Ukraine mất kiểm soát trên hơn 400 km biên giới với Nga

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Ukraine mất kiểm soát trên hơn 400 km biên giới với Nga

Cơ quan biên giới Nhà nước Ukraine cho biết Kiev hiện mất kiểm soát trên 409 km biên giới với Nga.

29/11/2014 10:30 AM
517

Người đứng đầu cơ quan này, ông Viktor Nazarenko, cho biết: “Đến nay, chúng tôi không kiểm soát được 409,3 km đường biên giới Nga-Ukraine. Một bộ phận trong đó là đoạn biên giới giữa vùng Donetsk và một bộ phận là vùng Lugansk”.

 - Ảnh 1

Lính Ukraine trên một điểm biên giới Nga-Ukraine. Ảnh minh họa.

Việc phục hồi quyền kiểm soát biên giới Nga-Ukraine là chủ đề chính trong thỏa thuận 4 điểm ở Minsk để kết thúc xung đột ở Donbas. Theo văn bản của thỏa thuận, đại diện liên lạc của 3 bên gồm Ukraine, Nga và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đã đồng ý “tiếp tục sứ mệnh giám sát của OSCE trên biên giới Ukraine-Nga, với sự thiết lập khu vực an ninh trong khu vực biên giới Ukraine-Liên bang Nga”.

Tuy nhiên, OSCE gần đây cho biết họ chỉ có thể giám sát giữa 1 hoặc 2 km của đường biên xung quanh các cửa khẩu. Họ cũng phàn nàn rằng không thể triển khai máy bay giám sát để hỗ trợ nhiệm vụ vì các máy bay bị bắn hoặc bị gây nhiễu không điều khiển được.

Quân ly khai, những người đã nắm giữ quyền kiểm soát một phần khu vực Donetsk và Lugansk, trước đó đã đe dọa sẽ bắn hạ bất kỳ máy bay nào của OSCE triển khai mà họ cho là hoạt động gián điệp.

Trần Vũ (Theo Unian)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý