Ukraine mở đợt tấn công để giải vây cho các chốt ở Lugansk

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Ukraine mở đợt tấn công để giải vây cho các chốt ở Lugansk

Quân đội Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công để giải vây cho một trạm kiểm soát gần làng Smile trong huyện Slovyanoserbsky thuộc khu vực Lugansk vào ngày hôm qua.

20/10/2014 07:30 PM
762

Các hoạt động được thực hiện theo lệnh của Tổng thống Petro Poroshenko để tiếp tế cho binh sỹ trong trạm kiểm soát bị bao vây 2 tấn hàng gồm nước, thực phẩm, vũ khí đạn dược.

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết: “Tinh thần chiến đấu tại trạm kiểm soát rất cao. Các nhân viên đã sẵn sàng để thực hiện nhiệm vụ được giao”.

 - Ảnh 1

Một xe bọc thép của quân đội Ukraine.

Trước đó, trạm kiểm soát gần làng Smile đã bị bao vây và bị tấn công bằng pháo phản lực Grad vào ngày thứ 4 theo các phương tiện truyền thông. Thống đốc Lugansk, ông Hennadiy Moskal cho biết lần lượt hai trạm kiểm soát gần đường cao tốc Lugansk-Artemivsk đã bị lực lượng ly khai bao vây và nhiều người trong số 112 quân nhân ở đây đã thiệt mạng hoặc bị bắt. Mặc dù vậy, Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine chối bỏ các báo cáo này.

Ông Volodymyr Poliovy hôm thứ 7 cho biết rằng trạm kiểm soát số 32 vẫn bị pháo kích và giao tranh vẫn tiếp tục gần đó. Ông cũng nói thêm rằng các trạm kiểm soát đã được tiếp tế vật chất kỹ thuật.

Trần Vũ (Theo Interfax)

Xem thêm video clip : Mỹ không kích, tiêu diệt hàng trăm tay súng IS

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý