Ukraine nã pháo vào đoàn xe thiết giáp Nga

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Ukraine nã pháo vào đoàn xe thiết giáp Nga

Quân đội Ukraine đã pháo kích tiêu diệt “một phần đáng kể” hàng xe thiết giáp của Nga xâm phạm vào lãnh thổ Ukraine, trang web của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko thông báo ngày 15/8.

16/08/2014 10:15 AM
903

"Bộ ngoại giao Nga ngay sau đó tố cáo ngược lại rằng quân đội Ukraine đã có các hành động phá hoại đoàn xe cứu trợ nhân đạo Nga tiến vào miền đông Ukraine", Reuters đưa tin.

Ông Andriy Lysenko, phát ngôn viên quân đội Ukraine, cho biết quân đội nước này đã phát hiện một hàng xe quân sự Nga lợi dụng trời tối băng qua biên giới vào lãnh thổ Ukraine.

“Chúng tôi đã có những hành động đối phó phù hợp và một phần của đoàn xe đã bị tiêu diệt”, ông Lysenko tuyên bố.

 - Ảnh 1

Các xe bọc thép chở quân Nga được phát hiện gần thị trấn Kamensk-Shakhtinsky, sát biên giới với Ukraine - Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, một người phát ngôn của lực lượng biên phòng Nga đã phủ nhận cáo buộc quân đội Nga tiến vào lãnh thổ Ukraine của chính quyền Kiev, theo Reuters.

Bộ ngoại giao Nga đã ra tuyên bố tố cáo quân đội Ukraine tiến hành các trận đánh dữ dội nhằm vào phe ly khai ở miền đông Ukraine với mục đích nhằm phá hoại nỗ lực đưa hàng viện trợ nhân đạo của Nga vào vùng đang bị chiến sự.

Moscow cũng cho biết hiện ngoại trưởng nước này đang tiếp tục đàm phán với phía Ukraine về vấn đề viện trợ nhân đạo cho nạn nhân vùng chiến sự ở miền đông Ukraine.

Được biết, cũng trong ngày 15/8, phóng viên của hãng tin Reuters đã chứng kiến hàng chục xe bọc thép chở quân của Nga tập trung dọc biên giới với Ukraine, giữa lúc đoàn xe tải chở hàng cứu trợ của Nga ngừng ở gần biên giới hai nước.

Nga cho biết đoàn xe cứu trợ chở 2.000 tấn nước uống, thực phẩm trẻ em và những hàng hóa cứu trợ khác cho người dân ở miền đông Ukraine, nơi lực lượng phe ly khai đang giao tranh ác liệt với lực lượng chính phủ Ukraine, Reuters đưa tin ngày 15/6.

Chính quyền Ukraine và các nước phương Tây cáo buộc Nga có thể dùng đoàn xe chở hàng cứu trợ để có cớ can thiệp quân sự vào Ukraine. Moscow luôn bác bỏ cáo buộc này.

Theo Thanh niên

Xem thêm video clip : Tranh luận gay gắt, 2 nghị sĩ Ukraine đánh nhau trước mặt PV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý