổi giữa dòng kênh khiến xóm nghèo kinh hoàng.

05/07/2015 10:07 PM
535

Khi danh tính ba nạn nhân được xác định, công tác giám định, giải phẫu tử thi được tiến hành ngay tại hiện trường, thân nhân người xấu số không kìm được nỗi đau thương. Ba cái chết của ba người có những mối quan hệ phức tạp. Cùng hiện trường có nhiều điểm bất thường khiến dư luận địa phương xôn xao, bàng hoàng.

Ba cái chết rúng động quê nghèo

Mặc dù được phát hiện từ sáng sớm, tuy nhiên, phải đến chiều 30/6, công tác trục vớt, khám nghiệm tử thi ba nạn nhân tử nạn trên dòng kênh vắng tại xã Hòa Khánh Nam (huyện Đức Hòa, Long An) mới hoàn tất.

Vụ việc thu hút sự quan tâm, theo dõi của hàng trăm người dân địa phương, khiến cơ quan chức năng phải tăng cường lực lượng để bảo vệ, khám nghiệm hiện trường.

Trước đó, tin tức về ba cái chết bất thường của nam thanh niên 18 tuổi, cùng hai nạn nhân nữ giữa dòng kênh vắng đã khiến dư luận địa phương rúng động. Để chứng kiến vụ việc thương tâm, hàng trăm người dân theo chân người phát hiện ra hiện trường theo dõi công tác trục vớt, khám nghiệm tử thi.

Có mặt tại hiện trường, người dân địa phương cho biết tin tức, vụ việc thương tâm được một người giăng câu phát hiện sáng 29/6. “Sau khi nghe tin, chúng tôi lập tức theo chân mọi người ra bờ kênh. Trên bờ bên này kênh, chúng tôi vẫn thấy hai chiếc xe gắn máy của nạn nhân dựng ngay ngắn. Tại bờ bên kia, cách không xa vị trí ba cái xác, chúng tôi thấy còn một số thức ăn thừa, chai nước... Cách đó chừng vài mét, chúng tôi thấy xác một nam thanh niên nổi lên cùng hai cái xác nữ khác. Nạn nhân nam cởi trần, hai người nữ vẫn mặc nguyên quần áo”, ông B.T.M (45 tuổi, ngụ xã Hòa Khánh Nam, huyện Đức Hòa) cho biết.

Cũng theo người dân địa phương, các nạn nhân lần lượt được xác định là Trần Minh H. (18 tuổi, ngụ thị trấn Đức Hòa). Hai nạn nhân nữ lần lượt là Bùi Thị T. (15 tuổi) và Trịnh Ngọc L. (16 tuổi), cùng ngụ tại xã Hòa Khánh Nam. Một ngày trước khi xảy ra vụ việc thương tâm, nhiều nhân chứng phát hiện ba nạn nhân cùng nhau mua đồ ăn, nước, di chuyển về hướng con kênh nơi xảy ra vụ việc.

Sau khi đến nơi, cả ba để lại xe gắn máy phía bên này bờ rồi tiếp tục đi bộ qua cầu gỗ, tìm đến cồn cỏ phía bên kia bờ ngồi tâm sự. Sau đó, không ai trong gia đình các nạn nhân có thể liên lạc được con, cháu của mình.

“Đêm hôm qua, khi thấy con gái đi từ chiều mà không về, bà Vân (mẹ nạn nhân Trịnh Ngọc L.) liên tục dùng điện thoại gọi vào số của con nhưng không có ai bắt máy. Sốt ruột, bà cùng nhiều người đi tìm nhưng không thấy. Nghĩ con đi chơi qua đêm, bà dự định đến sáng mai, khi con về sẽ trách mắng, ai ngờ, mới sáng ra, đã nghe tin con bé chết đuối dưới kênh”, một người thân của nạn nhân Ngọc L. cho biết.

Ba cái chết thương tâm cùng một ngày khiến người dân quanh con kênh vắng náo động. Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người tò mò đã vây kín khu vực xảy ra vụ việc. Người hiếu kỳ vẫn tiếp tục đội nắng vây chật kín khu vực hiện trường cho đến khi lực lượng chức năng có mặt. Công tác trục vớt tử thi, giải phẫu được tiến hành cùng ngày ngay tại hiện trường càng thu hút sự hiếu kỳ của người dân.

Chứng kiến vụ việc, không ít người dân kinh hoàng, khóc ngất vì đồng cảm với sự mất mát quá lớn của thân nhân những người xấu số. Ngược lại, cũng không ít người băn khoăn, xôn xao về những tình tiết khó lý giải phía sau ba cái chết được nghi ngờ là có những điểm bất thường.

   - Ảnh 1

Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường nơi các nạn nhân cất giữ xe máy.

Những uẩn khúc khó lý giải

Có mặt tại hiện trường để nhận mặt con, người thân hai cô gái xấu số liên tục khóc ngất trên bờ. Nỗi xót thương dâng cao khi những thành viên cao tuổi trong gia đình các nạn nhân nhiều lần ngất xỉu khi chứng kiến cảnh tượng đau lòng này. Các nhân chứng cho biết, sự đau thương trên xuất phát từ việc các nạn nhân còn quá trẻ.

Đặc biệt, hai cô gái còn ở độ tuổi vị thành niên. “Con L. mới hôm qua, còn xin tiền mẹ nó mua đôi dép mới để tính hôm nay đi xin việc làm. Ai ngờ, nó không còn kịp mang nữa. Dép còn đây, mà người thì đã mất...”, người thân của nạn nhân Ngọc L. chia sẻ.

Trong cơn thương đau, nhiều thân nhân cũng như người hiếu kỳ liên tục đưa ra những mối ngờ vực về nguyên nhân của ba cái chết bất ngờ.

Người dân địa phương cho biết, nguyên nhân chết đuối được nhiều người nghĩ đến, tuy nhiên nếu suy xét kỹ lại có những điểm bất thường. Những người này cho biết, con kênh vốn không sâu, lại đang mùa khô, ít mưa nên lượng nước không nhiều. Hơn thế, trên bề mặt kênh, thậm chí cả vị trí ba cái xác nổi lên đều có rất nhiều lục bình. Kênh hẹp, hai bên bờ, nơi tình nghi nạn nhân đuối nước có rất nhiều cây cừ, tràm mọc xung quanh, thậm chí mọc sát lòng kênh.

Những yếu tố trên được những người hiếu kỳ đến chứng kiến vụ việc nhận định rất khó khiến ba nạn nhân ở tuổi trưởng thành bị đuối nước. Thêm vào đó, chi tiết cổ tay nạn nhân H. và nạn nhân T. bị quấn dây mây, cũng được những người chứng kiến vụ việc cho là bất thường, khó lý giải. Hơn thế, khi phát hiện vụ việc, người ta thấy H. và T. chết đuối trong tư thế ôm chặt nhau. Trong khi đó, nhân thân nạn nhân đều khẳng định, trước khi xảy ra vụ việc thì H. và L. có mối quan hệ tình cảm yêu đương, nhưng bị gia đình ngăn cản.

“Tôi nghe chuyện thằng H. và con L. thương nhau khá lâu rồi. Nhưng, hai đứa nó có quan hệ họ hàng. Tính ra, thằng H. phải gọi con L. bằng cô. Mặc dù là họ hàng xa nhưng bên nhà hai đứa vẫn ngăn cản vì thấy không đúng đắn. Chắc có lẽ vì vậy mà chúng nó buồn lòng. Còn con L. với con T. cũng có quan hệ họ hàng, hai đứa nó là dì cháu với nhau. Không hiểu sao mà cả ba lại rủ nhau ra kênh chơi rồi để xảy ra cớ sự thương tâm như vậy”, bà T.T.Hg., một người thân của nạn nhân T. cho biết.

Cũng theo bà Hg., khi chứng kiến vụ việc nhiều người cũng bất ngờ khi thấy cổ tay của nạn nhân H. và nạn nhân T. có quấn dây mây. Chi tiết này dễ khiến dư luận tin rằng H. và T. yêu nhau. Tuy nhiên, khi để ý kỹ, người ta lại phát hiện một chi tiết bất thường khác. Nạn nhân L. mặc chiếc áo của H.. Trong khi đó, áo của cô này được cất cẩn thận trong cốp xe dựng trên bờ.

Tuy nhiên, khi tiến hành trục vớt tử thi, người ta lại thấy xác của H. và L. cách xa nhau. Trong khi đó, H. và T. lại chết trong tư thế ôm chặt nhau, cổ tay có quấn dây mây. Những chi tiết bất thường trên khiến dư luận địa phương dấy lên giả thiết, rất có thể đây là cuộc tình tay ba. Vì không được gia đình chấp thuận nên cả ba cạn nghĩ mà gieo mình tự vẫn. Cùng với giả thuyết trên, dư luận địa phương cũng đưa ra vô số những lời đồn đoán, lập luận...

Tuy nhiên, sau cùng, người dân đều cảm nhận sự thương tâm và kinh hoàng từ ba cái chết không đáng có của các nạn nhân khi đường đời còn quá trẻ.

Đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình an táng

Trưa 30/6, Công an tỉnh Long An đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, giải phẫu tử thi để điều tra nguyên nhân vụ việc. Sau đó, cơ quan này cũng đã bàn giao thi thể ba nạn nhân cho gia đình, để những gia đình này hoàn tất việc an táng. Hiện, cơ quan Công an tỉnh này đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hà Nguyễn - Ngọc Lài

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý