Ukraine hủy hợp đồng bán xe tăng cho Congo vì thiếu vũ khí

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Ukraine hủy hợp đồng bán xe tăng cho Congo vì thiếu vũ khí

Đáng lẽ 10 chiếc xe tăng T64B sẽ được bán sang Congo nhưng nó đã được điều tới miền Đông Ukraine vì quân đội Kiev đang thiếu vũ khí trầm trọng.

28/09/2014 10:10 AM
806

Lực lượng Cảnh vệ Quốc gia Ukraine đã nhận 10 chiếc xe tăng T-64B, mà theo hợp đồng cần phải gửi cho Congo, - như thông báo của chỉ huy Cảnh vệ Stepan Poltorak trong chuyến đi tới khu vực Kharkov.

 - Ảnh 1

Ukraine đã hủy hợp đồng bán xe tăng T-64B cho Congo để trang bị cho trong nước.

"Đó là những chiếc tăng T-64B. Lẽ ra số tăng này phải gửi đến Congo theo hợp đồng, nhưng lãnh đạo đã thông qua quyết định rằng khi trong nước diễn ra chiến tranh thì không nên bán thiết bị quân sự”, - hãng thông tấn UNIAN Ukraine dẫn lời viên chỉ huy này.

Cũng theo lời ông Poltorak, đây không phải là xe tăng mới mà là số T-64 đã được hiện đại hóa và tái tạo tại nhà máy mang tên Malyshev. Viên chỉ huy Cảnh vệ Quốc gia tuyên bố rằng hiện đang chuẩn bị để thời gian gần tới gửi những chiếc tăng vừa nhận đến vùng chiến dịch đặc nhiệm, còn các binh sĩ đang hoàn tất khóa học sử dụng những cỗ chiến xa này.

Ông lưu ý rằng cũng đang tiếp tục đào tạo cho đơn vị Cảnh vệ Quốc gia cùng các thiết bị cho mùa đông. Ông Poltorak nhấn mạnh, cho đến nay trình độ sẵn sàng hoạt động trong điều kiện mùa đông của binh sĩ và trang thiết bị thuộc lực lượng Cảnh vệ Quốc gia Ukraine đạt 98%.

Theo Tiếng nói nước Nga

Xem thêm video clip : Clip các vũ khí hiện đại nhất của Nga trong tập trận Vostok 2014

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý