Ukraine mất 5 tỷ USD cho chiến dịch quân sự ở miền Đông

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Ukraine mất 5 tỷ USD cho chiến dịch quân sự ở miền Đông

Một phụ tá của Tổng thống Ukraine hôm qua công bố nước này đã tốn 5 tỷ USD cho các chiến dịch quân sự nhằm vào quân ly khai ở miền Đông trong 4 tháng qua.

18/09/2014 10:05 AM
521

Ông Iryna Herashchenko – Trợ lý Tổng thống Ukraine về vấn đề hòa giải cho biết các hoạt động đặc biệt chống lại những người ủng hộ độc lập ở miền Đông Ukraine đã làm hao tốn của Chính phủ Ukraine 5 tỷ USD. Ông này cũng cho biết trong số đó có 12 triệu USD là do đóng góp tự nguyện để phục vụ nhu cầu của các lực lượng.

 - Ảnh 1

Một binh sỹ Ukraine trên trạm kiểm soát ở miền Đông tháng 4.

Trong khi đó, theo báo Tiếng nói nước Nga khoản 5 tỷ này gồm các nguồn: 3 tỷ USD từ ngân sách nhà nước, 1,5 tỷ USD từ quỹ dự trữ, 384 triệu USD từ quỹ đặc biệt và 155 triệu USD từ các nhà hảo tâm. 

Hoạt động quân sự của quân đội Ukraine nhằm chống những người ủng hộ độc lập ở miền Đông nước này bắt đầu từ tháng 4. Các cuộc giao tranh và pháo kích của cả hai bên đã gây thương vong lớn cho cả binh lính và dân thường. Theo ước tính của Ủy ban Nhân quyền Liên Hợp Quốc, ít nhất 3000 người đã chết cùng hơn 6000 người bị thương trong các cuộc xung đột.

Giao tranh chỉ giảm đi sau khi thỏa thuận ngừng bắn được các bên ký kết tại thủ đô Minsk của Belarus hôm 5/9. Mặc dù sau ngừng bắn vẫn xuất hiện các vụ pháo kích lẻ tẻ nhưng cơ bản lệnh ngừng bắn vẫn chưa bị phá vỡ.

Trần Vũ (Theo RIA và Tiếng nói nước Nga)

Xem thêm video clip : Nghị sỹ Ukraine bị đám đông vứt vào thùng rác

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý