Ứng dụng thương mại điện tử: Giúp doanh nghiệp nhỏ tư duy lớn

thienlong thienlong @thienlong

Ứng dụng thương mại điện tử: Giúp doanh nghiệp nhỏ tư duy lớn

Trong khi nhiều DN, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) loay hoay tìm thị trường, khách hàng… thì đã có những DN thành công nhờ vào việc sử dụng công cụ, sức mạnh của thương mại điện tử (TMĐT) để phát triển kinh doanh trực tuyến.

20/08/2014 11:37 AM
1,496

Là một trong những DN đã ứng dụng TMĐT và công cụ Google để quảng bá, mang nồi cá kho vượt lũy tre làng đến khách hàng thành công, mở rộng sản xuất, kinh doanh cả trong và ngoài nước, ông Trần Bá Luận- chủ thương hiệu cá kho làng Vũ Đại chia sẻ: Nhờ ứng dụng TMĐT đã giúp chúng tôi giới thiệu món cá kho truyền thống đến với khách hàng, qua đó giữ nghề của cha ông để lại và giúp nghề vươn xa... Ban đầu chỉ là cung cấp nhỏ lẻ, với mong muốn quảng bá đến người dùng cả nước, một trang web giới thiệu về món ăn này đã được lập cách đây 4 năm, nhưng vẫn ít người biết tới. Tuy nhiên, khi tiếp cận quảng bá trên công cụ Google Adwords, trong 6 tháng đầu tiên, doanh thu đã tăng lên 50%. Ông Luận cho biết, Tết Giáp Ngọ 2014, riêng thị trường Hà Nội đã tiêu thụ 4.000 nồi cá, TP. Hồ Chí Minh 1.000 nồi và các tỉnh khác hơn 1.000 nồi…

Ứng dụng TMĐT và công cụ Google để quảng bá, mang nồi cá kho vượt lũy tre làng đến khách hàng thành công

Cũng là ông chủ của sản phẩm kinh doanh thành công nhờ ứng dụng TMĐT, anh Hoàng Minh Thái với thương hiệu tranh gạo Thái Hòa cho biết, 3 năm đầu hoạt động kinh doanh chỉ ở Đồng Nai với lợi nhuận ít ỏi. Tuy nhiên cách đây 1 năm, nhờ ứng TMĐT, tranh gạo đã được nhiều người biết đến, giúp tạo nên thị trường mới tại TP. Hồ Chí Minh – nơi chiếm 75% doanh thu bán tranh, doanh số đã tăng 60- 70% mỗi năm.

Nguyễn Minh Phúc- ông chủ của trang web thanhlyhangcu.com từng thất bại ở các lĩnh vực đầu tư, nhưng khi thiết lập dịch vụ mua, tân trang và bán lại các đồ đạc đã qua sử dụng lại rất thành công. Khoảng 95% lợi nhuận kinh doanh thu về nhờ TMĐT, gia tăng doanh số 90- 95%/năm.

Theo bà Lại Việt Anh- Trưởng phòng Pháp chế Cục TMĐT và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương): Việt Nam đang có tỷ lệ truy cập Internet đứng thứ 3 trong khu vực ASEAN, sau Singapore và Malaysia. 39% dân số đã có truy cập Internet, 92% trong số đó sử dụng Internet hàng ngày, họ chính là những khách hàng tiềm năng của các DN TMĐT.

Cũng theo số liệu của Cục TMĐT, doanh số của ngành TMĐT bán lẻ Việt Nam trong năm 2013 đạt 2,2 tỷ USD, dự kiến trong năm 2015 đạt 4 tỷ USD. Hiện tại 100% DNVVN đã tiếp cận tới Internet, nhưng chỉ có 42% trong số đó sử dụng website để quảng bá về mình và ứng dụng TMĐT ở mức độ vừa phải. Tuy vậy, bà Lại Việt Anh cho rằng, doanh số TMĐT Việt Nam trong thời gian tới sẽ phát triển và vượt một số nước trong khu vực.

Theo Baocongthuong.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý