Ukraine: 9 người thương vong do pháo kích ở Donbass

mesu mesu @mesu

Ukraine: 9 người thương vong do pháo kích ở Donbass

Hai dân thường đã thiệt mạng và 7 người khác bị thương sau các đợt pháo kích của quân đội chính phủ Ukraine ở khu vực phía đông Donbass, lực lượng ly khai Donetsk (DPR) tuyên bố.

04/05/2015 11:00 AM
281

Sputnik News dẫn lời phó chỉ huy DPR Eduard Basurin cho biết: “Các đợt tấn công của quân đội chính phủ Ukraine ngày càng gia tăng. Với 57 lần vi phạm lệnh ngừng bắn trong ngày 3/5. 6 binh sĩ DPR bị thương, 2 dân thường thiệt mạng và 7 người khác bị thương trong các đợt pháo kích”.

   - Ảnh 1

Theo ông Basurin, quân đội Ukraine đã che giấu vũ khí trong thời điểm ban ngày và sử dụng vào tối ngày 2/5. Trong khi đó, Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine tuyên bố một dân thường và một binh sĩ đã thiệt mạng ở Donbass cùng ngày.

Sau khi thỏa thuận ngừng bắn đầu tiên, ký tháng 9/2014 đổ vỡ, chính phủ Ukraine và phe ly khai đã đồng ý ký vào lệnh ngừng bắn mới tại Minsk, Belarus hồi tháng Hai.

Thỏa thuận ngừng bắn mới đã được các bên nhất trí sau cuộc đàm phán căng thẳng giữa các nhà lãnh đạo Ukraine, Nga, Pháp và Đức, nhằm tìm ra giải pháp cho cuộc khủng hoảng ở miền đông Ukraine.

 Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý