Ứng dụng kỳ quái cho phép nói chuyện, chụp ảnh với người đã khuất

mesu mesu @mesu

Ứng dụng kỳ quái cho phép nói chuyện, chụp ảnh với người đã khuất

Ứng dụng này có tên gọi With Me đang gây sốt tại Hàn Quốc vì cho phép người dùng có thể trò chuyện, chụp ảnh tự sướng với người đã chết.

10/03/2017 11:20 AM
105

Ứng dụng này có tên gọi "With Me" đang gây sốt tại Hàn Quốc vì cho phép người dùng có thể trò chuyện, chụp ảnh "tự sướng" với người đã chết.

ELROIS, một công ty chuyên về các giải pháp avatar 3D của Hàn Quốc, đang thu hút sự quan tâm của giới truyền thông khi phát triển một ứng dụng cho phép người dùng có thể chụp ảnh và nói chuyện với người đã chết.

Ứng dụng này có tên gọi "With Me", sử dụng công nghệ 3D với trí thông minh nhân tạo để tái lập các hình ảnh và tính cách của những người đã khuất.

Để dùng ứng dụng, người dùng cần có được ảnh quét 3D đối tượng cần giao tiếp.Việc này chỉ có thể làm được nhờ một phòng chụp 3D. Sau khi avatar 3D được tạo ra, ứng dụng sẽ chạy chương trình để tạo lập hình dàng và tự động điều chỉnh để khiến bức avatar có thể cử động. Sau khi hoàn thành, người dùng có thể chụp ảnh "tự sướng" với avatar kỹ thuật số, thậm chí còn có thể trò chuyện với bức ảnh này nhờ trí thông minh nhân tạo.

Được biết, ứng dụng "With Me" vẫn đang được công ty phát triển hoàn thiện. Nhà phát triển hy vọng có thể phát hành ứng dụng này ra thị trường vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, một nhược điểm của ứng dụng này là người dùng phải đăng ký chân dung của mình với ELROIS khi họ vẫn còn sống. Sau đó, hình ảnh cơ thể của người dùng sẽ được quét bằng một công nghệ đặc biệt do ELROIS phát triển. ELROIS sẽ dựa vào những hình ảnh thực từ quá trình quét để tạo ra chân dung 3D của người dùng và giúp cho nó có thể chuyển động như người thực.

Ứng dụng kỳ quái cho phép nói chuyện, chụp ảnh với người đã khuất - Ảnh 1

Một bức ảnh từ ứng dụng "With me".

Không chỉ dừng lại ở trên, ELROIS còn sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp người dùng có thể giao tiếp với mô hình 3D thông qua các dữ liệu về một cá nhân nào đó được nạp vào ứng dụng.

Đại diện phát ngôn của ELROIS cho biết: “Khi người dùng cung cấp các thông tin cá nhân của một ai đó vào ứng dụng, các dữ liệu này sẽ được ghi nhớ và đồng bộ hóa và sử dụng các thông tin này cho quá trình giao tiếp với người dùng. Trí tuệ nhân tạo sẽ tiếp tục ghi nhận và cập nhật các thông tin theo thời gian sử dụng để trở nên thông minh hơn”.

Ứng dụng kỳ quái cho phép nói chuyện, chụp ảnh với người đã khuất - Ảnh 2

“With me” cho phép trò chuyện, chụp ảnh với người đã khuất.

Không chỉ dừng lại ở việc trò chuyện, ứng ụng “With me” cũng sẽ ghi nhận gương mặt của người dùng để đưa ra lời nhận xét. Ví dụ như nếu “With me” phát hiện người dùng có thay đổi về mái tóc thì sẽ đề cập và đưa ra nhận xét với người dùng về điều đó.

ELROIS cho biết thêm: “With me” là ứng dụng được thiết kế dành cho những ai đã bị mất đi người thân hay bạn bè nhưng vẫn chưa muốn chấp nhận sự thật. Chúng tôi nghĩ rằng các mô hình 3D có thể là một cách mới để giúp những trái tim bị tổn thương vượt qua được sự mất mát”.

Ngoài việc trò chuyện với người đã khuất, "With Me" còn có thể được dùng để chụp ảnh bạn bè hoặc người thân khi họ đi vắng hoặc giúp người dùng có những bức sefie như ý với thần tượng.

Tuy nhiên, sự ra đời của “With me” đã gây nên những tranh cãi. Nhiều người cho rằng, ứng dụng này thực chất chỉ tạo ra những ký ức ảo và đánh lừa cảm xúc của con người. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng, “With me” chỉ khiến cho những người thân cảm thấy đau buồn hơn khi nhớ về những người đã mất.

Về phần mình, công ty ELROIS cho rằng, những nhận xét trên là phiến diện. Cảm nhận của mỗi người khi sử dụng “With me” là khác nhau, điều này phụ thuộc rất lớn vào sự lựa chọn và mục đích sử dụng ứng dụng của người dùng.

(Theo Daily Mail)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý