Ukraine xây dựng “bức tường” dọc biên giới với Nga

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Ukraine xây dựng “bức tường” dọc biên giới với Nga

Cơ quan báo chí Ukraine hôm 109 cho biết, Ukraine bắt đầu xây dựng hệ thống tường chắn dọc theo biên giới với Nga.

11/09/2014 11:16 AM
966

Theo chỉ thị của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, ngày 10-9, Ukraine đã bắt đầu công tác thiết yếu nhằm xây dựng và lắp đặt hệ thống tường chắn tại các đoạn biên giới nhất định ở Donbass, Đông Nam nước này.

Ngày 5-9, nội các Bộ trưởng Ukraine thông qua dự thảo do Cơ quan biên phòng quốc gia đề xuất về công trình xây dựng biên giới Nga-Ukraine với tên gọi là "Bức tường”.

Ukraine xây dựng tuyến phòng thủ dọc biên giới với Nga

Cơ quan báo chí cho biết, nước này “có kế hoạch tạo ra hai tuyến phòng thủ”. Thông tin cũng cho biết: "Khối lượng công việc chính là 1.500 km hào, hơn 8.000 công sự cho phương tiện kỹ thuật, hơn 4.000 lô cốt và hình thành 60km chướng ngại vật không nổ".

Trước đó, Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk cũng đã đề cập tới dự án xây dựng “một biên giới thực sự” với Liên bang Nga. Dự án này sẽ được thực hiện trong 6 tháng.

Ngày 28-8, Tổng thống Petro Poroshenko đã hủy bỏ chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi tuyên bố quân đội Nga đã tràn qua biên giới Ukraine vào hỗ trợ cho lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine. Tuy nhiên, Moscow đã phủ nhận tuyên bố của Kiev và gọi chúng là vô căn cứ.

Đặc phái viên của Nga tại Liên minh Châu Âu (EU) nhận định việc Ukraine tố Nga “mở một cuộc xâm lược” vào nước này là nỗ lực nhằm biện minh cho những thất bại quân sự trên chiến trường miền đông cũng như giảm nhẹ những kết quả đã đạt trong cuộc đàm phán gần đây tại thủ đô Minsk (Beralus).

Theo Anninhthudo.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý