Ukraine: Su-25 bị phòng không Nga bắn rơi ở miền Đông

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Ukraine: Su-25 bị phòng không Nga bắn rơi ở miền Đông

Theo hãng tin AFP, một chiến đấu cơ Su25 của Ukraine đã bị phòng không Nga bắn hạ vào ngày 29/8.

30/08/2014 08:33 PM
1,042

Thông báo từ quân đội Ukraine cho biết: “Hệ thống phòng không Nga đã bắn rơi một chiến đấu cơ Su-25. Phi công đã cố phóng ra khỏi máy bay".

Vụ bắn hạ chiến đấu cơ Su-25 xảy ra vào sáng ngày 29/8. Máy bay tiêm kích Ukraine đã bị hệ thống phòng không của Nga bắn hạ ở miền Đông Ukraine - nơi quân chính phủ đang giao tranh với quân ly khai. Tuyên bố không nêu rõ địa điểm máy bay rơi, đồng thời, cũng bác những cáo buộc của quân ly khai cho rằng bốn máy bay đã bị quân nổi dậy ép hạ cánh

Các cuộc giao tranh giữa quân đội Ukraine và phe nổi dậy ở miền đông Ukraine cho đến nay đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 2.200 người, theo số liệu của Liên Hiệp Quốc.

NATO hiện đang lên kế hoạch điều động khẩn cấp 10.000 binh sĩ từ bảy nước thành viên trong bối cảnh quan hệ giữa liên minh quân sự này với Nga ngày càng căng thẳng do bất đồng về cuộc khủng hoảng Ukraine.

Ngày 29/8, Ukraine đã xin gia nhập NATO với địa vị thành viên đầy đủ. Đây được xem là lời đề nghị giúp đỡ quân sự mạnh mẽ nhất mà Ukraine từng đưa ra với phương Tây trong cuộc khủng hoảng ở miền đông nước này.

Hải Anh

Xem thêm video clip : Clip: Nguy cơ lớn mạnh của lực lượng nhà nước Hồi giáo IS

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý