Ukraine trao thiếu tù binh cho quân ly khai vào phút chót

mesu mesu @mesu

Ukraine trao thiếu tù binh cho quân ly khai vào phút chót

Hôm qua, cuộc trao đổi tù binh giữa lực lượng an ninh Ukraine và lực lượng ly khai đã diễn ra gần Donetsk nhưng phía Ukraine đã chỉ giao 69 người thay vì 73 như dự kiến.

15/09/2014 10:09 AM
650

RIA Novosti đưa tin: Cuộc trao đổi tù binh rất được mong đợi giữa lực lượng an ninh Ukraine và lực lượng dân quân ly khai Donetsk đang được tiến hành ở cách 30 km về phía bắc thành phố Donetsk.

Các cuộc trao đổi được thực hiện sau thỏa thuận ngừng bắn tại thủ đô Belarus hôm 5/9 giữa Ukraine, Nga, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu và lực lượng ly khai Ukraine.

 - Ảnh 1

Các binh sỹ Ukraine bị quân ly khai bắt giữ.

Hôm qua, Kiev khẳng định các bên đã trao đổi tổng số 146 người bị bắt. Trước đó, hôm thứ 6 một vụ trao đổi tương tự đã bàn giao 36 nhân viên người Ukraine đã bị bắt giữ ở miền Đông Ukraine. Đổi lại Chính phủ Ukraine đã giải thoát 31 con tin của quân ly khai.

Cũng trong ngày thứ 6, ông Andrei Purgin – Phó Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng cho biết tổng cộng 1500 người sẽ được trao đổi.

Tuy nhiên, trong một bản tin cập nhật sau đó, RIA Novosti cho biết lực lượng an ninh Ukraine đã chỉ giao 69 người thuộc quân ly khai thay vì 73 người như dự kiến trước đó.

Đại diện lực lượng ly khai nói rằng hai bên đã đồng ý trao đổi mỗi bên 73 người vào ngày hôm qua nhưng sau cùng phía Ukraine chỉ giao 69 người. Mặc dù vậy phía dân quân Donetsk vẫn tôn trọng thỏa thuận và giao cho phía an ninh Ukraine 73 người.

Hiện chưa rõ 4 người không được trao đổi vì lý do gì. Tuy nhiên, RIA nói rằng: “69 con tin bị lực lượng an ninh Ukraine bắt giữ có vẻ mệt mỏi khi họ đi về phía những người ủng hộ độc lập Donetsk. Các tù nhân được phóng thích, trong đó có một linh mục của Giáo hội Chính thống, thú nhận họ đã bị bạo lực trong khi bị giam cầm ở Kiev.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : Phẫn nộ clip thanh niên “tung cước' đá cụ già ăn xin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý