Ukraine mang vũ khí đến miền Đông thử nghiệm trước khi mua

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Ukraine mang vũ khí đến miền Đông thử nghiệm trước khi mua

Trong khuôn khổ triển lãm vũ khí và an ninh tổ chức tại Kiev, quân đội Ukraine đã quan tâm các loại pháo, xe bọc thép và máy bay nhưng tuyên bố sẽ mang đến miền Đông thử nghiệm trước khi mua.

25/09/2014 04:34 PM
547

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov nói rằng vũ khí và trang bị cho lực lượng Cảnh sát Quốc gia và quân đội Ukraine để “chống khủng bố” ở miền Đông sẽ được mua trong năm nay.

Ông Avakov nói: “Việc mua sắm sẽ được thực hiện trong năm nay. Công việc đang tiếp tục. Thủ tướng đã tổ chức một cuộc họp tương ứng… Đến cuối năm nay, như một phần của hợp đồng quốc phòng, chúng tôi sẽ mua một lượng vừa đủ BTR-4ES, BTR-3ES và Grad (pháo phản lực BM-21) kết hợp với các thiết bị sản xuất trong nước để trang bị cho lực lượng Cảnh sát Quốc gia và lực lượng vũ trang của mình”.

 - Ảnh 1

Một đơn vị quân đội Ukraine ở miền Đông đất nước.

Lời phát biểu được ông Avakov đưa ra trong khi tham dự một triển lãm quốc tế về “vũ khí và an ninh năm 2014” tại Kiev hôm qua.

Ông cũng cho biết về tình trạng của các doanh nghiệp quốc phòng trong nước khi nói: Công việc của các doanh nghiệp quốc phòng Ukraine hiện tại “là một tồn đọng lớn cho năm 2015, có tính đến những thách thức do chiến tranh tạo ra”.

Trong một diễn biến liên quan, Chủ tịch Quốc hội Ukraine – Oleksandr Turchynov cho biết Bộ Quốc phòng Ukraine sẽ mua máy bay Ba Lan và trực thăng trong nước sản xuất để trang bị cho lực lượng “chống khủng bố” (ATO).

Ông này nói: “Khi tham dự triển lãm vũ khí và an ninh, chúng tôi đã đồng ý về việc mua trực tiếp một số máy bay trực thăng cho Cảnh sát Quốc gia. Bộ Quốc phòng cũng mua các máy bay trực thăng cùng với vũ khí”.

Ngoài ra, lực lượng vũ trang Ukraine cũng quan tâm đến các máy bay không người lái. Ông Turchynov nói: “Nó rất quan trọng với chúng tôi và các đồng nghiệp Ba Lan sẵn sàng cung cấp các sản phẩm của họ cho Ukraine”.

Các máy bay này sẽ được sử dụng để tìm và chỉ thị mục tiêu trong hoạt động tác chiến ở miền Đông Ukraine. Ông Turchynov nhấn mạnh: “Có một số hệ thống ở đây (triển lãm) sẽ được đưa thẳng tới cho lực lượng ATO và sẽ giúp nhận ra dễ dàng các máy bay được Nga sử dụng để dẫn bắn vào vị trí của chúng tôi”.

Phía Ukraine cũng tin thêm là các vũ khí này sẽ được họ đưa đến miền Đông thử nghiệm trước khi quyết định mua.

Trần Vũ (Theo Intefax Ukraine)

Xem thêm video clip : Clip các vũ khí hiện đại nhất của Nga trong tập trận Vostok 2014

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý