Ukraine bảo dưỡng Su-27 Việt Nam

mesu mesu @mesu

Ukraine bảo dưỡng Su-27 Việt Nam

(Quốc phòng) Doanh nghiệp nhà nước Ukroboronservis, thành phần của tập đoàn Nhà nước Ukroboronprom và VAXUCO của Việt Nam đã ký hợp đồng sửa chữa tại cơ sở Ukraine các động cơ máy bay AL31F của Nga bán cho lực lượng Phòng không không quân Việt Nam.

23/07/2013 07:33 AM
954

TIN LIÊN QUAN

Đài Tiếng nói nước Nga dẫn tin từ Interfax-Ukraine, bộ phận báo chí của tập đoàn nhà nước cho biết, các điều khoản hợp đồng được ký kết mấy ngày trước quy định, việc sửa chữa động cơ AL-31F của Nga sẽ được tiến hành tại nhà máy sửa chữa "Động cơ" ở Lusk, tỉnh Volynskaya. Ngoài sửa chữa, theo một hợp đồng riêng, phía Ukraine sẽ cũng cung cấp tư vấn kỹ thuật cho các đồng nghiệp Việt Nam sửa chữa động cơ AL-31F.
 
Các chi tiết khác của hợp đồng vừa ký kết không được nêu rõ.
 
AL-31F là động cơ phản lực cánh quạt, được trang bị cho máy bay Su-27 và các mẫu cải tiến.

 

Photo: RIA Novosti

Photo: RIA Novosti

 
Trước đó, cuối năm 2012, báo chí nước ngoài cho biết, tổ hợp Zorya - Mashproekt (Ukraine) sẽ xây dựng cơ sở bảo dưỡng và sửa chữa động cơ cho các tàu tên lửa Molniya của đối tác.
 

Đoàn đại biểu quốc gia đối tác vừa có chuyến thăm tới Tổ hợp khoa học - sản xuất chế tạo tubine khí Zorya - Mashproekt của Ukraina để thảo luận về việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đóng tàu chiến.

Theo thông tin đăng tải trên trang mạng của Zorya, trong chuyến thăm của đoàn các quan chức quân sự cấp cao này, hai bên đã thảo luận về việc xây dựng trạm sửa chữa và kiểm tra bảo trì tua bin khí cho các tàu hải quân của đối tác.

Tổ hợp khoa học - sản xuất chế tạo tubine khí Zorya - Mashproekt là nhà cung cung cấp các động cơ đẩy cho các tàu tên lửa lớp Molniya đang được đóng tại quốc gia đối tác.

Theo hợp đồng, trong giai đoạn 2011 - 2013, doanh nghiệp sản xuất động cơ tàu thủy Zorya-Mashproekt sẽ cung cấp các động cơ tuabin khí M-15 để lắp đặt trên 4 tàu tên lửa lớp Molniya đang đóng dưới sự giám sát về chuyên môn, kỹ thuật của các kỹ sư từ Viện thiết kế hải quân Trung ương (TsMKB) Almaz ở St Petersburg cùng với các kỹ sư của nhà máy đóng tàu Vympel.

Những động cơ đầu tiên cho 4 tàu tên lửa Molniya đang được đóng tại quốc gia đối tác được Zorya-Mashproekt bắt đầu được cung cấp từ tháng 12/2011.

Cuối năm 2011, đại diện nhà máy đóng tàu Vympel của Nga cho biết rằng, 2 tàu Molniya đang đóng ở quốc gia đối tác đã được hoàn thành phần thân và đang được lắp đặt các thiết bị như radar, vũ khí.

Trong biên chế của Hải quân Việt Nam đang có 2 tàu lớp Monyia và 6 chiếc nữa đang được đóng tại nhà máy đóng tàu Ba Son.

  • Thế Nguyễn (Tổng hợp)

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý