Uẩn khúc sau cái chết rúng động quê nghè

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Uẩn khúc sau cái chết rúng động quê nghè

Một thanh niên hiền lành, ngoan ngoãn, từ trước tới nay chưa mang điều tiếng gì bỗng chốc sùi bọt mép, nằm chết trong góc chợ khiến làng quê nghèo rúng động.

29/01/2015 10:38 AM
396

Đã ba tháng trôi qua kể từ khi xảy ra sự việc, nhưng gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Bình (SN 1995, trú tại Khu 4, xã Phượng Vĩ, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ) vẫn chưa hết bàng hoàng, đau xót. Người thân không tin Bình tự tử và cho rằng cái chết của nạn nhân có nhiều điều bất thường.

Cái chết bất thường

Khoảng 5h ngày 24/10/2014, anh Hoàng Anh Quang (SN 1983, khu 4, xã Phượng Vĩ, huyện Cẩm Khê) làm nghề buôn bán thịt lợn tại chợ Phượng Vĩ chuẩn bị cho phiên chợ sớm thì hốt hoảng phát hiện một người bị nạn đang nằm ở một góc chợ. “Toàn bộ khuôn mặt và phần thân trên của người đó bị che phủ bởi một lớp bọt màu trắng giống như bọt xà phòng. Qua hình dáng và trang phục của người này, tôi đoán ra đây là em Bình, hàng xóm nhà tôi. Ngay lập tức tôi phóng về nhà Bình hỏi thăm và báo cho người nhà của người bị nạn biết”, anh Quang kể.

Vẫn tiếp tục điều tra

Trao đổi với PV Báo chí, Đại tá Nguyễn Đức Viễn, Trưởng phòng Công tác chính trị, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết: “Vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra. Cần phải làm rõ nạn nhân có thù tức cá nhân với ai không? Nếu có thì mâu thuẫn xảy ra ở đâu, bao giờ và mâu thuẫn vì cái gì? Còn nếu nạn nhân tự tử thì cũng cần xác minh do đâu lại tự tử? Do nợ nần, mâu thuẫn gia đình, tình ái, nguyên nhân xã hội… Chúng tôi sẽ tiếp tục căn cứ theo nguyện vọng của gia đình để tìm ra lời giải về cái chết của nạn nhân”.

Ngay khi biết tin, người nhà của nạn nhân vội vàng lao về phía chợ và nhận xác con trong nỗi đau đớn tột cùng. Bà Nguyễn Thị Long, bác ruột của nạn nhân kể lại: “Tôi vẫn nhớ rõ đêm trước khi cháu bị nạn. Khi ấy vào khoảng 19h, khi nhà tôi đang dọn cơm chuẩn bị cho bữa tối thì cháu Bình có sang chơi. Khi ấy cháu nói có bạn hẹn mời đi uống nước. Hỏi cháu đi gặp ai thì cháu bảo là gặp một người bạn tên là H. (bạn thân của Bình - PV). Ngay lúc ấy có một cuộc điện thoại của ai đó, cháu có vẻ vội vàng và gọi cháu Linh (Nguyễn Văn Linh, SN 2001, là cháu của Bình - PV) đến chở mình đi ra chỗ hẹn, ở đó có bạn chờ đón đi”. Vẫn theo bà Long, sau khi cùng Bình đi khoảng 30 phút thì Linh trở về một mình và nói với mọi người rằng, Bình yêu cầu đưa đến đình làng rồi bắt mang xe về nhà cất hộ. “Tới khuya mà vẫn chưa thấy Bình về, chúng tôi gọi điện cho cháu nhưng điện thoại không liên lạc được. Nào ngờ đến khoảng 5h hôm sau thì xảy ra sự việc...”, bà Long kể và cho hay, Bình là một thanh niên ngoan ngoãn, chăm chỉ, không nghiện ngập, cờ bạc và sức khỏe bình thường.

Theo bản thông báo kết luận giám định của Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Khê gửi gia đình nạn nhân, nguyên nhân tử vong của Bình được xác định là do suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp, hậu quả của ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật Fenobucard. Ngày 13/1/2015, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Khê đã ra quyết định về việc không khởi tố vụ án hình sự do không có dấu hiệu của tội phạm. Tuy nhiên, gia đình không tin Bình tự tử bởi họ cho rằng cái chết của nạn nhân rất bất thường và có dấu hiệu của việc bị sát hại.

Vì sao không khởi tố?

Trả lời câu hỏi của PV Báo chí về lý do CQĐT không tiến hành khởi tố vụ án hình sự, Đại úy Phạm Đình Tuấn, điều tra viên Đội điều tra hình sự Công an huyện Cẩm Khê cho biết, căn cứ vào kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và các tài liệu điều tra, cho thấy không có dấu hiệu phạm tội. “Khám nghiệm hiện trường cho thấy không có dấu hiệu của sự vật lộn, tác động của ngoại lực tới nạn nhân, còn kết quả khám nghiệm tử thi thì xác định tử vong do ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật, trên cơ thể không có dấu hiệu của tác động ngoại lực”, Đại úy Tuấn nói đồng thời xác nhận, quá trình khám nghiệm tử thi có phát hiện mặt trong khớp gối bên phải của nạn nhân có một vùng bầm tím kích thước 2x3cm. Tuy nhiên, chưa xác định được đây là vết bầm cũ hay mới và vết bầm này không ảnh hưởng đến tính mạng của nạn nhân. Điều đáng nói, đến nay, cơ quan công an cũng chưa tìm thấy chiếc ví của nạn nhân cũng như vỏ chai đựng thuốc bảo vệ thực vật mà nạn nhân đã bị trúng độc.

Cũng theo Đại úy Tuấn, trong quá trình điều tra, cơ quan công an xác định buổi tối hôm nạn nhân tử vong, Bình có nhận được một cuộc điện thoại của H. và khi đi ra khỏi nhà, Bình đi cùng một người khác là Linh. Giữa nạn nhân và hai người này chơi với nhau khá thân thiết. Tuy nhiên, cả hai người trên đều được xác định không liên quan đến cái chết của nạn nhân. “Quá trình điều tra, chúng tôi xác định không có căn cứ có người ép anh Bình uống thuốc. Cơ quan công an cũng đã đi điều tra tại các địa điểm bán thuốc bảo vệ thực vật ở quanh khu vực nơi nạn nhân cư trú, nhưng chưa ghi nhận được trường hợp nào có bán loại thuốc này”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý