Ukraine tuyên bố không nói chuyện với phe ly khai

mesu mesu @mesu

Ukraine tuyên bố không nói chuyện với phe ly khai

Hôm qua Kiev đã từ chối nói chuyện trực tiếp với phe ly khai để giải quyết cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine theo lời kêu gọi của Nga.

20/11/2014 10:01 AM
746

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu tại Hạ viện Nga: “Chúng tôi đang kêu gọi thiết lập sự liên lạc ổn định giữa Kiev và đại diện Donbass để nhắm mục tiêu đạt được thỏa thuận đôi bên cùng có thể chấp nhận được”.

 - Ảnh 1

Các binh lính ly khai.

Tuy nhiên, Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenkiuk cho rằng Moscow đang cố gắng để đẩy Ukraine vào thế công nhận phe ly khai như một chính phủ để phân chia các bộ phận của vùng Donetsk và Lugansk.

Phát biểu tại một cuộc họp chính phủ, ông Yatseniyuk tuyên bố Kiev sẽ không nói chuyện trực tiếp với lực lượng ly khai và lặp đi lặp lại câu nói nhằm vào người Nga rằng: “Chúng tôi sẽ không nói chuyện với lính đánh thuê của bạn”.

Sở dĩ ông nói như vậy vì Ukraine và phương Tây đã liên tục cáo buộc Nga là hậu thuẫn cho lực lượng ly khai Ukraine nhưng Nga luôn bác bỏ các cáo buộc này và nhất quán tuyên bố Moscow không dính dáng gì đến cuộc khủng hoảng Ukraine.

Trần Vũ (Theo Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý